Cạnh tranh - Yếu tố thiết yếu của một giải bóng đá mạnh

09:09, 25/09/2018

(LĐ online) - PSG với đội hình Tỷ Đô đã bị Liverpool "đả bại" trong một trận đấu đầy cảm xúc sau lượt thứ nhất vòng bảng Champions League! Các đội bóng chiếu trên ngoại trừ Manchester City thiếu may mắn đều có bước chạy đà hoàn mỹ ngày ra quân ở đấu trường danh giá nhất thế giới cấp độ câu lạc bộ. Điểm chung của họ là gì? Luôn nỗ lực chiến đấu để vươn lên vị trí do các đại gia thống lĩnh.

(LĐ online) - PSG với đội hình Tỷ Đô đã bị Liverpool “đả bại” trong một trận đấu đầy cảm xúc sau lượt thứ nhất vòng bảng Champions League! Các đội bóng chiếu trên ngoại trừ Manchester City thiếu may mắn đều có bước chạy đà hoàn mỹ ngày ra quân ở đấu trường danh giá nhất thế giới cấp độ câu lạc bộ. Điểm chung của họ là gì? Luôn nỗ lực chiến đấu để vươn lên vị trí do các đại gia thống lĩnh.
 
Bàn về chiến thắng kịch tính của Inter Milan trước Tottenham có thể thấy tinh thần và thái độ của họ đã được nâng cao rất nhiều sau bao nhiêu năm gần như vắng mặt. Họ cần cho mình một tinh thần và thái độ như vậy để có thể hướng tới cuộc lật đổ ách thống trị của Juventus.
 
Trong thế bị dẫn trước và tìm được chiến thắng muộn màng ở phút bù giờ cuối cùng, bao nhiêu năm qua Atletico Madrid đang dần dần được biết đến nhiều hơn không phải ở thành tích mà do họ có một người thầy biết truyền động lực và tinh thần chiến đấu cho các học trò, Diego Simeone.
 
Đội bóng Trẻ Dortmund có bàn thắng quyết định nhờ vào tình huống nỗ lực tối đa cho thấy Bundesliga đang chuyển cơ cấu sang các đội bóng nhỏ nhằm làm cho nó hấp dẫn chứ không thì thế độc quyền của Bayern Munich đang làm người hâm mộ Đức chán nản.
 
Liverpool đang khát danh hiệu và họ cùng các đội bóng khác đang cạnh tranh vất vả để tìm vị thế của một đội bóng đẳng cấp và nhờ có họ: Manchester City, Bayern, PSG, Real Madrid và Barcelona sẽ không bao giờ ngồi yên được. Chính những đội bóng còn khát khao làm cho các giải quốc nội và cả thế giới bóng đá vận động để cống hiến cho khán giả những pha bóng “để đời” đồng thời làm cho bóng đá trở thành một kênh đầu tư “siêu lợi nhuận”!
 
Trở lại với bóng đá trong nước, các nhà quản lý cấp vĩ mô nên nghĩ ra những phương án để nâng cao tính cạnh tranh và chuyên môn nhằm tạo môi trường cho các cầu thủ “cọ xát” thì bóng đá nước nhà sẽ còn tiếp tục được nhìn thêm những kỳ tích như U-23 Việt Nam đã thực hiện!
 
Kling Quang