Tự tin thể hiện lối chơi cá nhân điêu luyện!

10:12, 26/12/2018

(LĐ online) - Trận hòa 1-1 trên thế "cửa trên" của Việt Nam trước Triều Tiên thể hiện sự sáng sủa của bóng đá nước nhà tại kỳ Asian Cup 2019! Chúng ta rút tỉa được nhiều kinh nghiệm "quý giá" và bổ sung kịp thời cho dàn nhân lực "mỏng" do bão chấn thương hoành hành trong một trận đấu mà tính "thử nghiệm" được chú trọng!

(LĐ online) - Trận hòa 1-1 trên thế “cửa trên” của Việt Nam trước Triều Tiên thể hiện sự sáng sủa của bóng đá nước nhà tại kỳ Asian Cup 2019! Chúng ta rút tỉa được nhiều kinh nghiệm “quý giá” và bổ sung kịp thời cho dàn nhân lực “mỏng” do bão chấn thương hoành hành trong một trận đấu mà tính “thử nghiệm” được chú trọng!
 

Thứ nhất điều chúng ta thu thập được đó chính là áp dụng lối chơi “nhỏ mà có võ” trước các đối thủ Tây Á chính thức của chúng ta ở vòng loại bảng đấu Asian Cup. Các cầu thủ đã thể hiện lối đá hết sức thông minh nhằm lợi dụng khả năng kém “xoay trở” của các cầu thủ cao to phía Triều Tiên trong một thế trận chặt chẽ và có sự phối hợp nhóm rất tốt đã khắc chế được “rơ” bóng thiên về dài và thể lực của đối phương. Chính quyền kiểm soát bóng giành được trong thế trận hợp lý đã “giúp” chúng ta có một thế trận trên chân đối thủ về mọi mặt!
 
Sự tự tin các cầu thủ thể hiện ở trận đấu giao hữu với những pha solo tự tin là điểm nhấn của trận đấu này. Các cầu thủ biết giữ bóng cá nhân trong một trận đấu tràn đầy tính tranh chấp và “dám” rê dắt bóng trước các cầu thủ cao to cho thấy “lòng tin” về bản thân của các cầu thủ đã nâng cao sau chiến thắng AFF Cup lịch sử! Cái cách các cầu thủ “nhảy múa” hay “phối hợp nhóm nhỏ” bài bản khoa học chắc chắn là những gì tuyển Việt Nam sẽ thể hiện trước các đối thủ tại Asian Cup 2019! 
 
Park Hang Seo đã có lý khi loại các “lão tướng” như Anh Đức và Văn Quyết vì vấn đề chuyên môn và thể lực! Ở một giải đấu “vượt cấp”, huấn luyện viên Hàn Quốc đang không “giấu” tham vọng đưa đội nhà đi xa khi quyết định triệu tập một đội hình trẻ, khỏe, năng động với những nhân tố và con bài chiến thuật đủ để đảm đương một “bầu không khí” mới. Tuy cơn bão chấn thương đang hoành hành nhưng những gì Ngân Văn Đại hay Tiến Linh đã thể hiện có thể làm cho ông thầy Hàn yên tâm phần nào vì sự bổ sung kịp thời những mảnh ghép trong một đội hình đã có một năm ăn ý!
 
Một trận đấu giao hữu nữa vô cùng quan trọng nhằm “bài bản” và “chuyên môn” hóa đội tuyển Việt Nam. Một trận đấu gieo cơ sở cho một kỳ tích tại đấu trường lớn nhất mà Việt Nam được tham dự!
  
Kling Quang