Thành lập Liên đoàn TDTT Người cao tuổi Lâm Đồng

06:10, 12/10/2018

(LĐ online) - Gần 100 đại biểu đại diện cho các Câu lạc bộ Thể dục thể thao Hội Người cao tuổi trong toàn tỉnh Lâm Đồng đã về tham dự Đại hội Liên đoàn TDTT Người cao tuổi Lâm Đồng lần 1- nhiệm kỳ 2018-2023 được tổ chức trong sáng 12/10 tại thành phố Đà Lạt.

(LĐ online) - Gần 100 đại biểu đại diện cho các Câu lạc bộ (CLB) Thể dục thể thao (TDTT) Hội Người cao tuổi trong toàn tỉnh Lâm Đồng đã về tham dự Đại hội Liên đoàn TDTT Người cao tuổi Lâm Đồng lần 1-nhiệm kỳ 2018-2023 được tổ chức trong sáng 12/10 tại thành phố Đà Lạt.
 
Ra mắt Ban Chấp hành Liên đoàn TDTT Người cao tuổi Lâm Đồng nhiệm kỳ 1 (2018- 2023) tại Đại hội
Ra mắt Ban Chấp hành Liên đoàn TDTT Người cao tuổi Lâm Đồng nhiệm kỳ 1 (2018- 2023) tại Đại hội

Tham dự Đại hội còn có lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, đại diện các CLB TDTT của các Hội Người cao tuổi các tỉnh thành lân cận như TP HCM, Long An… Trong dịp này CLB TDTT Hội Người cao tuổi Di Linh đã đưa đội văn nghệ và CLB dưỡng sinh lên biểu diễn chào mừng Đại hội.
 
Liên đoàn TDTT Người cao tuổi là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp, được thành lập nhằm tập hợp những người cao tuổi yêu thích tập luyện TDTT trong tỉnh hiện nay, tự nguyện tham gia, hỗ trợ nhau trong sinh hoạt tập luyện TDTT, cùng đóng góp cho sự phát triển, nâng cao vị thế của các môn TDTT Người cao tuổi trong phong trào TDTT chung của tỉnh.
 
Liên đoàn được thành lập sẽ tích cực vận động, tổ chức, hướng dẫn, huy động các tổ chức cá nhân là người cao tuổi trong tỉnh tham gia phong trào tập luyện, thi đấu các môn TDTT Người cao tuổi; cùng nâng cao sức khỏe, sống vui, sống có ích, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người cao tuổi trong tỉnh.
 
Hầu hết 12 huyện thành trong tỉnh Lâm Đồng hiện nay đều có phong trào TDTT Người cao tuổi phát triển, trong đó có thể kể đến các địa phương có phong trào TDTT Người cao tuổi rất mạnh ở cơ sở như Đạ Tẻh, Cát Tiên, Bảo Lộc, Đà Lạt… với các CLB dưỡng sinh, bóng chuyền hơi, bóng cửa đang tích cực hoạt động.
 
Đặc biệt huyện Di Linh với CLB Dưỡng sinh Người cao tuổi trong nhiều năm nay đã mang không ít huy chương từ các hội diễn, hội thi Dưỡng sinh Người cao tuổi trong khu vực và trong nước về cho tỉnh.     
 
Các đại biểu tại Đại hội đã thảo luận và thông qua dự thảo điều lệ Liên đoàn TDTT Người cao tuổi Lâm Đồng đồng thời bầu ra một Ban Chấp hành gồm 15 thành viên, trong đó 12 huyện thành mỗi huyện thành có 1 đại biểu trong Ban Chấp hành nhằm thúc đẩy phát triển phong trào tại địa phương.  
 
Ban Chấp hành đã nhất trí bầu ông Vũ Văn Quang - nguyên là Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, làm Chủ tịch Liên đoàn nhiệm kỳ I (2018 -2023) .
 
Viết Trọng