Tứ Hùng Doha, trải nghiệm cao cấp nâng tầm tương lai!

09:07, 20/07/2018

(LĐ online) - Hiệu ứng của các đàn anh U-23 Việt Nam AFC Championship 2017 và U-19 Việt Nam World Cup 2017 đã thay đổi tư duy "ao làng" không chỉ trong khâu chuyên môn mà còn là tâm lý của các đàn em đang nối tiếp họ.

(LĐ online) - Hiệu ứng của các đàn anh U-23 Việt Nam AFC Championship 2017 và U-19 Việt Nam World Cup 2017 đã thay đổi tư duy “ao làng” không chỉ trong khâu chuyên môn mà còn là tâm lý của các đàn em đang nối tiếp họ. Chấp nhận rủi ro ở đấu trường U-19 Asean, các cầu thủ trẻ thể hiện một lối chơi đang để người hâm mộ kỳ vọng họ sẽ tiếp tục nối dài thành công của lứa thế hệ Vàng U-23 và được liên đoàn bóng đá Việt Nam tiếp sức cho ước mơ khi đã “ngoại giao” được với nước chủ nhà Quatar để các tuyển thủ trẻ được cọ xát với các đội bóng hàng đầu thế giới như Uruguay và Bờ Biển Ngà ở cấp độ trẻ ở thủ đô Doha của Quatar trong một loạt trận nhằm tích lũy kinh nghiệm cho chiến dịch vòng loại World Cup U-19 kỳ tiếp vào trung tuần tháng 9 năm nay.  
 

Uruguay mang dáng dấp Châu Âu hơn là một đội bóng của Nam Mỹ phóng khoáng sẽ thử thách khâu tác chiến và dứt điểm của các chàng trai. Thế hệ tiếp nối Cavani, Suarez sẽ cho chúng ta hiểu rõ năng lực phòng ngự và khả năng “chịu đựng” của chính mình trước sức ép của Cơn Lốc Xanh. Các cầu thủ đang đứng trước cơ hội nâng cấp tiềm lực bản thân khi phải đối đầu với một ứng cử viên của U-19 World Cup.
 
Bờ Biển Ngà không cần nhiều kỹ thuật nhưng sức mạnh của đàn em Drogba sẽ giúp U-19 Việt Nam hiểu rõ bóng đá không phải là môn kỹ năng cá nhân mà phải phối hợp cân đối giữa thể lực và chiến thuật. Cuộc chiến với những gã cơ bắp sẽ tạo động lực cho các chàng trai trẻ “nuốt” giáo án hà khắc của ban huấn luyện nhằm đủ cơ bắp để sẵn sàng hơn thua sòng phẳng không chỉ đối thủ Châu Phi mà còn cả với các đội bóng Châu Âu.
 
Quatar tuy chỉ là một cái tên mới nổi nhưng “đồng tiền” đã nâng cấp nền bóng đá xứ dầu lửa bằng những học viện đình đám của các câu lạc bộ tên tuổi Châu Âu. Các cầu thủ của họ được thừa hưởng tố chất thể hình Tây Á và lối kỹ thuật Đông Á đang học việc các câu lạc bộ Châu Âu sẽ là đối thủ chính để chúng ta “học” và “trải nghiệm” không khí vòng loại U-19 Wold Cup khu vực Châu Á. Trận đấu này chắc chắn ban huấn luyện không đặt nặng kết quả nhưng kinh nghiệm thu được sẽ vô cùng quý báu cho chặng đường vòng loại lắm thử thách.
 
Bóng đá Việt Nam “thật sự” đã nâng tầm vị thế trên trường quốc tế khi được tham gia những giải giao hữu “mạnh” và những trải nghiệm ở những trận đấu này sẽ giúp cho bóng đá nước nhà có quyền hy vọng bay cao, bay xa hơn nữa. Điều mà đối thủ truyền kiếp Thái Lan chưa làm được ở cấp độ trẻ!
 
Kling Quang