Ổn định chốt chặn, ngóng luật mới!

09:05, 30/05/2018

Real Madrid và cả Tây Ban Nha có quyền tự hào về thành tích C1 nhưng họ phải chào thua xứ Ăng-lê và Premier League ở khoản làm ăn. 

Real Madrid và cả Tây Ban Nha có quyền tự hào về thành tích C1 nhưng họ phải chào thua xứ Ăng-lê và Premier League ở khoản làm ăn. Thêm một mùa giải thành công về thương mại càng làm cho Ngoại Hạng Anh luôn là bữa ăn tinh thần không thể thiếu cho giới hâm mộ túc cầu toàn cầu vì chắc chắn số tiền ban tổ chức thu được sẽ phân phối hợp lý để nâng chất lượng từng cặp đấu mỗi vòng đấu nhằm đảm bảo Special One (chỉ duy nhất) không được phép xảy ra.
 

Arsenal đã chia tay người thầy vĩ đại nhất trong lịch sử nhưng tân thuyền trưởng Unai Emery đang thừa hưởng một đế chế đầy tiềm lực và một đội ngũ nhân sự chất lượng trải đều 3 tuyến. 60 triệu bảng tuy không nhiều nhưng với nhãn quan đã thành danh từ bao lâu nay, ông đang trẻ hóa hàng thủ của Pháo Thủ. Mùa hè này, Emirates chỉ cần dọn chỗ cho những tân binh ở tuyến sau cùng vì tuyến giữa và tuyến khai hỏa của họ dư sức làm nên chuyện trong mùa bóng mới. Emery chỉ cần thời gian hội nhập với môi trường mới còn tài năng của ông không có gì để bàn cãi từ công tác huấn luyện cho đến tinh thần đầy lửa ngoài đường pitch.
 
Klopp đã ổn định tuyến trên với Salah trong giai đoạn đột phá lên cấp huyền thoại. Tuy về nhì nhưng khoản lợi nhuận từ Champions League giúp cho ông thêm khoản chi kha khá để tiếp tục gia cố tuyến giữa nhằm phục vụ triết lý gegen-pressing (tấn công tổng lực) uy chấn thiên hạ của mình. Fabinho được ví như Makelele mới đã cập bến và Kante của Chelsea chắc chắn sẽ rất vất vả cạnh tranh vị trí tiền vệ tranh chấp hay nhất mùa sau với anh. Với con bài Fabinho, chắc chắn Liverpool sẽ là một trong những đội bóng có lối chơi cống hiến máu lửa của Premier League.
 
Sự tiến bộ của hàng công, dàn tiền vệ sao của hai đội bóng thành phố cảng Manchester mùa qua và dàn quân dự bị “chất” của Mou cùng Pep sẽ làm “ghìm” cơn điên shopping mùa này của họ nhưng giới chủ giàu sụ của họ cần tên tuổi của Man Xanh và Đỏ cần họ đưa về phòng truyền thống chiếc cúp C1 danh giá vào phòng truyền thống mùa sau để quảng bá thương hiệu của mình. Cả hai đều “quá” mạnh nhưng sơ suất tuyến chặn cuối làm họ lỡ hẹn với C1 mùa trước nên trong thời điểm này cả hai đang giành giật những tên tuổi chất lượng ở khu hậu tuyến nhằm đảm bảo mùa Champions League tới sẽ ít “tai nạn”.
 
Chelsea và Tottenham đã ổn định bộ khung, Pochettino và Conte đang ở hai thái cực. Màu Trắng đang phủ bóng Luân Đôn còn màu Xanh đã bớt “đẫm”. Tuy nhiên, dù hầu bao kếch sù nhưng có lẽ họ chỉ cần bổ sung “CHẤT” cho đội hình dư thừa ngôi sao của mình. Rất có thể bom tấn mùa này họ sẽ tung ra trước trong bối cảnh Premier League trong thời buổi anh hùng, hào kiệt nổi lên vô số.
 
UEFA đã chán ngán các Bloodsuckers (Bọn hút máu) khi họ vô tình làm chênh lệch khoảng cách giàu nghèo do sự hậu thuẫn “ma” từ những ông chủ chuyên nghĩ về đồng tiền. Một đạo luật mới đang hình thành nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả đang ám ảnh các câu lạc bộ phát triển không bền vững như Chelsea hay Manchester City. Họ đang “ném đá, dò đường” và điều này làm cho mùa bóng Ngoại Hạng Anh năm nay khả năng cạnh tranh chia đều cho tất cả!
 
Kling Quang