Ngày hội Văn hóa thể thao "Đoàn kết gìn giữ bản sắc" sẽ diễn ra tại Đà Lạt

08:04, 12/04/2018

Với chủ đề "Đoàn kết giữ gìn bản sắc", Ngày hội Văn hóa thể thao các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần thứ II sẽ được tổ chức trong 2 ngày 26 - 27/4/2018 tại Đà Lạt. Đây là sự kiện có ý nghĩa chào mừng 43 năm ngày đất nước thống nhất, đồng thời giới thiệu với du khách những nét đẹp văn hóa của các dân tộc bản địa trên vùng đất Nam Tây Nguyên giàu bản sắc.

Với chủ đề “Đoàn kết giữ gìn bản sắc”, Ngày hội Văn hóa thể thao các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần thứ II sẽ được tổ chức trong 2 ngày 26 - 27/4/2018 tại Đà Lạt. Đây là sự kiện có ý nghĩa chào mừng 43 năm ngày đất nước thống nhất, đồng thời giới thiệu với du khách những nét đẹp văn hóa của các dân tộc bản địa trên vùng đất Nam Tây Nguyên giàu bản sắc.
 
Hội thi trò chơi dân gian trong Ngày hội Văn hóa thể thao các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số lần thứ I
Hội thi trò chơi dân gian trong Ngày hội Văn hóa thể thao các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số lần thứ I
5 hoạt động sôi nổi sẽ diễn ra trong ngày hội tại Đà Lạt và xã Tà Nung như: Diễu hành xe cổ động; lễ khai mạc và hội thi văn nghệ dân gian, diễn tấu cồng chiêng; hội thi các trò chơi dân gian (kéo co, đi cà kheo, leo cột, giã gạo; hội thi ẩm thực truyền thống; đêm hội “Bản sắc Nam Tây Nguyên”. 
 
Ngày hội văn hóa thể thao các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số không chỉ là dịp để bảo tồn, phát huy, phô diễn những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, mà còn gìn giữ Di sản Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và những yếu tố cấu thành nên không gian văn hóa ấy như sinh hoạt văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật tạo tác tượng, cây nêu, kiến trúc, hoa văn truyền thống, các hoạt động trò chơi dân gian. Qua đó, đây là dịp để các dân tộc anh em giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số làm phong phú đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc bản địa trên địa bàn tỉnh.
 
Q.UYỂN