Cản đà Lữ Đoàn Đỏ!

11:02, 24/02/2019

(LĐ online) - Sự hồi sinh của Mancheser United dưới thời Solskjaer càng làm cho cuộc chiến Super Sunday Ngoại Hạng Anh tuần này giữa Liverpool và Manchester United thêm phần hứng khởi và đây rất có thể là một trận đấu "bước ngoặt" quan trọng trong cuộc cạnh tranh giành ngôi vô địch Premier League 2018-2019.

(LĐ online) - Sự hồi sinh của Mancheser United dưới thời Solskjaer càng làm cho cuộc chiến Super Sunday Ngoại Hạng Anh tuần này giữa Liverpool và Manchester United thêm phần hứng khởi và đây rất có thể là một trận đấu “bước ngoặt” quan trọng trong cuộc cạnh tranh giành ngôi vô địch Premier League 2018-2019.
 
Chiến thắng vòng 5 cúp FA cho thấy Manchester United đang thăng hoa còn phong độ của Liverpool thì đang “phập phù”. Sau chuỗi thăng hoa đầu mùa, bộ ba nguyên tử Salah- Firminio – Mane đang bị quá tải vì phải “cày” quá nhiều mặt trận và đối phương đã “bắt bài” siêu tam giác. Sự ổn định hiện tại của Quỷ Đỏ Meyserside chủ yếu dựa vào Fabinho và Van Dirk nhưng các cầu thủ này lại đảm nhiệm vai trò phòng ngự. Muốn chiến thắng, Liverpool cần Salah “hồi sinh” và Firminio phải đảm bảo thể lực trong hoàn cảnh họ vừa trải qua loạt “cân não” với Bayern giữa tuần ở đấu trường Champions League!
 
Paul Pogba đang cho thấy vì sao anh đang là tiền vệ trung tâm đắt giá nhất thế giới. Công thủ vẹn toàn và những cú chạm bóng đầy cảm hứng, thứ đặc sản anh bị mai một dưới thời Mourinho đã được Solskjraer “đả thông” càng làm cho Manchester United trở nên đáng sợ khi tập thể của họ toàn là những cầu thủ chạy chỗ thông minh và linh hoạt. Lukaku đã bắt đầu ghi bàn trở lại và hàng phòng ngự thì vô cùng chặt chẽ. Manchester United đã lấy lại bản sắc Quỷ Đỏ ngày nào từng làm nên thương hiệu dưới thời Ferguson!
 
Có quá nhiều yếu tố từ băng ghế chỉ đạo đến tâm lý và cả yếu tố lịch sử chỉ ra đây là một trận đấu vô cùng nhọc nhằn cho đội khách Liverpool. Một trở ngại thực sự đang chờ đợi chủ sân Anfield khi hành quân đến Old Trafford “đi dễ, khó về”. Manchester City thì “dí lửa” sau lưng họ, Manchester United “khát” điểm cho Champions League. Hãy chờ xem tài năng thực sự của Jugen Klopp!
 
Kling Quang