Đây mới là Quỷ Đỏ đích thực!

04:09, 10/09/2018

(LĐ online) - Ngoại Hạng Anh lúc nào cũng làm người hâm mộ say mê vì những diễn biến kịch tính và quyết liệt của nó trong từng khoảnh khắc.

(LĐ online) - Ngoại Hạng Anh lúc nào cũng làm người hâm mộ say mê vì những diễn biến kịch tính và quyết liệt của nó trong từng khoảnh khắc. Điều làm cho Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn là mọi chuyện không có quy tắc cũng như trở nên nhàm chán vì sau 3 mùa bóng gần nhất là bốn cái tên thay nhau làm bá chủ: Leicester City, Chelsea và Manchester City! Trước giờ bóng lăn, Manchester City cho thấy họ hoàn toàn nắm quyền tự quyết để có thể giữ lại Ngai Vàng nhưng diễn biến mới nhất của giải đấu bóng đá có doanh thu cao nhất hành tinh đang trình làng một cái tên tiềm năng tuy cũ mà mới: Quỷ Đỏ Liverpool!
 
Thật ra thành công hiện tại của sắc Đỏ Meyserside đối với những ai theo sát họ những năm qua không có gì là lạ. Việc bổ nhiệm và tin tưởng Jugen Klopp những năm qua cho thấy sự kiên trì và lòng tin của giới chủ đã được đền đáp. Những hợp đồng “đắt xắt ra miếng” đã làm cho Liverpool “lột xác” và những cái tên như Salah hay Mane đều đang được các câu lạc bộ danh tiếng thèm muốn. Tuy nhiên bóng đá không phải là trò chơi đối kháng cá nhân mà là của một tập thể, tuyến trên không thể làm gì nếu không có sự ổn định của tuyến dưới và sự cân bằng của tuyến giữa. Liverpool đang sở hữu hậu vệ đắt giá nhất thế giới cùng với một hàng tiền vệ hết sức cơ động và linh hoạt từ khâu đánh chặn cho đến triển khai những miếng đánh phong phú.
 
Salah đảm nhiệm vai trò săn bàn nhưng Firminio mới thật sự là linh hồn của đội bóng đất Cảng danh tiếng vào lúc này. Nguồn cảm hứng từ đôi chân của anh xé toang mọi mành lưới với những pha di chuyển thông minh và những đường chuyền ngoài khả năng phán đoán của hàng phòng ngự đối phương. Có anh, Salah được giải phóng và chỉ việc thể hiện những phẩm chất của một trung phong. 
 
Liverpool đã chi hơn 50 triệu bảng để sở hữu một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất Châu Âu hiện nay: Fabinho. Cỗ máy dynamo tràn đầy nhiên liệu này đang làm cho Liverpool trở nên khủng khiếp và là cơn ác mộng với mọi đối thủ của họ với lối chơi đậm chất gegen-pressing (ép sân tổng lực) do chính ông thầy đầy “điên cuồng” tạo ra và đang thăng hoa với sự xuất hiện của cầu thủ này trong mảnh ghép mà ông loay hoay tìm kiếm bao nhiêu năm qua.
 
Xuất sắc nơi hàng công, mạnh mẽ tuyến giữa và rắn rỏi nơi hàng thủ, Quỷ Đỏ Liverpool đang trên con đường lấy lại những gì thuộc về họ như cái thời họ từng gây mưa gió khắp Châu Âu những thập niên 60-70. Rất có thể năm nay, Ngoại Hạng Anh tiếp tục “không” cho phép sự nhàm chán phá hoại nó như những giải đấu khác!
 
Kling Quang