Đối thủ cũ, tâm thái mới!

09:08, 23/08/2018

(LĐ online) - Cơn sốt U23 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà có dấu hiệu tăng thêm độ "hot" những ngày qua sau chiến thắng nức lòng người hâm mộ 1-0 trước U23 - Nhật Bản và qua đó giành suất hạt giống. Giải Asiad 2018 đang cho chúng ta thấy một diện mạo và tâm thế của tương lai lục địa trên trường thế giới và người Thái đang có dấu hiệu "hụt hơi" khi phải nhường suất cho Bahrain gặp chúng ta trong một trận chiến gợi lại dĩ vãng hào hùng của lứa U17 - Việt Nam ngày nào đã "đè" họ để chiếm một suất dự U17-Wolrd Cup!

(LĐ online) - Cơn sốt U23 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà có dấu hiệu tăng thêm độ “hot” những ngày qua sau chiến thắng nức lòng người hâm mộ 1-0 trước U23 - Nhật Bản và qua đó giành suất hạt giống. Giải Asiad 2018 đang cho chúng ta thấy một diện mạo và tâm thế của tương lai lục địa trên trường thế giới và người Thái đang có dấu hiệu “hụt hơi” khi phải nhường suất cho Bahrain gặp chúng ta trong một trận chiến gợi lại dĩ vãng hào hùng của lứa U17 - Việt Nam ngày nào đã “đè” họ để chiếm một suất dự U17-Wolrd Cup!
 
Bahrain rất mạnh và nhuần nhuyễn trong khả năng tấn công đàn áp dựa trên ưu thế thể hình và khả năng dứt điểm đa dạng. Các chàng trai của chúng ta sắp trải qua một đợt “tra tấn” về thể lực và chịu đựng sự đè nén tâm lý trong một thế trận mà dứt khoát đối thủ sẽ không để chúng ta “lỏng” chân và thảnh thơi triển khai ý tưởng! Thêm vào đó đội bóng Tây Á rất mạnh trong những tình huống cố định với những chân chuyền và trung phong giỏi “không chiến”.
 
Bằng mọi giá chúng ta phải “khóa” được số 8, Jasim Marhoon, linh hồn của lối tấn công trung lộ của đối thủ. Cầu thủ này vừa là chân chuyền và người lập công hiệu quả trong sơ đồ 4-3-3 nhưng bó sát vào vòng cấm chứ không giãn biên như các đội bóng Tây Á điển hình. Xuân Trường chưa thể hiện hết những phẩm chất tốt nhất trong vai trò box-to-box (con thoi) chắc chắn sẽ có rất nhiều đất diễn trong trận cầu khai thông tâm lý “đấu loại”.
 
Người hâm mộ đang kỳ vọng nhưng chúng ta nên nhớ các chiến thắng của đội nhà đều do các đối thủ cho chúng ta nhiều khoảng trống và thời gian để triển khai lối chơi thoáng đạt. Trong trận chiến lần này, Văn Quyết và Quang Hải sẽ có rất nhiều việc để làm vì đối thủ chắc chắn sẽ không cho hai cầu thủ này được đá tự do nhưng chúng ta có quyền đặt niềm tin vào cái chân trái “ma thuật” của ngôi sao trẻ trong một trận cầu cần đến những khoảnh khắc “thăng hoa” cá nhân!
 
Bahrain đang run sợ dù họ có vẻ “cứng” khi “rêu rao” trên truyền thông, đòn tâm lý này chắc chắn không thể qua được “bộ não đầy sạn” của Park Hang Seo. Chỉ cần tỉnh táo, cánh cửa vào vòng kế tiếp sẽ mở ra cho “Thế Hệ Vàng”!
 
Kling Quang