Thấy gì sau trận hòa 1 – 1 trên lãnh địa Jordan của Tuyển Việt Nam

02:04, 10/04/2018

(LĐ online) - Sau 12 năm xa rời đấu trường tầm cỡ cấp Châu Lục, Asian Cup và có thể nhận định đây là lần đầu tiên đội tuyển thân yêu của chúng ta "đường hoàng, chính chính" được trở lại mảnh đất lắm "hùng anh" năm sau lại là một kỳ tích điểm tô cho tài "điều binh, khiển tướng" của thầy Park Hang Seo...

(LĐ online) - Sau 12 năm xa rời đấu trường tầm cỡ cấp Châu Lục, Asian Cup và có thể nhận định đây là lần đầu tiên đội tuyển thân yêu của chúng ta “đường hoàng, chính chính” được trở lại mảnh đất lắm “hùng anh” năm sau lại là một kỳ tích điểm tô cho tài “điều binh, khiển tướng” của thầy Park Hang Seo. Những chấm phá rất quan trọng trước một đối thủ mạnh nhưng có đan xen những yếu điểm cố hữu của “tầm vóc” Việt gần như phơi bày rất rõ sau trận đấu đầy kiên cường và có những “phút” xuất thần của Văn Lâm đã đem lại một điểm vô cùng quý báu và củng cố tinh thần cho người hâm mộ quyền hy vọng chúng ta có thể “sòng phẳng” với các “anh lớn”!
 
Tư duy chiến thuật rõ ràng, biết mình biết ta được áp dụng triệt để, các cầu thủ đều biết nắm vị trí và vây ráp trong khâu phòng ngự. Họ đã tỉnh và kiên nhẫn trước sức ép của những cầu thủ ngoài tầm. Jordan không chỉ nổi tiếng bởi thể hình và kỹ thuật mà còn sự thiếu ủng hộ đến từ khán đài. Bất chấp tất cả các cầu thủ vẫn giữ cự ly ổn định và Xuân Trường đang có bước break-through (bứt phá) dưới thời thầy Park thần sầu khi luôn là người điều tiết và có mặt ở những điểm nóng ở trung tâm. Có bóng nhưng giữ và phân phối khoa học không bao giờ là điều dễ dàng nhưng chúng ta đang sở hữu một box-to-box (con thoi) tốt nhất từ trước đến nay. Từ cú vẩy bóng của anh, trong một trận chiến “khỏe kém khéo” chúng ta đã có lợi điểm từ một pha khoét cánh khi đối thủ dâng cao trong thế trận “phòng ngự, phản công” khoa học. Nhưng?
 
“Tầm vóc” Việt cần thời gian để tăng tiến! Các đối thủ của chúng ta luôn tận dụng và khai thác triệt để “yếu điểm” này để “đánh” hai bên cánh và bứt tốc liên tục nhằm “đày ải” thể lực tuy đã có phần cải thiện nhưng do “tố chất” của chúng ta vẫn chưa đáp ứng được cường độ. Với những đối thủ có cùng nét tương đồng chúng ta luôn trên cơ nhưng nếu cứ giữ ý định swarm-the-box (tập trung khu 16 mét) chúng ta sẽ còn trả giá thêm nhiều lần như 2 cú đánh đầu “định mệnh” trong trận chung kết như của lứa U-23 “thần thánh”.
 
Còn một khoảng thời gian để các tuyển thủ thân yêu hoàn thiện và huấn luyện viên bổ sung thêm những nhân tố mới nhưng trận lượt về không nên quá kỳ vọng đội tuyển của chúng ta làm nên điều “vô bổ’ vì chúng ta đã chính thức có vé mà nên sử dụng trận đấu này để trui rèn thêm bản lĩnh Việt trong kỳ Asian Cup 2019 sắp tới!
 
Kling Quang