Khai thông tâm lý, Việt Nam bất khuất!

05:03, 26/03/2019

(LĐ online) - Những ngày này, cơn sốt mang tên U-23 Việt Nam lại tiếp tục bùng phát theo diện rộng. Thành công của lứa đàn anh và những cái tên nòng cốt còn đó đủ sức làm lay chuyển những trái tim "sắt đá" với bóng đá Việt Nam.

(LĐ online) - Những ngày này, cơn sốt mang tên U-23 Việt Nam lại tiếp tục bùng phát theo diện rộng. Thành công của lứa đàn anh và những cái tên nòng cốt còn đó đủ sức làm lay chuyển những trái tim “sắt đá” với bóng đá Việt Nam. Người Thái đang chơi “rát mặt” tại vòng loại lần này thực ra không phải là để “rèn luyện” như họ rêu rao trên truyền thông nước nhà mà thực ra họ đang rất “sợ” chúng ta sau những gì mà bóng đá Việt Nam đã làm được trong năm 2018, đầu 2019.
 
Phải đến phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, U23 Việt Nam mới ghi được bàn thắng sau cú đánh đầu của cầu thủ thấp bé Triệu Việt Hưng. Bàn thắng này khiến SVĐ Mỹ Đình như nổ tung vì phấn khích. (Ảnh: Sport5.vn)
Phải đến phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, U23 Việt Nam mới ghi được bàn thắng sau cú đánh đầu của cầu thủ thấp bé Triệu Việt Hưng. Bàn thắng này khiến SVĐ Mỹ Đình như nổ tung vì phấn khích. (Ảnh: Sport5.vn)
 
 
Cá nhân người viết có quan điểm hơi khác so với phần đông e dè trước Thái Lan ở loạt trận then chốt nhằm xác định tấm vé vào vòng chung kết U-23 Châu Á diễn ra ở Thái Lan đang “nghi ngại” về phong độ của các cầu thủ trẻ sau những màn trình diễn “thót tim”. Bùi Tiến Dũng tuy “vụng về” nhưng anh vẫn rất “tỉnh” sau những sai lầm. Quang Hải đang có sự hòa nhập trong lối chơi mới của toàn đội. Chúng ta hãy vững tin về một kết quả tốt trước Thái Lan ở nấc thang cuối cùng vì sự hòa quyện trong sơ đồ và lối tư duy mới đã được “mài giũa” sau hai trận cầu cam go còn nhiều bỡ ngỡ với lứa cầu thủ mới. Indonesia sẽ phân bua chúng ta “may mắn” mới thắng được họ nhưng họ cần phải chấp nhận kết quả với thái độ “tâm phục, khẩu phục” trước một đội bóng bản lĩnh hơn. 
 
Thái Lan chỉ chịu “làm mới” lứa trẻ sau khi thất bại vì tự mãn, Việt Nam thì đã thấy “căn bệnh” từ lâu. Cách làm căn cơ đã sản sinh sự kế thừa cho đất nước. Tâm lý và thể lực đã cải thiện rõ rệt, những “chập choạng” đã hàn xong. Bàn thắng “giờ chót” trước Indonesia là minh chứng của những cái đầu “lạnh” của một tập thể đầy nhiệt huyết và khát vọng.
 
Huấn luyện viên trưởng Thái Lan không còn “ngạo mạn” như các đời trước và rất “tôn trọng” chúng ta. Họ không còn cái tư duy “đàn anh” với “đàn em” mà biết đối thủ sau bao nhiêu năm là cái bóng của họ đã lớn mạnh và tiến bộ.
 
Sự kỳ vọng là nguyên nhân dẫn đến những đôi chân lóng ngóng, sự e sợ làm các cầu thủ “chùn chân”. Hãy đặt lòng tin vào lứa U-23 kỳ này. Chỉ cần tâm lý được “khai thông”, chúng ta vô đối ở Đông Nam Á!
 
Cùng nhau đặt lòng tin cho các cầu thủ trẻ trước cơ hội chứng minh Việt Nam bất khuất trong trận chiến của “đời họ” trước ngưỡng cửa “lịch sử” sau bao nhiêu năm chúng ta cứ gặp Thái là “rét”!
 
Kling Quang