Đam Rông tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện lần III - 2018

08:05, 25/05/2018

(LĐ online) - Sáng 24/5, huyện Đam Rông đã long trọng tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện lần thứ III - 2018.

(LĐ online) - Sáng 24/5, huyện Đam Rông đã long trọng tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện lần thứ III - 2018.
 
Rước ảnh Bác Hồ tại lễ khai mạc
Rước ảnh Bác Hồ tại lễ khai mạc
Tham dự Đại hội có lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, lãnh đạo huyện Đam Rông; cùng trên 1.500 người là HLV, VĐV, cán bộ và nhân dân của các đơn vị phòng ban, các xã trong toàn huyện, học sinh các trường học trên địa bàn cùng tham gia diễu hành biểu dương lực lượng và đồng diễn thể dục.
 
Cùng với sự đi lên của kinh tế - xã hội của huyện nói chung, phong trào TDTT Đam Rông trong những năm gần đây đã có những bước phát triển mới cả về số lượng người tham gia lẫn chất lượng của phong trào. Toàn huyện hiện nay theo ngành chức năng có gần 30% dân số tham gia tập luyện TDTT. Cơ sở vật chất, sân bãi của huyện cũng ngày càng được xây dựng và hoàn thiện hơn.  
 
Để tiến tới Đại hội TDTT cấp huyện, Đam Rông trước đó đã tiến hành tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở ở tất cả 8/8 xã trong toàn huyện với tổng số gần 2400 VĐV tham gia thi đấu các bộ môn, trong đó xã Đạ Tông tổ chức đầu tiên trong tháng 1/2018 và xã cuối cùng tiến hành Đại hội là xã Đạ M’Rông trong tháng 4/2018.
 
Theo Phòng Văn hóa Thông tin Đam Rông, hầu hết các xã trong huyện đều tổ chức từ 5-7 môn thi đấu với những bộ môn phổ biến tại địa phương như bóng đá, bóng chuyền, việt dã, kéo co, đẩy gậy, cờ tướng …, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn cùng tham gia thi đấu cổ vũ. Kinh phí tổ chức cho Đại hội cấp cơ sở mỗi xã của huyện trung bình từ 35 - 70 triệu đồng trong đó các xã đã vận động xã hội hóa được khoảng 25% số tiền này.
 
Theo đánh giá của ngành chức năng huyện, Đại hội cấp cơ sở của huyện lần này đã có những chuyển biến rất rõ nét so với những lần trước đó. Hầu hết các xã đều có sự quan tâm của Đảng ủy, UBND; sự phối hợi của các đoàn thể trên địa bàn; các xã đều lên kế hoạch trước và có bước chuẩn bị tốt cơ sở vật chất sân bãi thi đấu lẫn tổ chức tập luyện, hầu hết VĐV thi đấu nhiệt tình...
 
Tại Đại hội cấp huyện lần này, Đam Rông tổ chức 8 môn thi đấu gồm cầu lông, bóng bàn, việt dã, cờ tướng, kéo co nam nữ, đẩy gậy, bóng đá nam 11 người, bóng chuyền nam nữ với trên 1000 VĐV tham gia thi đấu.. 
 
Tính đến thời điểm này huyện đã hoàn tất xong 4 môn thi đấu gồm bóng bàn, cờ tướng, cầu lông và việt dã (được tổ chức trong tháng 4 và đầu tháng 5/2018). Ngay sau lễ khai mạc, huyện tổ chức thi đấu 2 môn kéo co nam nữ và đẩy gậy. Các môn còn lại sẽ tiếp tục thi đấu trong tháng 6 và tháng 7/2018. Đam Rông cho biết sẽ cử đội tuyển của huyện tham dự thi đấu 8 bộ môn tại Đại hội TDTT cấp tỉnh lần VIII – 2018 trong thời gian đến.
 
Đồng diễn xếp hình bản đồ Việt Nam của học sinh
Đồng diễn xếp hình bản đồ Việt Nam của học sinh

 

Công an Đam Rông đơn vị giành giải nhất bộ môn kéo co nam Đại hội
Công an Đam Rông đơn vị giành giải nhất bộ môn kéo co nam Đại hội
 
Viết Trọng