Phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng

08:05, 17/05/2018

Sau 4 tháng tổ chức, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) cấp cơ sở tại các xã, phường trên địa bàn TP Bảo Lộc đã hoàn tất. Điều ghi nhận qua các đại hội ở cơ sở là sự tham gia nhiệt tình của quần chúng nhân dân, tạo nên phong trào rèn luyện TDTT rộng khắp theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Sau 4 tháng tổ chức, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) cấp cơ sở tại các xã, phường trên địa bàn TP Bảo Lộc đã hoàn tất. Điều ghi nhận qua các đại hội ở cơ sở là sự tham gia nhiệt tình của quần chúng nhân dân, tạo nên phong trào rèn luyện TDTT rộng khắp theo gương Bác Hồ vĩ đại. 
 
Các môn thi đấu thể thao dân gian thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia cổ vũ.  Ảnh: H.Sang
Các môn thi đấu thể thao dân gian thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia cổ vũ. Ảnh: H.Sang
Theo bà Nguyễn Thị Huyền Phương, Trưởng Phòng VHTT TP Bảo Lộc, Phó Ban tổ chức Đại hội TDTT, việc tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở và cấp thành phố nhằm đẩy mạnh phong trào TDTT theo tinh thần hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đây cũng là dịp để xây dựng, phát triển phong trào TDTT quần chúng, giữ gìn và phát huy các môn thể thao dân tộc truyền thống, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố.
 
Từ giữa tháng 1/2018, phường Lộc Tiến đã được chọn để tiến hành Đại hội TDTT điểm cấp cơ sở. Sau đó, 10 phường, xã còn lại đã lần lượt tiến hành tổ chức khai mạc Đại hội TDTT cấp cơ sở đến đầu tháng 5/2018 thì hoàn thành. Các đại hội đều tổ chức thi đấu các môn thể thao chính, gồm: Bóng đá mini, bóng chuyền, cờ tướng, kéo co và một số môn thể thao khác phù hợp với phong trào TDTT cơ sở như: Cầu lông, nhảy bao bố, đẩy gậy, chạy việt dã. Trải qua các ngày thi đấu sôi nổi, Đại hội TDTT cấp cơ sở đã thu hút được trên 5.000 VĐV tham gia thi đấu tại các bộ môn. Hầu hết các môn thi đấu đều thu hút được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn. Trong kỳ tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở này, 11/11 xã, phường trên địa bàn thành phố Bảo Lộc đã hưởng ứng tham gia tích cực, chiếm tỷ lệ 100%. Việc tham gia đầy đủ của các xã, phường đã tạo nên một phong trào thể dục thể thao mạnh mẽ và sôi nổi. Nhiều đơn vị chuẩn bị và tổ chức hiệu quả như: Phường B’lao, phường Lộc Tiến, xã Lộc Châu, Phường I, phường Lộc Phát… Ngoài nguồn kinh phí 20 triệu đồng do thành phố cấp, các địa phương đã huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn kinh phí xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. “Bằng sự vận động tích cực của mình, các xã, phường đã làm tốt công tác xã hội hóa phong trào TDTT, tranh thủ được sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Từ đó, đã huy động được các nguồn lực để tăng cường các điều kiện vật chất, trang thiết bị cho cơ sở và cho công tác tổ chức, điều hành các hoạt động trong Đại hội TDTT” - bà Phương cho biết thêm.
 
Kết thúc Đại hội TDTT cơ sở, các địa phương đã tuyển chọn ra được những VĐV xuất sắc để thành lập đội tuyển tham gia thi đấu các bộ môn tại Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII diễn ra vào ngày 19/5. Ngoài các môn thi đấu chính như bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng, kéo co thì các Hội, CLB TDTT quần chúng còn tham gia ở các môn như cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, võ cổ truyền, Karatedo, Taewondo. Với chủ đề “TDTT Bảo Lộc - Phát triển bền vững, hướng đến tương lai”, Đại hội TDTT TP Bảo Lộc đang đặt ra mục tiêu thu hút mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia các hoạt động TDTT, nâng cao thành tích thể thao của lực lượng VĐV các môn trọng điểm và đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho cơ sở.
 
HỮU SANG