Lạc Dương Khai mạc Đai hội TDTT cấp huyện lần V-2018

09:05, 25/05/2018

(LĐ online) - Sáng 25/5, huyện Lạc Dương đã khai mạc Đại hội TDTT cấp huyện lần V năm 2018.

(LĐ online) - Sáng 25/5, huyện Lạc Dương đã khai mạc Đại hội TDTT cấp huyện lần V năm 2018.
 
Tham dự Lễ khai mạc Đại hội có lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng; lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện; đại biểu đại diện các Phòng Văn hóa Thông tin các huyện thành trong tỉnh; đại diện các phòng ban, đơn vị, trường học, các xã thị trấn trong toàn huyện cùng gần 1000 người là cán bộ nhân dân của các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn trên địa bàn, các HLV, VĐV, học sinh các trường học cùng tham gia diễu hành biểu dương lực lượng và đồng diễn thể thao tại lễ khai mạc.
 
Biểu dương lực lượng
Biểu dương lực lượng
Với tổng dân số trên 25 nghìn người, trong đó có trên 75% là người đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên, Lạc Dương có 6 đơn vị hành chính gồm 5 xã 1 thị trấn trên địa bàn và là một huyện còn rất nhiều khó khăn của Lâm Đồng. 
 
 Tuy nhiên những năm gần đây, kinh tế - xã hội của huyện đã có những bước khởi sắc, đời sống người dân trong đó có người dân tộc thiểu số được nâng lên rõ rệt, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao hằng năm được huyện tổ chức thường xuyên từ cấp huyện đến cấp cơ sở và có bước phát triển mới.
 
Theo Phòng Văn hóa Thông tin huyện, hiện nay ước tính toàn huyện có khoảng 15- 20% dân số tham gia tập luyện TDTT; có 9 sân bóng đá 11 người, 1 sân bóng cỏ nhân tạo cùng nhiều sân đất ở các thôn; 2 sân quần vợt. Đặc biệt Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện được xây dựng tại trung tâm huyện gần đây đã phát huy được tác dụng trên địa bàn trong phong trào TDTT; nhiều CLB TDTT ra đời từ bóng đá, bóng chuyền, võ thuật, thể hình… và đang hoạt động tốt. 
 
Để tiến tới Đại hội TDTT cấp huyện lần V này, vào tháng 4/2018 Lạc Dương đã hoàn tất Đại hội TDTT cấp cơ sở của tất cả 6/6 xã thị trấn trên địa bàn của mình, bắt đầu từ đại hội điểm của thị trấn Lạc Dương ngày 15/4 sau đó lần lượt các xã còn lại đều tổ chức.
 
Theo đánh giá của Phòng Văn hóa Thông tin huyện, hầu hết các xã thị trấn tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở lần này đều có những nỗ lực nhất định, bài bản hơn so với những lần trước đó, có lên kế hoạch cụ thể, có phân công cán bộ phụ trách, có sự vào cuộc của chính quyền và các đoàn thể. 
 
Bên cạnh 5 môn thể thao phổ thông được chọn ở cơ sở gồm bóng đá, bóng chuyền, kéo co, việt dã, đẩy gậy, lần này nhiều xã còn tổ chức thêm các môn cờ tướng, cầu lông, bóng bàn… vào các nội dung thi đấu của mình để tạo phong trào tại địa phương. Tổng cộng có khoảng 700 VĐV tham gia thi đấu ở cấp cơ sở.
 
Tại Đại hội cấp huyện, có 9 môn được tổ chức thi đấu gồm bóng đá nam 5 người, bóng chuyền nam nữ, kéo co, đẩy gậy, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, quần vợt và việt dã với tổng cộng khoảng trên 500 VĐV tham gia tranh tài.
 
Với bóng đá nam 5 người gồm 10 đội tham dự, Lạc Dương đã khai mạc giải từ ngày 8/5 và chia thành các bảng thi đấu, 2 đội Liên đoàn Lao động huyện và đội Huyện đội đã vào đến trận chung kết được tổ chức sắp đến. 
 
 Tương tự, trong môn bóng chuyền nam nữ, với 7 đội nữ và 10 đội nam, huyện đã khai mạc giải từ ngày 14/5 và chia các đội vào các bảng thi đấu. Trong bóng chuyền nữ, giải nhất thuộc về đội xã Đa Nhim; bóng chuyền nam có 2 đội sẽ tranh tài trong trận chung kết là đội Huyện đội và đội Giáo dục. 
 
Hầu hết các môn còn lại đều đã khai mạc giải trước đó vào đầu tháng 5, chỉ riêng kéo co và đẩy gậy thi đấu trong ngày 25/5 sau lễ khai mạc. Căn cứ vào các kết quả này Lạc Dương sẽ cử đội tuyển trong các môn của huyện để tập luyện chuẩn vị tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh sắp đến.
 
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia thi đấu tại Đại hội
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia thi đấu tại Đại hội

 

Biểu diễn võ thuật
Biểu diễn võ thuật

 

Thi đấu bóng đá nam 5 người sau lễ khai mạc Đại hội
Thi đấu bóng đá nam 5 người sau lễ khai mạc Đại hội
Viết Trọng