Đoàn đua xe đạp Truyền hình Bình Dương đến Đà Lạt

05:05, 28/05/2018

(LĐ online) - Sáng 28/5, đoàn đua xe đạp Truyền hình Bình Dương tranh Cúp ống nhựa Hoa Sen 2018 "Vòng quay kết nối" đã đến thành phố Đà Lạt.

(LĐ online) - Sáng 28/5, đoàn đua xe đạp Truyền hình Bình Dương tranh Cúp ống nhựa Hoa Sen 2018 “Vòng quay kết nối” đã đến thành phố Đà Lạt.
 
Đây là chặng đua thứ 5 của giải xe đạp Truyền hình Bình Dương tranh Cúp ống nhựa Hoa Sen 2018 từ Phan Rang lên Đà Lạt dài 120 km, là một đường đua đầy thử thách, những VĐV về đích đầu tiên tại đèo Ngoạn Mục và sau đó là đèo Prenn thường đoạt chiếc áo đỏ vua leo núi của giải. Trong 60 VĐV của đoàn đua xuất phát tại Phan Rang để chinh phục con đường này đã có 11 VĐV bỏ cuộc không về đến đích. 
 
Kéo dài từ 24 - 30/5/2018, giải xe đạp Truyền hình Bình Dương tranh cúp ống nhựa Hoa Sen - 2018 có tổng cộng 7 chặng đua đi qua các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai và kết thúc hành trình tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương với tổng lộ trình gần 800 km. 
 
Tham dự giải này có hầu hết các đội mạnh trong nước như Hạt Ngọc Trời An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7, Bảo vệ thực vật An Giang, thành phố HCM, Anh văn Hội Việt Mỹ - VUS TPHCM.
 
Tại đích đến Đà Lạt, tay đua người nước ngoài Sandra Pered Javier của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã là người cán đích đầu tiên sau 3 giờ 35 phút chinh phục con đường với tốc độ trung bình trên 33,4 km/giờ. 
 
Người về nhì ngay liền sau đó là VĐV Phan Hoàng Thái của đội Dược Domesco Đồng Tháp - tay đua này vốn có thành tích thi đấu rất tốt tại các giải xe đạp trong nước thời gian gần đây. Về thứ ba là một tay đua nước ngoài Ali Khademi của đội Bảo vệ Thực vật An Giang.
 
Ban tổ chức giải sau đó đã tổ chức lễ trao giải cho các VĐV về đầu trong các chặng đua tính giờ cũng như về đầu chặng 5, các giải áo trắng, giải áo đỏ vua leo núi, giải áo xanh.
 
Ngày 29/5, đoàn đua sẽ từ Đà Lạt về Bảo Lộc trong chặng 6 dài 108 km.
 
Các tay đua cán đích đầu tiên chặng 5 tại Đà Lạt
Các tay đua cán đích đầu tiên chặng 5 tại Đà Lạt

 

Ban tổ chức trao giải chặng 5 cho các VĐV về đầu
Ban tổ chức trao giải chặng 5 cho các VĐV về đầu

 

Tay đua Sandra Pered Javier của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vinh dự được mặc chiếc áo vàng
Tay đua Sandra Pered Javier của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vinh dự được mặc chiếc áo vàng

 
Viết Trọng - Văn Báu