Trường Sa cùng nhịp đập trái bóng

04:01, 26/01/2019

(LĐ online) - Một lần nữa tiếng hô rõ, to "Việt Nam vô địch", "Hoan hô Việt Nam" lại vang lên giữa muôn trùng sóng gió Trường Sa. Đối với các cán bộ chiến sỹ Trường Sa thì sự hiện diện của màu cờ sắc áo trên đảo một lần nữa khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng không thể chối cãi của Việt Nam.

(LĐ online) - Một lần nữa tiếng hô rõ, to “Việt Nam vô địch”, “Hoan hô Việt Nam” lại vang lên giữa muôn trùng sóng gió Trường Sa. Đối với các cán bộ chiến sỹ Trường Sa thì sự hiện diện của màu cờ sắc áo trên đảo một lần nữa khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng không thể chối cãi của Việt Nam.
 
Thi đấu bóng đá “Mừng Đảng, mừng Xuân” trên đảo Trường Sa
Thi đấu bóng đá “Mừng Đảng, mừng Xuân” trên đảo Trường Sa
Trong không khí “Mừng Đảng, mừng Xuân”; tôi có dịp chứng kiến một trận giao lưu bóng đá giữa các đơn vị trên đảo Trường Sa. Phải khẳng định rằng sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn thể con dân đất Việt đã giúp các chiến sỹ Trường Sa vững vàng nơi đầu sóng. 
 
Sân bóng đá trên đảo Trường Sa được xây dựng một cách đẹp đẽ và đáp ứng các yếu tố kỹ thuật của một sân bóng mini tiêu chuẩn. Chơi bóng đá nơi đầu sóng với bãi biển êm và nắng vàng thật là một điều tuyệt vời. 
 
Buổi giao lưu bóng đá thật ý nghĩa khi các cầu thủ là những chiến sĩ chắc tay súng với những đường bóng thể hiện kỹ thuật mà mỗi khi đi bóng là các cổ động viên lại reo lên: Quang Hải, Công Phượng, Đặng Văn Lâm…và Việt Nam vô địch.
 
Nghỉ giải lao sau hiệp 1. Tôi tranh thủ phỏng vấn một Huấn luyện viên không chuyên: “Thưa Huấn luyện viên ! Sang hiệp 2 sẽ có những điều chỉnh gì về chiến thuật ?”
 
Anh cười hiền khô trên khuôn mặt thể hiện sự rắn rỏi, kiên định vì sóng gió: “Đây là điều bí mật của đội bóng, nhưng xin bật mí với anh rằng chúng tôi sẽ phòng ngự bằng lối đá rắn và bất ngờ phản công nếu đội bạn chơi Pressing”. 
 
Chỉ một câu nói của người Huấn luyện viên chắc tay súng thôi cũng làm tôi và tất cả con dân đất Việt yên tâm khi có các anh – những chiến sĩ Hải quân nơi đảo xa. Vì trong bóng đá thuật ngữ “Pressing” nghĩa là  “Gây sức ép” hoặc “áp sát”, mà rõ ràng rằng bằng ý chí kiên định và lòng trung thành vô hạn đối với Tổ quốc các anh sẽ sẵn sàng đập tan mọi âm mưu, mọi thủ đoạn, mọi luận điệu vu khống, xuyên tạc của các thế lực thù địch. 
 
Điều bất ngờ hơn đối với các cầu thủ, quân và dân trên đảo Trường Sa là dịp này các cán bộ, chiến sỹ được Câu lạc bộ (CLB) “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” trao tặng Cờ Tổ quốc và chiếc áo đấu có chữ ký của các cầu thủ và Ban Huấn luyện Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam. 
 
người dân Trường Sa xem thi đấu bóng đá trên đảo
người dân Trường Sa xem thi đấu bóng đá trên đảo
Anh Trần Vũ Thành – Chủ nhiệm CLB “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương cho biết: Đây là món quà vô cùng đặc biệt và ý nghĩa của các cầu thủ và Ban Huấn luyện Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam gửi đến các cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đảo Trường Sa. Các cầu thủ và Ban Huấn luyện luôn mong các anh chắc tay súng, vững vàng trước sóng gió để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”. 
 
Còn riêng các cán bộ, chiến sỹ đảo Trường Sa thì xin chân thành cám ơn tình cảm, sự trân quý của các cầu thủ, Ban Huấn luyện Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dành cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên đảo. Và, những người sừng sững hiên ngang giữa sóng cuồng bão giật không quên nhờ CLB “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” chuyển một món quà ý nghĩa chính là cây bàng vuông để gửi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). 
 
Sau trận đấu, chiến sỹ Nguyễn Trọng Phúc, người thi đấu khá nổi bật trong trận bóng đá giao hữu tâm sự: Sự thành công của Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam thời gian qua đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi, những cổ động viên giữa sóng gió. Các anh, các cầu thủ đã chiến đấu vì màu cờ sắc áo và chúng tôi càng có thêm động lực để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Chia tay các cán bộ, chiến sỹ khi mà mồ hôi thành biển mặn trên môi. Tôi và chúng ta chỉ muốn mượn tiêu đề của cuốn tiểu thuyết “Thép đã tôi thế đấy” để khẳng định rằng: “Thép và các cán bộ, chiến sỹ đã thế đấy”. 
 

 

Cờ Tổ quốc và áo đấu có chữ ký của các cầu thủ và Ban huấn luyện Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đến với các cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân Trường Sa
Cờ Tổ quốc và áo đấu có chữ ký của các cầu thủ và Ban huấn luyện Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đến với các cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân Trường Sa
 
Đức Tú