Giá trị "thực" của cầu thủ và tầm ảnh hưởng với đội tuyển

08:06, 15/06/2018

(LĐ online) - Những cú "áp-phe" trong 2 mùa bóng gần đây đã làm cho nhiều người hiểu sai về giá trị của thị trường chuyển nhượng bóng đá do sự "dội" giá bất bình thường. Neymar và Pogba không phải là những cầu thủ đắt giá nhất thế giới nếu tính theo giá trị thực lực của bản thân.

(LĐ online) - Những cú “áp-phe” trong 2 mùa bóng gần đây đã làm cho nhiều người hiểu sai về giá trị của thị trường chuyển nhượng bóng đá do sự “dội” giá bất bình thường. Neymar và Pogba không phải là những cầu thủ đắt giá nhất thế giới nếu tính theo giá trị thực lực của bản thân.
 
Trong 5 cái tên đình đám nhất thị trường chuyển nhượng, Messi vẫn là vô đối khi được định giá 180 triệu euro vì những đóng góp của anh cho Barcelona và Argentina. Huyền thoại còn chơi bóng đang ở độ chín muồi trong sự nghiệp (at peak level) đang “gánh” cả câu lạc bộ và đội tuyển và anh sẽ khó bị “rớt” giá do phong độ và tầm ảnh hưởng vô cùng sâu rộng về hình ảnh và hành động.
 
Neymar xếp sau Messi là do anh là một Super Star (siêu sao) và là người Brazil duy nhất nằm trong Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên việc định giá này do ảnh hưởng đến tiền bản quyền truyền hình và khâu tiếp thị hình ảnh của cầu thủ này có tác động vô cùng hiệu quả đến quốc gia có dân số lớn và tiềm năng kinh tế của số 10 Vàng-Xanh.
 
Sau một mùa bóng “thần kỳ”! Salah, cầu thủ Châu Phi có định giá cao nhất trong lịch sử, chạm mốc 150 triệu Euro vì những kỷ lục anh đã phá sau một mùa bóng trong mơ cùng Liverpool. Cả Châu Phi xem anh là thần tượng và có anh, Liverpool đang khởi sắc về kinh tế do hình ảnh và giá trị thương mại mà anh đem lại.
 
Xếp sau Salah nhưng có mức tương đồng giá cả chính là Harry Kane của Tuyển Anh. Liên tục ghi hơn 35 bàn một mùa, Kane đã “gồng” Tottenham và Tam Sư như Nesta của Milan và Italy ngày nào. Bandiera (trung thành tuyệt đối) đang vững chắc trong vai trò tiên phong qua từng mùa và sự tưởng thưởng xứng đánh nhất là chiếc băng đội trưởng Sư Tử 3 Đầu kiêu hãnh.
 
Cầu thủ hay nhất trong đội hình Tỷ Đô và cũng cao giá nhất Man Xanh, Kevin De Bruyne, đã có một mùa bóng “thần sầu” cùng Manchester City. Những đóng góp về mặt chuyên môn của anh và còn trong độ tuổi còn phát triển (in progress) xứng đáng với cái giá 150 triệu euro. Với phong độ hiện tại, chắc chắn Quả Bóng Vàng Thế Giới sẽ khắc tên anh trong một tương lai không xa để cho những người Bỉ quả cảm được tự hào.
 
5 cái tên từ 5 quốc gia và 3 châu lục đang là niềm hy vọng của toàn thể quốc gia và sự có mặt của họ ở kỳ World Cup 2018 sẽ luôn làm “nức lòng” người hâm mộ túc cầu và làm cho tòan thể cầu trường “dậy sóng” với những màn trình diễn của họ!
 
 
Kling Quang