Bế mạc Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII - 2018

08:10, 17/10/2018

(LĐ online) - Ngày 17/10, Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ bế mạc Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII – 2018. 

* Bảo Lộc dẫn đầu huy chương tại Đại hội TDTTcấp tỉnh
* Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng
 
(LĐ online) - Ngày 17/10, Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ bế mạc Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII – 2018. 
 
Lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo ngành Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh trao cờ thi đua cho 3 đơn vị dẫn đầu toàn đoàn tại Đại hội
Lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo ngành Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh trao cờ thi đua cho 3 đơn vị dẫn đầu
toàn đoàn tại Đại hội
Tham dự lễ bế mạc có ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Đại hội; lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng; lãnh đạo các huyện thành ngành trong tỉnh; lãnh đạo các Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thể thao các huyện thành trong tỉnh cùng đông đảo HLV, VĐV. 
 
Diễn ra từ tháng 1/2018 ở cấp cơ sở đến cấp huyện thành và đến thời điểm này tỉnh đã hoàn tất việc tổ chức các môn thi đấu cấp tỉnh trong khuôn khổ Đại hội. Đã có 147/147 xã phường thị trấn ở cơ sở tổ chức Đại hội; cấp huyện có 12/12 huyện thành và 3 ngành Giáo dục, Quân đội và Công an đã tổ chức Đại hội; cấp tỉnh đã tổ chức 12 môn thi đấu thu hút trên 1200 VĐV tham gia tranh tài với 1 lễ khai mạc đầy ấn tượng.
 
Tính đến thời điểm này, Đại hội TDTT Lâm Đồng lần thứ VIII- 2018 đã hoàn tất ở cả 3 cấp và đạt được các mục tiêu của tỉnh đặt ra, là một sự kiện văn hóa thể thao lớn của tỉnh, được các cấp các ngành và toàn thể người dân quan tâm chờ đón. Qua Đại hội có thể thấy phong trào TDTT Lâm Đồng ngày càng có bước phát triển mới về chất lẫn lượng. 
 
Tại buổi lễ, thay mặt UBND tỉnh Lâm Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa đã  biểu dương những đóng góp tích cực của các cấp các ngành và các địa phương trong việc phối hợp tổ chức thành công Đại hội. Ông cũng đề nghị các ngành, các địa phương qua Đại hội thẳng thắn nhìn nhận, tổng kết, đánh giá những mặt đạt được và chưa đạt được, những tồn tại hạn chế, rút kinh nghiệm cho phong trào TDTT trong thời gian đến.
 
Phó chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tiếp tục quan tâm nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ làm công tác TDTT; chuẩn bị tốt cho đội ngũ HLV, VĐV tham gia cấp toàn quốc sắp đến, phấn đấu nâng cao thứ hạng cho Thể thao Lâm Đồng. 
 
Ngành cũng được yêu cầu tiếp tục hoàn thiện hệ thống thiết chế TDTT từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở, đảm bảo quy hoạch sử dụng đất cho việc đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa thể thao tại địa phương, tăng cường thu hút đầu tư và xã hội hóa đầu tư thiết chế văn hóa thể thao cũng như tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao trên địa bàn tỉnh; chăm lo đến sự nghiệp TDTT ở cơ sở, đưa TDTT đến tất cả mọi người dân, đặc biệt là người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 
 
Trong dịp này UBND tỉnh đã trao cờ thi đua cho 3 đơn vị dẫn đầu huy chương toàn đoàn các môn thi đấu tại Đại hội cấp tỉnh. Dẫn đầu toàn đoàn bảng tổng sắp huy chương là thành phố Bảo Lộc với 33 huy chương vàng, 18 bạc, 32 đồng; đứng thứ nhì toàn đoàn là Đà Lạt với 24 huy chương vàng, 12 bạc và 21 đồng; đứng thứ ba là ngành Giáo dục Đào tạo với 18 huy chương vàng, 26 bạc và 16 đồng. 5 đơn vị xếp hạng toàn đoàn từ thứ tư đến thứ 8 lần lượt gồm Lâm Hà, Di Linh, Bảo Lâm, Đức Trọng và Đạ Tẻh cũng được tỉnh tặng bằng khen.  
 
UBND tỉnh dịp này cũng tặng bằng khen cho 12 tập thể và 10 cá nhân có thành tích đóng góp vào sự thành công chung của Đại hội TDTT các cấp của tỉnh lần này.
 
Trao bằng khen UBND tỉnh cho 5 đơn vị xếp vị trí toàn đoàn từ 4- 8 trong bảng tổng sắp huy chương Đại hội
Trao bằng khen UBND tỉnh cho 5 đơn vị xếp vị trí toàn đoàn từ 4- 8 trong bảng tổng sắp huy chương Đại hội

 

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho 12 tập thể, 10 cá nhân có thành tích đóng góp vào sự thành công của Đại hội TDTT các cấp năm nay
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho 12 tập thể, 10 cá nhân có thành tích đóng góp vào sự thành công của Đại hội TDTT các cấp năm nay
 
Viết Trọng