Bảo Lộc khai mạc Đại hội TDTT lần thứ VIII

12:05, 20/05/2018

(LĐ online) - Ngày 19/5, thành phố Bảo Lộc đã khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) cấp thành phố lần thứ VIII - 2018.

(LĐ online) - Ngày 19/5, thành phố Bảo Lộc đã khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) cấp thành phố lần thứ VIII - 2018.
 
Tham dự lễ khai mạc có lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, thành phố Bảo Lộc, lãnh đạo UBND các huyện thành trong tỉnh cùng gần 3.000 người tham dự là đại biểu các ban ngành, phường xã trong thành phố, các vận động viên, lực lượng sinh viên học sinh tham gia đồng diễn tại buổi lễ. 
 
Với chủ đề : “TDTT Bảo Lộc phát triển bền vững, hướng đến tương lai”, đây là lần thứ VIII thành phố Bảo Lộc tổ chức Đại hội TDTT cấp thành phố theo chu kỳ 4 năm một lần. Đại hội nhằm đánh giá phong trào TDTT của các phường xã, các ban ngành cũng như của toàn thành phố trong 4 năm qua; rút ra những bài học và kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển phong trào TDTT tại địa phương; vận động cộng đồng dân cư tham gia rèn luyện, thi đấu các bộ môn TDTT, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực cho người dân; đẩy mạnh phong trào” Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” của thành phố. 
 
Thành phố Bảo Lộc lần này được chọn là địa phương của tỉnh tổ chức điểm Đại hội TDTT các cấp để các huyện thành còn lại trong tỉnh đến học tập rút kinh nghiệm về tổ chức tại địa phương mình.
 
Theo đánh giá của ngành chức năng Bảo Lộc, toàn thành phố đến nay có trên 26 % dân số tập luyện TDTT, công tác xã hội hóa TDTT thực hiện rất tốt; nhiều câu lạc bộ TDTT hình thành lâu nay và đang hoạt động rất tốt hiện nay. Từ phong trào TDTT quần chúng này đã xuất hiện nhiều tấm gương, nhiều VĐV tiêu biểu có nhiều đóng góp cho phong trào TDTT của Bảo Lộc.
 
Để tiến đến Đại hội TDTT cấp thành phố lần này, Bảo Lộc đã tiến hành Đại hội TDTT cấp cơ sở ở tất cả 11/11 xã phường của mình trong thời gian từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5/2018. Tổng cộng đã có trên 5000 VĐV tham gia thi đấu ở đại hội cấp cơ sở trong 5 môn gồm bóng đá mini 5 người nam, bóng chuyền nam, cờ tướng, kéo co nam nữ, thêm 1 số môn do địa phương chọn để thi đấu như cầu lông, nhảy bao bố, chạy việt dã, đẩy gậy… Các xã phường căn cứ trên kết quả này để cử VĐV tham gia giải cấp thành phố.
 
Tại Đại hội TDTT cấp thành phố, Bảo Lộc sẽ huy động trên 1000 VĐV thi đấu trong 8 bộ môn gồm bóng đá min ni 5 người, kéo co nam nữ, cờ tướng, việt dã, cầu lông, bóng chuyền nam, bóng bàn và quần vợt. 
 
Với môn bóng đá mini 5 người, Bảo Lộc đã hoàn tất thi đấu từ 11- 13/5 với chức vô địch thuộc về phường B’Lao; môn kéo co cũng hoàn thành vòng loại trước vòng chung kết được tiến hành ngay sau lễ khai mạc với chức vô địch kéo co nam thuộc về phường Lộc Tiến; vô địch kéo co nữ thuộc về Lộc Nga. Các môn còn lại sẽ lần lượt thi đấu trong tháng 5 và đầu tháng 6/2018.
 
 Sau đây là một số hình ảnh tại lễ khai mạc: 
 
Rước ảnh Bác Hồ tại Lễ Khai mạc
Rước ảnh Bác Hồ tại Lễ Khai mạc

 

Bí thu Thành ủy Bảo Lộc Lê Hoàng Phụng thắp đuốc Đại hội
Bí thu Thành ủy Bảo Lộc Lê Hoàng Phụng thắp đuốc Đại hội

 

Đồng diễn võ thuật
Đồng diễn võ thuật

 

Đồng diễn múa quạt của học sinh
Đồng diễn múa quạt của học sinh

 

Một tiết mục nghệ thuật
Một tiết mục nghệ thuật

 

Viết Trọng