Bảo Lộc dẫn đầu Ðại hội TDTT cấp huyện

08:10, 11/10/2018

Là địa phương tổ chức tốt Ðại hội Thể dục Thể thao điểm cấp huyện của tỉnh, Bảo Lộc trong năm nay còn cử VÐV tham gia nhiều môn thi đấu của tỉnh, đồng thời cũng đăng cai tổ chức nhiều giải trong khuôn khổ Ðại hội TDTT cấp tỉnh.

Là địa phương tổ chức tốt Ðại hội Thể dục Thể thao (TDTT) điểm cấp huyện của tỉnh, Bảo Lộc trong năm nay còn cử VÐV tham gia nhiều môn thi đấu của tỉnh, đồng thời cũng đăng cai tổ chức nhiều giải trong khuôn khổ Ðại hội TDTT cấp tỉnh.
 
Tiết mục đồng diễn tại Lễ khai mạc Đại hội TDTT thành phố Bảo Lộc năm 2018. Ảnh: G.Khánh
Tiết mục đồng diễn tại Lễ khai mạc Đại hội TDTT thành phố Bảo Lộc năm 2018. Ảnh: G.Khánh

Với chủ đề: “Thể dục thể thao Bảo Lộc - phát triển bền vững, hướng đến tương lai”, đây là lần thứ 8 thành phố Bảo Lộc tổ chức Đại hội TDTT cấp thành phố theo chu kỳ 4 năm một lần.
 
Bảo Lộc trong năm nay được chọn là địa phương của tỉnh tổ chức điểm Đại hội TDTT cấp cơ sở và cấp huyện, thành để các địa phương trong tỉnh đến học tập rút kinh nghiệm về tổ chức tại địa phương mình.
 
Như thành phố này xác định, Đại hội là dịp nhìn lại phong trào TDTT của các phường xã, các ban ngành, đoàn thể cũng như của toàn thành phố trong 4 năm qua; rút ra những bài học và kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển phong trào tại địa phương; vận động cộng đồng dân cư tham gia rèn luyện, thi đấu TDTT, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực cho người dân; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” của thành phố. 
 
Một thống kê cho biết, toàn thành phố đến nay có trên 26% dân số tập luyện TDTT, công tác xã hội hóa TDTT được chú trọng và là một trong những địa phương luôn dẫn đầu tỉnh trong lĩnh vực này. Thành phố hiện có rất nhiều các câu lạc bộ TDTT phát triển theo mô hình xã hội hóa trong nhiều bộ môn TDTT hiện đang hoạt động rất tốt. Trên nền phong trào TDTT phát triển này, Bảo Lộc lâu nay xuất hiện nhiều tấm gương, nhiều vận động viên (VĐV) tiêu biểu có những đóng góp cho phong trào TDTT của thành phố và của tỉnh Lâm Đồng.
 
Để tiến đến Đại hội TDTT cấp thành phố, Bảo Lộc đã tiến hành Đại hội TDTT cấp cơ sở ở tất cả 11/11 xã, phường của mình trong thời gian từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5/2018 với phường Lộc Tiến được chọn làm điểm. Tổng cộng đã có trên 5.000 VĐV tham gia thi đấu ở cấp cơ sở xã, phường trong các môn phổ biến trên địa bàn như bóng đá sân cỏ nhân tạo, bóng chuyền, cờ tướng, kéo co nam nữ; một số xã, phường thêm các môn cầu lông, nhảy bao bố, chạy việt dã, đẩy gậy… vào chương trình thi đấu. Căn cứ vào kết quả thi đấu này, các địa phương cử VĐV tham gia giải cấp thành phố.
 
Tại Đại hội TDTT cấp thành phố, tổng cộng có 628 VĐV đại diện cho 11 phường, xã trên địa bàn tham gia thi đấu 6 môn với 7 nội dung, gồm bóng đá, bóng chuyền nam, cầu lông, cờ tướng, kéo co nam nữ và việt dã. Đây là những môn phổ biến nên hầu như các phường, xã đều cử đội tham gia đầy đủ ở tất cả các bộ môn. Trong dịp này, thành phố cũng tổ chức biểu diễn thêm 4 môn gồm: Karatédo, Taekwondo, võ cổ truyền và thể dục dưỡng sinh.
 
Đặc biệt, thành phố đã huy động khoảng 3.000 người là cán bộ, công chức, viên chức, học sinh các trường đại học, cao đẳng và phổ thông trên địa bàn, người dân các phường, xã trong thành phố cùng tham gia diễu hành và đồng diễn TDTT trong một buổi lễ khai mạc đại hội long trọng và ấn tượng. 
 
Theo ông Đỗ Xuân Sứ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao Bảo Lộc, hầu hết các trận đấu của môn thi đấu tại đại hội lần này, từ cấp xã, phường đến cấp thành phố đều có chất lượng cao hơn nhiều so với những đại hội trước đây. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền trước và trong đại hội các cấp nên các trận đấu ở cả 2 cấp đều được người dân chờ đón và cổ vũ nhiệt tình.
 
Kết thúc Đại hội TDTT cấp thành phố, Bảo Lộc đã trao giải nhất toàn đoàn cho Phường 2, giải nhì cho Phường 1, giải ba cho phường Lộc Tiến; xã Lộc Nga và phường B’Lao được giải khuyến khích.
 
Bảo Lộc trong năm nay cũng đã đăng cai và tổ chức thành công 2 môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp tỉnh là giải Thể hình và giải Taekwondo. “Cũng nhờ thành phố có cơ sở vật chất, có nhà thi đấu đạt chuẩn, địa phương từng nhiều năm đăng cai các giải quốc gia nên chúng tôi có một đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm trong việc tổ chức các giải lớn hằng năm” - ông Sứ tự hào. 
 
Được biết, tại Đại hội cấp tỉnh lần này, Bảo Lộc đã cử VĐV thi đấu tất cả 12/12 bộ môn. Đến nay, sau 7 môn thi đấu, thành phố này đã giành được 30 huy chương vàng, 17 bạc, 27 đồng, là địa phương đang dẫn dầu toàn đoàn trong tỉnh về số huy chương giành được tại đại hội.
 
GIA KHÁNH