Đêm Madrid buồn chia tay Đấng Cứu Rỗi trong vai tội đồ

11:05, 14/05/2018

(LĐ online) - Trong một lượt trận mà như nhiều người nhận định về sự nghiệp cầm quân của Aserne Wenger, "hay 6, nhọ 4", Arsenal có hàng loạt cú bắn phá về khung thành Alectico Madrid nhưng tất cả có lẽ có một thế lực siêu nhiên nào đó muốn Giáo Sư lỗi hẹn với đấu trường Châu Âu đã phá hỏng tất cả những mong muốn tri ân của ông Giáo Già đối với những ai yêu mến mình để rồi giờ đây hơn ai hết trong cơn bão chỉ trích mấy ai hiểu nỗi bẽ bàng của một Siêu Anh Hùng đã gồng gánh cho Arsenal bao nhiêu năm qua trong thời đại "càn lướt" của kim tiền.

(LĐ online) - Trong một lượt trận mà như nhiều người nhận định về sự nghiệp cầm quân của Aserne Wenger, “hay 6, nhọ 4”, Arsenal có hàng loạt cú bắn phá về khung thành Alectico Madrid nhưng tất cả có lẽ có một thế lực siêu nhiên nào đó muốn Giáo Sư lỗi hẹn với đấu trường Châu Âu đã phá hỏng tất cả những mong muốn tri ân của ông Giáo Già đối với những ai yêu mến mình để rồi giờ đây hơn ai hết trong cơn bão chỉ trích mấy ai hiểu nỗi bẽ bàng của một Siêu Anh Hùng đã gồng gánh cho Arsenal bao nhiêu năm qua trong thời đại “càn lướt” của kim tiền.
 
Sir Alex phải mất 4 năm mới có danh hiệu cho Quỷ Đỏ trong khi mùa bóng đầu tiên “chân ướt, chân ráo” tại Premier League, Arse-Arsene đã giành cú đúp vô địch Ngoại Hạng Anh và FA Cup mùa 96-97 sau nhiều năm mịt mờ. Cú đúp báo hiệu cuộc cách mạng thực sự đối với phần còn lại của giải chỉ biết chơi tạt cánh đánh đầu bằng lối chơi ban bật và chạy chỗ tinh tế của Pháo Thủ. Đỉnh điểm vô tiền, khoáng hậu là Invicinbles Team 2003-2004 làm cả Châu Âu kinh sợ cho đến giờ cả Manchester City thần thánh 2017-2018 cũng chưa thể phá nổi.
 
Thành tích trên sân cỏ chỉ là bề nổi, di sản Emirates đồ sộ là do khối óc siêu việt của Wenger tạo nên dù qua bao thăng trầm giá trị thương hiệu của nó chỉ đi lên chứ không có chiều xuống. Nhưng?
 
Với các cầu thủ Wenger là “Chúa Trời” nhưng các ông chủ chỉ xem ông là “Đày Tớ”. Lợi nhuận đã làm họ mù quáng trong cuộc đua giành giựt cổ phiếu mà quên đầu tư đội hình thích đáng trong thời đại không gì “lợi bộn bề” bằng cách “làm” bóng đá bỏ mặc ông già tội nghiệp loay hoay với Đám Trẻ đủ “tầm” nhưng không đủ “tâm”. Những đứa trẻ trưởng thành từ người cha già khắc khổ chạy theo “lợi, danh” đã có những gì chúng muốn nhưng người “hứng mũi, chịu sào” lại là Ông Giáo Già.
 
Fabregas và Van Persie đã có danh hiệu, Adebayor và Nasri đã có tiền và chắc chắn một điều nếu họ chỉ trích người thầy mình lúc này họ sẽ chịu “phỉ nhổ” cũng như những ai đang công kích ông lúc này.
 
Tạm biệt, Giáo Sư! Những gì ông đã làm cho Arsenal và cả cho bóng đá thế giới sẽ luôn luôn được ghi nhận dù ông “quá nhọ”!
 
Kling Quang