Trên 2.300 vận động viên đăng ký tham dự giải Siêu Marathon Quốc tế lần II tại Đà Lạt

02:03, 02/03/2018

(LĐ online) - Ban tổ chức cho biết đã có trên 2.300 vận động viên (VĐV) đăng ký dự giải Siêu Marathon Quốc tế - Dalat Ultra Trail - 2018 diễn ra từ 16-18/3/2018 tại thành phố Đà Lạt.

(LĐ online) - Ban tổ chức cho biết đã có trên 2.300 vận động viên (VĐV) đăng ký dự giải Siêu Marathon Quốc tế - Dalat Ultra Trail - 2018 diễn ra từ 16-18/3/2018 tại thành phố Đà Lạt.
 
Các VĐV trên đường chạy tại giải Siêu Marathon lần 1-2016, Đà Lạt
Các VĐV trên đường chạy tại giải Siêu Marathon lần 1-2016, Đà Lạt

Đây là lần thứ 2 giải diễn ra tại thành phố du lịch Đà Lạt. Giải năm nay được Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Lâm Đồng phối hợp với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam cùng Cty Sự kiện Vietnam MTB Series và Cty 123Go tổ chức.
 
Là một sự kiện du lịch - thể thao mang tính quốc tế lớn của Lâm Đồng; là giải chạy quốc tế của khu vực Tây Nguyên và nằm trong hệ thống những giải chạy địa hình chuyên nghiệp của khu vực châu Á - Asia Trail Master nên trong lần 1- 2016 trước đó đã được Lâm Đồng tổ chức rất thành công. Chính vì vậy trong năm nay số lượng VĐV đăng ký dự giải tăng lên rất nhiều. 
 
Trong số VĐV đăng ký trên có khoảng 250 VĐV nước ngoài đến từ nhiều quốc gia, số còn lại là các VĐV trong khắp cả nước.
 
Mục tiêu của giải năm nay như ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết nhằm giới thiệu, quảng bá con người Đà Lạt hiền hòa-thanh lịch-mến khách, thiên nhiên tươi đẹp của Lâm Đồng-Đà Lạt đến các tỉnh thành trong nước và quốc tế; góp phần nâng cao nhận thức cho mọi người về công tác bảo vệ môi trường. 
 
Giải năm nay sẽ có nhiều cự ly khác nhau dành cho nhóm các VĐV không chuyên, VĐV bán chuyên nghiệp, VĐV chuyên nghiệp, nhóm các quỹ từ thiện, trường học, khách du lịch trong nước và quốc tế cùng những nhân vật nổi tiếng với các cự ly 10 km, 21 km, 42 km và 70 km. Lộ trình của đường đua trải rộng tại Thung Lũng Tình Yêu - Đà Lạt qua nhiều địa danh tươi đẹp xung quanh khu vực này như Thung lũng Vàng, xã Lát-Lạc Dương, Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà…
 
Bên cạnh các cự ly thi đấu chính thức, giải còn có các hoạt động bên lề như triển lãm hình ảnh và sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao của thành phố Đà Lạt tại Quảng trường Lâm Viên trong suốt những ngày giải diễn ra.
 
Dự kiến 15 giờ chiều ngày 16/3, giải sẽ khai mạc tại Quảng trường Lâm Viên và sau đó lần lượt các VĐV theo nhóm thi đấu sau đó sẽ được Ban tổ chức vận chuyển vào địa điểm xuất phát tùy theo cự ly  thi đấu.
 
Viết Trọng