Võ cổ truyền Lâm Đồng giành 2 huy chương vàng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018

05:11, 30/11/2018

(LĐ online) - Đoàn VĐV Võ cổ truyền Lâm Đồng đã giành được 3 huy chương cho Thể thao Lâm Đồng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII đang diễn ra tại Hà Nội.
 

(LĐ online) - Đoàn VĐV Võ cổ truyền Lâm Đồng đã giành được 3 huy chương cho Thể thao Lâm Đồng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII đang diễn ra tại Hà Nội.
 
VĐV Lương Thị Tuyết Vân của Lâm Đồng trên bục nhận huy chương vàng
VĐV Lương Thị Tuyết Vân của Lâm Đồng trên bục nhận huy chương vàng

Trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII, môn Võ cổ truyền có 345 VĐV của 34 đơn vị tỉnh thành ngành trong nước tham dự, các VĐV bắt đầu tranh tài từ 23- 29/11 tại thành phố Hà Nội, trong đó có 2 phần thi là quyền thuật và đối kháng.
 
Trong phần thi đối kháng các VĐV nam tranh tài trong 9 hạng cân từ 46- 90 kg trong khi đó các VĐV nữ tranh tài trong 7 hạng cân từ 44 - 75kg. 
 
Trong nội dung thi quyền có 6 nội dung gồm Ngọc Trản quyền và 1 bài tự chọn binh khí dài hoặc ngắn; Lão Mai quyền và 1 bài tự chọn binh khí dài hoặc ngắn; Phong Hoa đao và 1 bài tự chọn binh khí dài hoặc quyền tay không; Thanh Long độc kiếm và 1 bài tự chọn binh khí dài hoặc quyền tay không; Siêu Xung Thiên và 1 bài tự chọn binh khí ngắn hoặc quyền tay không; Bát Quái côn và 1 bài tự chọn binh khí ngắn hoặc quyền tay không. 
 
VĐV Đặng Văn Hợp với phần thi binh khí
VĐV Đặng Văn Hợp với phần thi binh khí

2 VĐV đoạt được huy chương vàng của đoàn Võ cổ truyền Lâm Đồng gồm VĐV Lương Thị Tuyết Vân trong nội dung đối kháng 70 kg nữ và Đặng Văn Hợp trong bài thi quyền Ngọc Trản và một bài tự chọn binh khí.
 
VĐV của Lâm Đồng đoạt được huy chương đồng là Nguyễn Thị Quỳnh Hoa trong phần thi đấu đối kháng hạng cân 48 kg nữ. 
 
Chỉ tiêu của Thể thao Lâm Đồng đặt ra trong kỳ Đại hội này là giành được 3 huy chương vàng và hiện Lâm Đồng còn nhiều môn chưa bước vào thi đấu tại Đại hội. 
 
Viết Trọng