Việt Nam vô địch giải U - 21 quốc tế sau màn "đấu súng"

08:12, 19/12/2018

(LĐ online) - Một trận chung kết đầy kịch tính với hai lần bị dẫn trước và hai lần bắt kịp của các cầu thủ chủ nhà Việt Nam trước khi bước vào loạt "đấu súng" đầy may rủi.
 

(LĐ online) - Một trận chung kết đầy kịch tính với hai lần bị dẫn trước và hai lần bắt kịp của các cầu thủ chủ nhà Việt Nam trước khi bước vào loạt “đấu súng” đầy may rủi.
 
Các cầu thủ U-21 tuyển chọn Viện Nam đoạt chức vô địch U-21 quốc tế 2018 (Nguồn: Internet)
Các cầu thủ U-21 tuyển chọn Việt Nam đoạt chức vô địch U-21 quốc tế 2018 (Nguồn: Internet)

Trong 90 phút trận chung kết, U-21 Myanmar hai lần vượt lên dẫn trước, chủ nhà Việt Nam luôn trong tư thế rượt đuổi tỷ số. Đúng lúc này này, sự tỏa sáng của tiền đạo Trần Đức Nam với “cú đúp” vào lưới U-21 Myanmar giúp chủ nhà có cơ hội giữ cúp vô địch ở lại Việt Nam.
 
Với Myanmar, dự giải với mục tiêu học hỏi, cọ xát là chính nhưng U-21 Myanmar đã thi đấu xuất thần, lọt vào chung kết. Để vào tranh chức vô địch với chủ nhà Việt Nam, U-21 Myanmar bất ngờ loại ứng viên mạnh Malaysia. Kết quả gây bất ngờ đối với giới chuyên môn bởi xét về thực lực, U-21 Malaysia do chiến lược gia chuyên đào tạo trẻ Ong Kim Swee dẫn dắt được xem là ứng viên hàng đầu cạnh tranh chức vô địch. 
 
Ở lượt đấu cuối vòng bảng, trong khi Malaysia và Gymhae CFC cùng “bỏ túi” 3 điểm với một trận thắng, thì các học trò HLV Kyi Lwin của Myanmar đã nhận hai trận toàn thua trước U-21 Việt Nam (thua 2 - 5) và U-21 Gymhae CFC Hàn Quốc (0 - 1). 
 
Thế nhưng khi đối đầu U-21 Malaysia lượt trận cuối, U-21 Myanmar ở thế “kèo dưới” bỗng thi đấu quật cường, đánh bại U-21 Malaysia với kết quả không tưởng 3 - 0. Cục diện khiến U-21 Malaysia bị loại trong khi cơ hội đi tiếp của U-21 Myanmar và U-21 Gymhae CFC tùy thuộc vào sự định đoạt của U-21 Việt Nam.
 
Trong khi đó U-21 tuyển chọn Việt Nam do HLV Hoàng Hùng dẫn dắt đã bất bại sau hai trận vòng bảng. Trước lượt đấu cuối, U-21 tuyển chọn Việt Nam có 6 điểm, toàn quyền chọn đối thủ đá chung kết nhưng đội chủ nhà vẫn thi đấu đầy cống hiến. Các cầu thủ U-21 Việt Nam đã “hủy diệt” U-21 Gymhae CFC ba bàn không gỡ, gián tiếp đưa U-21 Myanmar vào chung kết.
 
Trước trận chung kết, những tưởng chủ nhà sẽ dễ dàng vượt qua Myanmar, vào chung kết có phần may mắn. Thế nhưng trận đấu lại không hề dễ dàng đối với U-21 tuyển chọn Việt Nam khi phải rơi vào thế rượt đuổi tỷ số trước U-21 Myanmar. Ở hai lần bị dẫn trước, chủ nhà may mắn có sự tỏa sáng đúng lúc của tiền đạo Trần Đức Nam.
 
Trong đội hình xuất phát, 3/4 tuyển thủ trẻ vừa được HLV Park Hang-seo gọi gia nhập đội tuyển Việt Nam gồm Nguyễn Thanh Chung, tiền đạo Đinh Thanh Bình, hậu vệ Ngô Tùng Quốc được tung vào sân ngay từ đầu. Riêng tiền vệ kiến thiết Phan Thanh Hậu chỉ được HLV Hoàng Hùng thay vào sân hiệp 2, thời điểm U-21 Việt Nam đang bị đối thủ dẫn trước 2 - 1. Ngay lập tức, tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai kiến tạo đường chuyền đẹp mắt ngay trong vòng cấm để Đức Nam đệm lòng gỡ hòa 2 - 2. 
 
Bất phân thắng bại trong hai hiệp đấu chính, hai đội bước vào loạt “đấu súng” luân lưu. Thủ môn hai đội không cản phá được cú sút nào nhưng pha “bắn chim” của Myat Kaung Khant ở loạt sút thứ ba đã gián tiếp giúp U-21 Việt Nam giành chiến thắng 5 - 2, đăng quang chức vô địch.
 
Sau khi đội tuyển quốc gia vừa lên ngôi tại AFF Cup 2018, Giải U-21 quốc tế không được nhiều người quan tâm chú ý, nhưng các học trò của HLV Hoàng Hùng noi gương các đàn anh, “âm thầm” cống hiến và lên ngôi vô địch, khép lại một năm thành công của bóng đá Việt Nam.
 
Tứ Kiên