Hai tay đua Nhật Bản chia nhau Nhất, Nhì chặng 2

08:03, 09/03/2019

(LĐ online) - Sáng 9/3, gần 100 cua-rơ của 16 đội đua xe đạp (9 đội trong nước và 7 đội quốc tế đến từ các quốc gia có đội đua xe đạp mạnh như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Australia) đã bước vào chặng thi đấu thứ 2, Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh Cúp Biwase lần thứ 9 năm 2019.

(LĐ online) - Sáng 9/3, gần 100 cua-rơ của 16 đội đua xe đạp (9 đội trong nước và 7 đội quốc tế đến từ các quốc gia có đội đua xe đạp mạnh như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Australia) đã bước vào chặng thi đấu thứ 2, Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh Cúp Biwase lần thứ 9 năm 2019. Đây là giải đấu thường niên do Công ty Cấp thoát nước và Môi trường Bình Dương phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cùng Liên đoàn Mô tô xe đạp Việt Nam tổ chức.
 
Tây đua số đeo 65 Kashiki Shoko (đội Nhật Bản) xuất sắc cán đích đầu tiên tại TP Bảo Lộc
Tay đua số đeo 65 Kashiki Shoko (đội Nhật Bản) xuất sắc cán đích đầu tiên tại TP Bảo Lộc

Giải đua lần này có 9 chặng đua đi qua 7 tỉnh là Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và kết thúc tại Thành phố Mới (tỉnh Bình Dương), có tổng cự ly thi đấu dài 850 km. Trong đó, tại Lâm Đồng sẽ có 3 chặng đua, gồm: Đồng Nai - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Đà Lạt và chặng vòng quanh Hồ Xuân Hương.
 
Ở chặng đua thứ 2, đoàn đua xuất phát từ Cây xăng dầu Phú Túc (huyện Định Quán, Đồng Nai) đi TP Bảo Lộc. Đây là chặng đua có cự ly thi đấu dài 102 km, với nhiều thử thách khi các cua-rơ phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng và phải chinh phục đèo Bảo Lộc có chiều dài 10 km, với độ dốc lớn và hàng chục khúc cua gấp uốn lượn. Đèo Bảo Lộc cũng là 1 trong 2 Spints (giải thưởng dọc đường của chặng 2). Tại đèo Bảo Lộc, do địa hình đèo dốc, dài và nhiều cua gấp đã khiến hàng chục tay đua bị rớt lại phía sau.
 
Các tay đua cán đích tại Bảo Lộc
Các tay đua cán đích tại Bảo Lộc

Sau hơn 3 giờ tranh tài quyết liệt, gay cấn, với tốc độ trung bình hơn 33,3km/giờ, tay đua mang số đeo 65 Kashiki Shoko (đội Nhật Bản) đã xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên; bám sát phía sau cô là tay đua người đồng hương mang số đeo 61 Kaneco Hiromi (Nhật Bản). Các vị trí thứ 3, thứ 4 và thứ 5 lần lượt thuộc về các tay đua mang số đeo 04 Tsubasa Makise (đội Biwase Bình Dương), số 85 Soneu Eunju (đội Samyang) và số đeo 42 Arianna Fidanza (đội High Ambition 2020 Inter Hàn Quốc). Sau chặng 2, Áo vàng danh giá và Áo chấm đỏ (vua leo núi) tạm thời do tay đua mang số đeo 65 Kashiki Shoko nắm giữ; Áo xanh đang thuộc về tay đua mang số đeo 122 Jutatip Maneephan (đội Thái Lan). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải nhất, nhì và ba cho các tay đua thắng 2 chặng dọc đường là Spints 1 và Spints 2.
 
Sáng ngày 10/3, đoàn đua sẽ tiếp tục bước vào tranh tài ở chặng đua thứ 3 từ TP Bảo Lộc đi TP Đà Lạt, với chiều dài 112 km.

Ban tổ chức trao giải cho các tay đua thắng chặng tại Bảo Lộc
Ban tổ chức trao giải cho các tay đua thắng chặng tại Bảo Lộc


Mặc Áo và Áo xanh cho các tay đua sau chặng 2
Mặc Áo vàng và Áo xanh cho các tay đua sau chặng 2

 

KHÁNH PHÚC