Sự yên bình đối đầu với hỗn loạn!

11:01, 08/01/2019

(LĐ online) - Cả đất nước Việt Nam những ngày này đang phấp phới kỳ vọng đối với đội tuyển bóng đá nam Việt Nam sau năm 2018 thành công rực rỡ. Chỉ còn chưa đầy 48 giờ đồng hồ, Việt Nam sẽ chứng tỏ với các đàn anh Châu Á là mình không dễ bị bắt nạt ở sân chơi đẳng cấp Asian Cup 2019 tại các sân cỏ UAE. 

(LĐ online) - Cả đất nước Việt Nam những ngày này đang phấp phới kỳ vọng đối với đội tuyển bóng đá nam Việt Nam sau năm 2018 thành công rực rỡ. Chỉ còn chưa đầy 48 giờ đồng hồ, Việt Nam sẽ chứng tỏ với các đàn anh Châu Á là mình không dễ bị bắt nạt ở sân chơi đẳng cấp Asian Cup 2019 tại các sân cỏ UAE. Chúng ta có quyền kỳ vọng nhưng phải thực tế là các đối thủ của chúng ta ở sân chơi này “hơi quá tầm” và trước mắt chúng ta là một đội tuyển là tập thể của những chiến binh đang khao khát chiến thắng cho quê hương, Irag!
 

Không ngoa khi nói rằng tinh thần và tâm lý của đối thủ vô cùng tàn nhẫn và lạnh lùng vì đa phần các cầu thủ Irag đều chơi bóng trong môi trường bom đạn và hận thù. Mỗi trận đấu của họ đều là những trận quyết tử vì quê hương. Dòng máu nóng và trái tim lạnh của Irag những ai có dịp quan sát đều dễ dàng nhìn nhận. Chúng ta phải thông minh và khéo léo trong trận chiến quyết định cục diện và tương lai trong hành trình lần này vì đối phương sẽ chơi rất “rắn” và tận dụng sức lực hơn người để không chế thế trận của chúng ta.
 
Các cầu thủ trẻ của chúng ta trải qua một thời gian dài trong yên bình nên chưa “thấm” sự mất mát do chiến tranh như đối thủ. Với chúng ta đây chỉ là một hành trình nhưng với họ là một cuộc chiến. Phải lạnh lùng và tinh tế thì những đôi chân của Công Phượng hay Quang Hải mới có dịp “múa may” đó là chưa kể lối chơi thiên về pressing diện rộng của những Chiến binh Atsirya nổi tiếng về cơ bắp có thể bẽ gãy tuyến giữa, chốt xương sống cần những cầu thủ khỏe, để từ đó khiến chúng ta “vỡ trận”!
 
Irag nổi tiếng về lối “rơ bổng” và “tổng lực” nên tuyến giữa cần phải ngăn chặn sức ép từ hai hành làng nơi những lính đánh thuê trời Âu của xứ bạo loạn đang nắm giữ. Chỉ một sự thiếu tập trung cần thiết chúng ta sẽ trả giá rất đắt và từ đó làm hỏng hết mọi toan tính chiến lược của Park Hang Seo.
 
Một thế giới yên bình và một thế giới đầy hỗn loạn! Phải hết sức tỉnh táo!
 
Kling Quang