Kết thúc Giải Siêu Marathon Quốc tế- Dalat Ultra Trail 2019 tại Đà Lạt: Hai VĐV nam và nữ người Úc đều về đầu nội dung Siêu Marathon 70 km xuyên rừng

10:03, 17/03/2019

(LĐ online) - 4 giờ sáng ngày 16/3 Giải Siêu Marathon Quốc tế - Dalat Ultra Trail 2019 với gần 4500 VĐV trong đó có khoảng 400 VĐV nước ngoài đến từ 45 quốc gia đã bắt đầu xuất phát với cự ly chạy đầu tiên 70km.

(LĐ online) - 4 giờ sáng ngày 16/3 Giải Siêu Marathon Quốc tế - Dalat Ultra Trail 2019 với gần 4500 VĐV trong đó có khoảng 400 VĐV nước ngoài đến từ 45 quốc gia đã bắt đầu xuất phát với cự ly chạy đầu tiên 70km.
 
Trên đường chạy cự ly 42 km xuyên qua thị trấn Lạc Dương
Trên đường chạy cự ly 42 km xuyên qua thị trấn Lạc Dương
Để xuất phát từ 4 giờ sáng cho đường chạy Siêu Marathon, Ban tổ chức giải đã cho xe đưa gần 320 VĐV tham dự cự ly 70 km này từ trung tâm Đà Lạt ra địa điểm xuất phát trước cổng Khu du lịch Đồi Mộng Mơ – Đà Lạt từ lúc 3 giờ sáng. Các VĐV cự ly này đã xuất phát trong bóng đêm và dùng ánh sáng từ chiếc đèn pin trên đầu để vượt rừng theo đường mòn.
 
Với trên 800 VĐV của cự ly 42 km, Ban tổ chức cũng đưa xe vận chuyển từ trung tâm Đà Lạt đến thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương để xuất phát lúc 7 giờ sáng cùng ngày. 
 
Đông VĐV nhất chính là cự ly 21 km với trên 1800 VĐV xuất phát chậm hơn, lúc 9 giờ 30 tại một điểm trong khu Dankia- Suối Vàng. Sau đó 1 tiếng đồng hồ, lúc 10 giờ 30 gần 1500 VĐV của cự ly 10 km mới xuất phát khi trời Đà Lạt đã bắt đầu nắng gắt. 
 
Tất cả các cự ly này đều có đích đến trong Khu du lịch Thung lũng Vàng, Đà Lạt.
 
Theo nhận xét của nhiều VĐV khi về đích, công tác tổ chức giải năm nay dù số lượng VĐV đông hơn gần gấp đôi năm ngoái (năm 2018 có khoảng 2300 VĐV tham gia) nhưng được chuẩn bị rất tốt, từ hậu cần đến đường chạy. 
 
Đường chạy năm nay được thiết kế theo lộ trình khác hơn giải này năm ngoái, mang tính thử thách cao hơn. Về hậu cần, hầu hết các điểm kiểm soát trên đường đều có nước, trái cây và mì gói cho VĐV để cung cấp đủ năng lượng khi vượt rừng; đường chạy được đánh dấu và có biển báo chỉ đường tránh bị lạc. Ban tổ chức đã bố trí rất nhiều nhân viên để hỗ trợ cho VĐV khi cần thiết. 
 
 Theo Ban tổ chức, với cự ly 70 km tất cả các VĐV  trên đường chạy phải điểm danh và ký tên ở tất cả các trạm kiểm soát; với 3 cự ly còn lại các VĐV dẫn đầu từ 1 đến 10 cũng phải ký tên ở tất cả các điểm kiểm soát trên đường chạy.
 
Phải đến hơn 3 giờ chiều, khi những VĐV trong tốp đầu của tất cả các cự ly chạy đã về đến đích, Ban tổ chức mới bắt đầu trao giải cho 3 vị trí dẫn đầu nam nữ cho 4 cự ly. Trong khi đó, cuộc đua vẫn được tiếp tục cho đến khi tất cả các VĐV về đích đến chiều tối theo khung giới hạn thời gian của Ban tổ chức.
 
Kết quả, trong cự ly 10 km nữ, giải nhất thuộc về VĐV Đào Thị Linh Nhi (Lâm Đồng) với hơn 1 giờ chạy; giải nhì VĐV Duval (người Pháp) ; giải ba Nguyễn Mỹ Hạnh Phạm. 
 
Trong cự ly 10 km nam, giải nhất thuộc về VĐV Phan Hoàng Điệp của Lâm Đồng với thời gian hơn 54 phút chạy; giải nhì Edward Stevens (người Anh) và giải ba thuộc về Nguyễn Trọng Nhân. 
 
Với cự ly 21 km nữ, giải nhất thuộc về VĐV Anna Fritz (người Đức), VĐV này mất 2 giờ 47 phút để chinh phục đoạn đường. Giải nhì cự ly này thuộc về VĐV Tanya Lee Parker (người New Zeland); giải ba Jane Gibbons (người Anh).
 
Trong cự ly 21 km nam, giải nhất thuộc về VĐV Hứa Thuận Long với 2 giờ 22 phút chạy; giải nhì Descoutures Dimitri (người Pháp); giải ba Phạm Ngọc Quốc Việt. 
 
Với cự ly 42 km nữ, VĐV Louasse Constante , mất 6 giờ 25 phút chinh phục để về nhất chặng đường này; giải nhì Võ Thị Hải Yến; giải ba Claire Jorquin (người Pháp). 
 
Trong cự ly 42 km nam, một VĐV của Lâm Đồng khác là Đoàn Ngọc Hoàng đã giành giải nhất với thời gian chạy 4 giờ 59 phút; giải nhì Nguyễn Đức Quang và giải ba thuộc về VĐV Đỗ Trọng Nhân. 
 
Trong cự ly 70 km nam VĐV Ellis John (người Úc) mất 7 giờ 3 phút để vượt quãng đường này về đầu, giành giải nhất; giải nhì là VĐV Hisashi Kitamura- người Nhật, giải ba thuộc về VĐV Mohamad Affindi Bin Nudin- người Malaysia
 
Trong nội dung 70 km nữ, một VĐV người Úc khác, Kim Matthew, cũng xuất sắc về đích đầu tiên sau 8 giờ 8 phút trên đường chạy; người về nhì là Tahima Najmunisaa Muhammat Zaid – VĐV nữ người Malaysia và người về thứ ba là Christin Loh- cũng một VĐV người Malaysia.
 
 Bên cạnh giải thưởng chính thức của giải, Ban tổ chức còn trao cho các VĐV về đầu trên nhiều phần thưởng có giá trị của các nhà tài trợ. 
 
Ngày 17/3, giải Xe đạp địa hình Quốc tế Đà Lạt Victory Challege bắt đầu với khoảng 180 VĐV tham gia. 
 
Bắt đầu leo núi
Bắt đầu leo núi

 

Nhiều gia đình có bố mẹ và trẻ em cùng đăng ký tham gia. Trong ảnh là 2 VĐV nhí trên đường chạy
Nhiều gia đình có bố mẹ và trẻ em cùng đăng ký tham gia. Trong ảnh là 2 VĐV nhí trên đường chạy

 

VĐV Louasse Constantin (người Pháp- áo đen) đang về đích cự ly 42 km nữ
VĐV Louasse Constantin (người Pháp- áo đen) đang về đích cự ly 42 km nữ
 
 Viết Trọng