Một niềm tin, triệu triệu hy vọng!

04:08, 28/08/2018

U-23 Việt Nam đã làm rạng danh không chỉ cho bóng đá nước nhà mà còn cho cả "vùng trũng" Đông Nam Á vốn trước giờ chỉ là những đội tuyển thuộc hạng "lông" so với các "ông kẹ" của bóng đá Châu Lục.

U-23 Việt Nam đã làm rạng danh không chỉ cho bóng đá nước nhà mà còn cho cả “vùng trũng” Đông Nam Á vốn trước giờ chỉ là những đội tuyển thuộc hạng “lông” so với các “ông kẹ” của bóng đá Châu Lục. Trước giờ G, trận bán kết lịch sử gặp Hàn Quốc, đương kim vô địch, Park Hang Seo khẳng định với giới truyền thông quốc tế Việt Nam “không sợ” Mãnh Hổ Châu Á vì màn trình diễn kém thuyết phục của họ trước U-23 Uzabekistan và nếu không nhờ may mắn do những sai lầm cá nhân của nhà vô địch U-23 Asian Championship, họ mới là đối thủ của chúng ta ở bán kết! 
 
Đội bóng Seung Min quá tự tin về khả năng của mình và còn rất non kinh nghiệm trong những cuộc song đấu. Họ dựa quá nhiều vào số 7 đang chơi ở Premier League và nếu anh này thăng hoa Hàn Quốc vô đối nhưng Messi của Argentina còn chưa thể “vực” được xứ Tango thì với một tập thể bài bản và khoa học như Việt Nam, đội bóng một người và đội bóng tập thể sẽ so kè trong một thế trận mà đối thủ lấy công bù thủ còn chúng ta được chơi lối phòng ngự phản công sở trường.
 
Vấn đề Park Hang Seo, người Hàn Quốc, chúng ta không cần quan ngại! Chính vì ông là người bản địa nên chúng ta càng yên tâm đối thủ của chúng ta “bị” hiểu rất rõ “ưu, nhược”. Thêm vào đó, chiến thắng chính quê hương sẽ “nâng tầm” vị thế của thuyền trưởng trong con mắt người nhà để tạo cơ sở cho ông có những vai trò lớn hơn sau này! Đây chính là tố chất của những người chuyên nghiệp!
 
90 phút kiên nhẫn và 120 phút lì lợm trước những đối thủ chú trọng phòng thủ trong một thế trận chủ động cho thấy U-23 Việt Nam rất tinh quái và tỉnh táo. Một đội bóng mà các mắc xích và tinh thần lỏng lẻo rất dễ cho chúng ta khai thác!
 
Một niềm tin, triệu triệu hy vọng! Chúng ta không có gì để ngại Hàn Quốc vì vốn dĩ chúng ta “không biết sợ”!
 
Kling Quang