Khai mạc Đại hội thể dục thể thao huyện Đức Trọng lần thứ VI

06:08, 26/08/2018

(LĐ online) - Ngày 26/8, Đại hội Thể dục – thể thao (TDTT) huyện Đức Trọng lần thứ VI năm 2018 đã được khai mạc tại sân vận động Trung tâm Văn hóc – Thể thao huyện Đức Trọng...

(LĐ online) - Ngày 26/8, Đại hội Thể dục – thể thao (TDTT) huyện Đức Trọng lần thứ VI năm 2018 đã được khai mạc tại sân vận động Trung tâm Văn hóc – Thể thao huyện Đức Trọng. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch Lâm Đồng; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Đức Trọng; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố trong tỉnh; và gần 5.000 người tham dự là đại biểu các ban ngành, các xã, thị trấn trong huyện, các vận động viên, học sinh tham gia đồng diễn tại buổi lễ. 
 
Đồng diễn của các em học sinh trường THCS Lê Hồng Phong
Đồng diễn của các em học sinh trường THCS Lê Hồng Phong
Trong những năm qua, trên địa bàn huyện Đức Trọng, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm và tạo điều kiện để phát triển sự nghiệp TDTT, từ thể thao phong trào, thể thao quần chúng đến thể thao thành tích cao. Toàn huyện hiện có trên 30 sân bóng đá nhân tạo, 3 hồ bơi đầu tư theo mô hình xã hội hóa; cơ sở vật chất phục vụ các môn bóng bàn, cầu lông, quần vợt, bóng chuyền… cũng được chú trọng đầu tư. Ngoài ra, các xã, thị trấn trong huyện cũng đã xây dựng được trung tâm văn hóa – thể thao cấp cơ sở để phục vụ nhu cầu của nhân dân trên địa bàn. Đến nay, 100% xã, thị trấn đều có sân thi đấu bóng đá, bóng chuyền và tổ chức các giải thể thao. Tỷ lệ người tham gia tập luyện các môn TDTT chiếm 27% dân số…
 
Các đơn vị diễu hành qua lễ đài
Các đơn vị diễu hành qua lễ đài
Theo UBND huyện Đức Trọng, từ cuối năm 2017, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức Đại hội TDTT. Đến cuối tháng 4/2018, 100% các xã, thị trấn đều tổ chức khai mạc và tổ chức thi đấu các bộ môn trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp cơ sở. Trung bình, Đại hội TDTT cấp xã, thị trấn tổ chức tử 5 - 7 bộ môn thi đấu, thu hút hàng trăm vận động viên và hàng ngàn cổ động viên tại cơ sở đến tham gia và cổ vũ.
 
Biểu diễn võ thuật tại Đại hội
Biểu diễn võ thuật tại Đại hội
Đại hội Thể dục – Thể thao huyện Đức Trọng lần thứ VI được tổ chức là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường. Thông qua các bộ môn thi đấu sẽ tuyển chọn các vận động viên xuất sắc trong phong trào cơ sở để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của huyện chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII/2018.
 
T.VŨ