Còn nước, còn tát!

10:01, 15/01/2019

(LĐ online) - Chuyến hành trình ra khơi lớn Asian Cup của Việt Nam đến bây giờ đã có dấu hiệu đắm tàu. Chỉ vì một chút thiếu may mắn và tập trung, các tuyển thủ đã phải trả giá ở sân chơi đẳng cấp. Tuy nhiên, cục diện sau 2 lượt trận ở các bảng còn lại của vòng loại Asian Cup 2019 đang thắp lên tia hy vọng cuối đường hầm cho đội tuyển thân yêu tiếp tục hành trình vượt sức.

(LĐ online) - Chuyến hành trình ra khơi lớn Asian Cup của Việt Nam đến bây giờ đã có dấu hiệu đắm tàu. Chỉ vì một chút thiếu may mắn và tập trung, các tuyển thủ đã phải trả giá ở sân chơi đẳng cấp. Tuy nhiên, cục diện sau 2 lượt trận ở các bảng còn lại của vòng loại Asian Cup 2019 đang thắp lên tia hy vọng cuối đường hầm cho đội tuyển thân yêu tiếp tục hành trình vượt sức. Đối thủ Yemen cuối cùng có trình độ “sêm sêm” chúng ta sẽ là “tấm vé vớt” sau cùng cho hy vọng của hơn 90 triệu người Việt Nam!
 
Yemen khi thi đấu với Iran và Irag đã cho thấy họ “yếu toàn diện”, không có gì đặc sắc và nổi bật ở đội bóng “non, trẻ” này. Khâu tổ chức của đội bóng Tây Á rất yếu và dễ rơi vào trạng thái bị động nếu bị pressing toàn diện. Ngoài ra hầu hết các bàn thua của họ xuất phát từ sự mong manh, dễ vỡ hai bên cánh nơi các cầu thủ chưa đạt độ chín về kỹ năng “công, thủ”. Nền tảng thể lực của Yemen cũng thuộc dạng “trung bình”, vừa tầm sức của chúng ta.
 
Cơ bản trận cuối cùng này, Việt Nam gặp một đội bóng “vừa sức”. Cần sự lạnh lùng và tinh tế để “kết liễu” đối thủ. Bản lĩnh Lạc Hồng đã được trui rèn trong nhiều hoàn cảnh khó khăn qua nhiều giải đấu đẳng cấp là cơ sở để chúng ta tin vào một kết quả tốt đẹp.
 
Nhưng muốn chiến thắng còn phải tùy thuộc vào tâm lý thi đấu. Chúng ta hãy tiếp lửa cho Thế Hệ Vàng bằng niềm tin và sự tỉnh táo để các cầu thủ không bị rơi vào trạng thái nôn nóng và tập trung vào chuyên môn vì đối thủ của chúng ta cũng rất muốn chia tay giải đấu bằng một kỷ niệm đẹp!
 
Xét vào tình hình các bảng, một chiến thắng vừa đủ và thêm một chút may mắn, Việt Nam sẽ vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất. 
  
Kling Quang