Dấu ấn Silva!

02:03, 19/03/2018

(LĐ online) - Đến thời điểm này có thể khẳng định Man Xanh đã vô địch Ngoại Hạng Anh 2017-2018 và vấn đề là họ sẽ vô địch sớm bao nhiêu vòng đấu mùa này! Thợ Săn danh hiệu Guardiola lại bổ sung vào bảng chiến tích danh vọng của mình thêm một danh hiệu "tầm cỡ" mà nhiều người đồng nghiệp của ông đang khát khao.

(LĐ online) - Đến thời điểm này có thể khẳng định Man Xanh đã vô địch Ngoại Hạng Anh 2017-2018 và vấn đề là họ sẽ vô địch sớm bao nhiêu vòng đấu mùa này! Thợ Săn danh hiệu Guardiola lại bổ sung vào bảng chiến tích danh vọng của mình thêm một danh hiệu “tầm cỡ” mà nhiều người đồng nghiệp của ông đang khát khao. Danh hiệu hoàn toàn xứng đáng với cái cách mà ông đã “nhào nặn” các “tay chơi” của mình thành một tập thể gần như “vô đối” trong mùa bóng hiện tại. Đỉnh điểm của khả năng huấn luyện này không phải là ngôi sao mới nổi (Rising Star) Kevin De Bruyne mà nằm ở cầu thủ mấu chốt (Key Player) người Tây Ban Nha, Silva!
 
Trong cách vận hành dưới thời người tiền nhiệm Pellegrini, Silva đảm nhiệm vai trò người cầm trịch (Creative Playmaker) và khi “khóa” được  số 21 Xanh, các đối thủ của Manchester City gần như đạt được ý đồ “tác chiến” nhằm có những kết quả tích cực. Chân chuyền “đẳng cấp” thế giới có mọi tố chất của một hộ công nhưng anh chưa đủ “dầy” và “dai” trong những pha bóng cần đến yêu cầu này!
 
Một mùa bóng là quá nhiều đối với “con Chip” siêu nhạy và mạnh của Guardiola! Thể lực là vấn đề muôn thuở của các “nhà cầm quân” và môi trường Premier League không có chỗ cho những ai thích “đi bộ” nên nó không phải là “show” diễn của các “Vệ Binh Già”. Danh hiệu Quán Quân Premier League là “thỏi” nam châm hấp dẫn hơn Champions League vì giá trị kinh tế và thương hiệu của nó đến bây giờ đã minh chứng qua những con số “lũy tiến” chóng mặt theo từng giai đoạn. Silva đã bỏ mái tóc “lãng tử” để chuyển sang diện mạo đầu trọc “Hầm Hố” cũng như từ vai trò người cầm trịch hoán đổi thành Con Thoi (Box to Box). Cái tôi của một Matador tinh, quái nhường cho một tập thể qua việc chấp nhận làm nền cho thế hệ tương lai của Manchester “Tỷ Đô” De Bruyne.
 
Zidane “thần thoại” nổi tiếng với sự “cơ trí” (Smart Player) đã có truyền nhân tuy không cùng dân tộc nhưng có chung tư duy. Silva với thể lực được “nâng tầm” và sự điêu luyện trong khả năng cầm bóng cùng với tư duy chiến thuật nhạy bén cộng với kỹ năng phân phối bóng “sắc, lạnh” làm “bổ ngửa” mọi phán đoán của đối phương. Các đồng đội “tin cậy” của anh đã quá hiểu quả bóng trong chân của Silva luôn “đẹp và chuẩn” trong những pha tác chiến của họ.
 
Dù không đeo băng đội trưởng nhưng David Silva mới là thủ lĩnh tinh thần thật sự của Manchester City 2017-2018 đầy “quái” và “hung hãn”. Cuộc đua Ngoại Hạng Anh mùa bóng hiện tại đã kết thúc và chúng ta hãy cùng quan sát “độ chín” của Siêu Sao xứ Bò Tót thể hiện thêm những gì ở Champions League mùa này và xa hơn là Mùa Hè Rực Lửa Matx-cơ-va 2018!
 
Kling Quang