Liệu Lữ Đoàn Đỏ có đánh sập nổi pháo đài White Hart Lane?

04:09, 13/09/2018

Trong bối cảnh bứt tốp, Liverpool hùng mạnh phải hành quân đến sân White Hart Lane nơi đang trong những ngày cuối cùng ôm ấp các đứa con Spurs trước khi chúng về nhà mới. Trong bối cảnh cả nước Anh đang trông chờ một màn lật đổ ngoạn mục và các đối thủ đang tranh chấp Premier League 2018-2019 cầu cho Lữ Đoàn Đỏ "hụt đà" để không bị bứt quá xa, "cứu tinh bất đắc dĩ" thành Luân Đôn đang lép vế hoàn toàn so với đối thủ đang vào "phom"!

Trong bối cảnh bứt tốp, Liverpool hùng mạnh phải hành quân đến sân White Hart Lane nơi đang trong những ngày cuối cùng ôm ấp các đứa con Spurs trước khi chúng về nhà mới. Trong bối cảnh cả nước Anh đang trông chờ một màn lật đổ ngoạn mục và các đối thủ đang tranh chấp Premier League 2018-2019 cầu cho Lữ Đoàn Đỏ “hụt đà” để không bị bứt quá xa, “cứu tinh bất đắc dĩ” thành Luân Đôn đang lép vế hoàn toàn so với đối thủ đang vào “phom”!
 
Cả hai đều chọn lối “lấy công, bù thủ” nhưng khả năng tranh chấp của Gà Trống kém thế rất nhiều so với Quỷ Đỏ. Chủ công Harry Kane nếu bị Van Dirk “bắt chết” thì khả năng đột biến của tuyến tiền vệ của chủ nhà sẽ mất đi ưu thế. Trong một trận chiến mà tuyến trung tâm sẽ là nơi “giao tranh” dữ dội vì cả hai đều có xu hướng pressing nơi tuyến đầu, Quỷ Đỏ đang sở hữu những cầu thủ có kỹ năng tranh chấp và phát động tấn công thượng thừa.
 
Các pha kết thúc của Liverpool đến từ một lối chơi đa dạng và tràn đầy cảm hứng. Họ không chọn những tình huống cố định mà khai thác chủ yếu từ những pha bóng “sống”. Nếu Tottenham biết mình, biết ta họ sẽ chủ động nhường thế trận cho đối thủ nổi tiếng là “khi xịt, khi bùng” để tranh thủ những pha bóng cố định vốn là sở trường của họ.
 
Giá trị thị trường của hai bên rất chênh lệch cho nên rất có khả năng đây là một trận đấu mà Liverpool sẽ tấn công tổng lực còn Tottenham chủ động phòng ngự, phản công trong một trận đấu biết người biết ta nhưng phòng ngự lại là yếu huyệt lớn nhất của chủ sân từ trước đến nay.
 
Salah và Kane đang là một trong 5 chân sút đắt giá nhất thế giới hiện tại, phong độ của họ trong trận cầu tâm điểm vòng 5 Ngoại Hạng Anh sẽ quyết định kết quả của một cặp đấu đáng để quan tâm nhất thời điểm hiện tại!
 
Lữ Đoàn Đỏ cần thể hiện bản thân hơn ai hết vào thời khắc quan trọng này!
 
Kling Quang