Tay đua Phan Hoàng Thái về đích đầu tiên tại Đà Lạt

04:04, 18/04/2018

(LĐ online) - Trưa ngày 18/4/2018, đoàn đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP HCM "Non sông liền một dải" - Tôn Đông Á 2018 lần thứ 30 đã đến Đà Lạt trong chặng đua thứ 19 từ Phan Rang lên Đà Lạt. 

(LĐ online) - Trưa ngày 18/4/2018, đoàn đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP HCM “Non sông liền một dải” - Tôn Đông Á 2018 lần thứ 30 đã đến Đà Lạt trong chặng đua thứ 19 từ Phan Rang lên Đà Lạt. 
 
Tay đua Phan Hoàng Thái của đội Dược Domesco Đồng Tháp đang cán đích đầu tiên tại Đà Lạt
Tay đua Phan Hoàng Thái của đội Dược Domesco Đồng Tháp đang cán đích đầu tiên tại Đà Lạt
Chặng 19 này có độ dài 120 km, tương đối trong cuộc đua, nhưng đây là đoạn đường vào loại thử thách nhất cho tất cả các tay đua trong suốt các chặng đua vì có 2 con đèo cao liền nhau, đó là đèo Ngoạn Mục và đèo Prenn. Nhiều tay đua cho biết, dù đèo Prenn khá ngắn nhưng cũng dễ hụt hơi vì các tay đua khi leo đèo Ngoạn Mục đến đây đã mất sức rất nhiều. 
 
Ở chặng đua này đã có 15 tay đua trong số 74 tay đua xuất phát tại thành phố Phan Rang phải bỏ cuộc giữa chừng trước khi về đích.
 
Tại đỉnh đèo Ngoạn Mục, tay đua Nguyễn Tấn Hoài của Dược Domesco Đồng Tháp là người cán đích đầu tiên và một tay đua khác cũng của Dược Domesco Đồng Tháp là Phan Hoàng Thái là người cán đích đầu tiên ở đèo Prenn.
 
Từ đích đỉnh đèo Prenn vào trung tâm Đà Lạt không xa nên tay đua Phan Hoàng Thái đã tung cú nước rút để tiếp tục là người về đầu tiên của chặng 19 này. Để chinh phục đường đua 120 km này Phan Hoàng Thái chỉ mất hơn 3 giờ, 33 phút, tốc độ trung bình trên 33, 4 km/giờ. 
 
Bám theo sau Phan Hoàng Thái là 2 tay đua người nước ngoài gồm Sandra Pered Javier thi đấu cho đội Gạo Hạt Ngọc trời An Giang, về nhì, và về thứ ba là Edgar Espanola N. Nito thi đấu cho đội Ynghua Đồng Nai.
 
Tuy không cán đích đầu tiên ở các đỉnh đèo nhưng tay đua Loic Desriac của đội Bike Life Đồng Nai, người đang mặc áo chấm đỏ đã chính thức giành danh hiệu Vua leo núi sau chặng 19 này dù chỉ về hạng nhì đèo Ngoạn Mục, hạng tư đèo Prenn do có số điểm tích lũy cao từ các chặng đấu trước.
 
 Sau chặng 19, áo vàng thuộc về Nguyễn Thành Tâm - tay đua của đội Gạo Hạt Ngọc trời An Giang có tổng thời gian thi đấu ít nhất; áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc thuộc về Ngô Văn Phương – Bảo vệ Thực vật An Giang và áo xanh vua nước rút thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TP HCM.
 
Ngày mai, 19/4, đoàn đua sẽ có 10 vòng đua quanh hồ Xuân Hương dài 51 km trong chặng 20.
 
Viết Trọng – Văn Báu