Thị trấn Đinh Văn dẫn đầu toàn đoàn các môn thi đấu tại Đại hội TDTT cấp huyện lần thứ IV - 2018

01:07, 22/07/2018

(LĐ online) - Ngày 20/7, huyện Lâm Hà đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao cấp huyện lần thứ IV năm 2018. 

(LĐ online) - Ngày 20/7, huyện Lâm Hà đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao (TDTT) cấp huyện lần thứ IV năm 2018. 
 
Rước ảnh Bác Hồ tại Đại hội
Rước ảnh Bác Hồ tại Đại hội

Tham dự Lễ khai mạc có lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, lãnh đạo huyện Lâm Hà, đại diện lãnh đạo các Phòng Văn hóa Thông tin, lãnh đạo các Trung tâm Văn hóa Thể thao các huyện thành trong tỉnh cùng trên 1000 người là cán bộ nhân dân các xã thị trấn, cán bộ công chức viên chức các đơn vị trong huyện, học sinh các cấp cùng lực lượng huấn luyện viên, vận động viên tham gia diễu hành biểu dương lực lượng cùng đồng diễn thể thao trong lễ khai mạc.
 
Lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Đại hội
Lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Đại hội
 
Lâm Hà lâu nay đã là một địa phương có phong trào TDTT quần chúng phát triển rất tốt tại Lâm Đồng thông qua việc gắn kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với cuộc vận động “ Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tại huyện. 
 
Đồng diễn dưỡng sinh
Đồng diễn dưỡng sinh

Nhờ tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng các thiết chế văn hóa thể thao, huy động nguồn lực từ xã hội hóa cho TTDT, huyện đến nay đã có Nhà thi đấu đa năng cấp huyện, 16 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, 2 sân quần vợt, 4 bể bơi; trên 40 Câu lạc bộ các bộ môn cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cờ tướng, dưỡng sinh… hoạt động ở cơ sở. Tỷ lệ người dân thường xuyên tập luyện TDTT tại huyện chiếm 27% dân số; tỷ lệ gia đình thể thao toàn huyện đạt 13%; nhiều xã thị trấn hiện có phong trào TDTT quần chúng phát triển rất mạnh như thị trấn Đinh Văn, xã Đông Thanh, xã Gia Lâm, xã Tân Văn, xã Tân Hà, xã Đạ Đờn…
 
Để tiến đến Đại hội TDTT cấp huyện lần này, Lâm Hà trước đó đã tổ chức Đại hội TTTD cấp cơ sở ở tất cả các xã thị trấn trong huyện. 
 
Đồng diễn võ thuật
Đồng diễn võ thuật

Có tổng cộng 8 môn với 26 nội dung được huyện tổ chức thi đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp huyện lần này gồm cờ tướng, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, bóng đá nam, việt dã và kéo co với tổng cộng gần 1200 VĐV tham gia thi đấu.
 
Cũng do huyện tổ chức nhiều môn thi đấu sớm từ tháng 5 và lần lượt tổ chức các môn từ đó đến nay nên sau lễ khai mạc, Lâm Hà trong ngày cũng tổ chức tổng kết chung cho các môn thi đấu và làm lễ bế mạc Đại hội. 

Một tiết mục tạp kỹ tại lễ khai mạc
Một tiết mục tạp kỹ tại lễ khai mạc

Dẫn đầu toàn đoàn tại Đại hội TDTT lần thứ IV – 2018 của huyện Lâm Hà là thị trấn Đinh Văn, đứng thứ nhì là thị trấn Nam Ban và xếp thứ ba toàn đoàn là xã Tân Văn.
 
Viết Trọng