Sắc thái dân tộc của các đội bóng ứng cử viên

02:06, 18/06/2018

Với những ai là tín đồ của túc cầu giáo, World Cup luôn có một ý nghĩa linh thiêng mang nặng lòng tự tôn và kiêu hãnh của toàn thể quốc gia đối với tiếng nói trong trường quốc tế. Tham dự World Cup kỳ này, mỗi một đội bóng mang trong mình trọng trách vẻ vang dân tộc sẽ tranh hùng không chỉ để chứng minh mỗi cá nhân mà còn là trách nhiệm với tổ quốc.

Với những ai là tín đồ của túc cầu giáo, World Cup luôn có một ý nghĩa linh thiêng mang nặng lòng tự tôn và kiêu hãnh của toàn thể quốc gia đối với tiếng nói trong trường quốc tế. Tham dự World Cup kỳ này, mỗi một đội bóng mang trong mình trọng trách vẻ vang dân tộc sẽ tranh hùng không chỉ để chứng minh mỗi cá nhân mà còn là trách nhiệm với tổ quốc.
 
Người Đức luôn luôn đề cao tính khoa học, kỷ luật, luôn tự hào họ là quốc gia có số lần tham dự các trận chung kết của giải này nhiều nhất đang được đánh giá cao nhất trong các đội phần vì đội hình “siêu khủng” với bộ khung ăn ý sau nhiều năm chinh chiến. Xe tăng “Con Cọp” từng tung hoành các chiến trường thế giới trong Thế chiến 2 tượng trưng cho lối chơi của đội tuyển này. Lầm lì với những khẩu trọng pháo hạng nặng thổi bay mọi pháo đài dưới bánh xích tàn nhẫn. Sau nhiều năm thất bại vì thiếu cơ động và linh hoạt, các khoa học gia nổi tiếng của họ đã cải tiến chiếc tăng cũ kỹ trở nên tinh gọn và cơ động nhưng vẫn mạnh mẽ và tôn trọng “chất thép”. Để chiến thắng người Germani kỷ luật là một nhiệm vụ không hề đơn giản đối với những ai đang muốn hạ bệ họ.
 
Nhắc đến nước Pháp, không thể không nhắc đến tác phẩm “Ba chàng lính ngự lâm” của đại văn hào Alecxandre Dumas cha. Cựu thế lực đổ bộ xứ Bạch Dương với 3 chàng kiếm sĩ Varane, Kante, Pogba đủ làm mọi kẻ ngáng đường run rẩy. “Một người vì mọi người, mọi người vì một người” dưới thời thủ lĩnh Zidane đã đem về kinh đô Ánh sáng chiếc cúp 1998. Vấn đề của Deschamp là có đủ tầm làm cho 3 chàng ngự lâm chịu thi đấu vì Đác-ta-năng Griezmann nơi anh sẽ lãnh trọng trách hiện thực hóa sự hỗ trợ của các đồng đội lừng danh. Người Pháp lãng mạn khi đã đoàn kết thì không gì có thể cản họ được.
 
Người Anh lịch lãm, thượng lưu thường “phớt Ăng-lê” với những tiểu xảo, mánh khóe chắc chắn sẽ có rất nhiều thay đổi trong kỳ World Cup này. Lứa trẻ của họ đã vô địch thế giới nên các đàn anh chắc chắn rất muốn góp vui cho Cựu Đế Chế. Tính cách thích làm kinh tế lớn của họ đã ảnh hưởng đến lối chơi và tư duy của các “quý ông” Tam Sư thích cống hiến đã chuyển hóa rất nhiều sau nhiều năm Premier League đón nhận đoàn lính lê dương gần như tràn ngập World Cup lần này. Harry Kane liệu đã đủ tầm dẫn dắt đoàn quân Thập Tự Chinh lừng lẫy ngày nào chinh phục thành trì Sa Hoàng? Và họ đã chịu từ bỏ lối chơi quý “sờ” tộc đã làm họ khốn đốn bao nhiêu năm qua cũng là một dấu hỏi cần giải đáp!
 
Người Nga cần một Kutuzoz bách chiến, bách thắng lãnh đạo trong thời cơ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đang trong tay họ. Gấu Nga cần một bậc thầy huấn luyện đánh thức tiềm năng của các Pavel trong bối cảnh các đế quốc đang âm mưu khuất phục họ. Vấn đề của những người lính Hồng quân kiêu hãnh khi không có tướng tài lãnh đạo liệu có được khắc phục bằng tinh thần chiến binh bất khuất? Nước Nga kiêu hãnh đang nguyện cầu cho các “chiến binh Mùa Đông” phục hận!
 
Điệu Tango đầy kỹ năng và lắt léo đã có nhạc trưởng Messi dẫn dắt. Điệu Samba tưng bừng, rộn rã cũng có người điều phối và cầm trịch đó là Neymar. Trong ngày hội của các chiến binh, các vũ công đến từ Nam Mỹ chắc chắn sẽ cống hiến những màn trình diễn cá nhân và những pha bóng thanh thoát tràn trề mỹ cảm. Argentina và Brazil luôn luôn nằm trong tim những ai yêu bóng đá đẹp và còn là cuộc đối đầu của Nam Mỹ với toàn thế giới với hai số 10 đã chinh phục toàn thế giới bóng đá.
 
Còn rất nhiều đội bóng nổi trội nhưng đây là những cái tên mà các nhà cái đang đánh giá cao. Để chạm tay Chiếc Cúp Vàng thần thoại, họ sẽ phải vượt rất nhiều cửa ải mà tất cả đều mang trong mình khát vọng của cả dân tộc. World Cup 2018 trên đất Nga hứa hẹn những màn song đấu đỉnh của đỉnh!
 
Kling Quang