Tay đua nữ Son Eunju-Hàn Quốc về nhất chặng 3 từ Bảo Lộc lên Đà Lạt

06:03, 10/03/2019

(LĐ online) - Xuất phát tại thành phố Bảo Lộc đúng 8 giờ sáng ngày 10/3, đến gần 12 giờ trưa cùng ngày, hầu hết gần 100 tay đua của 16 đội ( 9 đội trong nước, 7 đội nước ngoài của 6 quốc gia ) tham dự cuộc đua xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương mở rộng lần thứ 9 năm 2019 năm nay đã về đến đích tại thành phố Đà Lạt.
 

(LĐ online) - Xuất phát tại thành phố Bảo Lộc đúng 8 giờ sáng ngày 10/3, đến gần 12 giờ trưa cùng ngày, hầu hết gần 100 tay đua của 16 đội (9 đội trong nước, 7 đội nước ngoài của 6 quốc gia) tham dự cuộc đua xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương mở rộng lần thứ 9 năm 2019 năm nay đã về đến đích tại thành phố Đà Lạt.
 
Các tay đua vào đèo Prenn
Các tay đua vào đèo Prenn

Đây là chặng thứ 3 của giải này năm nay với tổng chiều dài 112 km. Đoàn đua xuất phát trước cổng UBND thành phố Bảo Lộc với đích đến trên đường Hồ Tùng Mậu, Đà Lạt.
 
So với chặng 2 trước đó dài 102 km từ Định Quán đi Bảo Lộc trong đó có đường đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km đầy thử thách thì chặng đua thứ 3 này từ Bảo Lộc lên Đà Lạt đường đua có dài hơn và các VĐV cũng phải vượt qua một thử thách không kém ở cuối đường đua trước khi về đích là phải leo đèo Prenn dài khoảng 7 km trước khi vào thành phố.  
 
Trên một con dốc ở đèo
Trên một con dốc ở đèo

Tại con đèo này, 2 tay đua nữ người Nhật đã cán đỉnh đèo đầu tiên, đó là tay đua Kashiki Shoko (mang áo số 65) của Tuyển Nhật Bản (JPN) và VĐV Tsubasa Makise (mang số đeo 4) đang thi đấu cho đội tuyển Cty Cổ phần nước - môi trường Bình Dương (BIW). VĐV cán đỉnh đèo thứ ba là tay đua người Việt Đinh Thị Như Quỳnh (mang số đeo 3) của BIW.
 
Tuy nhiên, cả 3 VĐV cán đỉnh đèo đầu tiên này đã nhanh chóng bị 3 VĐV khác phía sau bắt kịp và cả 6 VĐV này tạo thành một nhóm lao nhanh về đích trên đường Hồ Tùng Mậu - Đà Lạt. 
 
Trên đoạn đường nước rút ngắn này, tay đua Son Eunju người Hàn Quốc mang số đeo 85 của đội Samyang (SAM) đã tung sức để cán đích đến đầu tiên, giành giải nhất chặng 3. Người về nhì chặng 3 là tay đua Phedarin Somrat mang số đeo 124 của đội Thái Lan (THA), tay đua Tsubasa Makise người Nhật mang số đeo 4 đội BIW về thứ ba chặng 3. 
 
Về đích vị trí thứ tư chặng 3 là VĐV Kaneko Hiromi, số áo 61 của đội Nhật Bản ( JPN), về thứ 5 chặng là Đinh Thị Như Quỳnh đội BIW, về thứ 6 là Kashiki Shoko , mang áo đấu số 65 đội Nhật Bản (JPN).
 
Ngày 11/3, Ban  tổ chức sẽ trao giải cho các VĐV về đích chặng 3 và đoàn đua tiếp tục bước vào thi đấu chặng 4 với 10 vòng dài 50 km quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt. 

Tiếp nước trên đỉnh đèo Prenn
Tiếp nước trên đỉnh đèo Prenn

 

Tay đua Hàn Quốc Son Eunju cán đích đầu tiên tại Đà Lạt
Tay đua Hàn Quốc Son Eunju cán đích đầu tiên tại Đà Lạt

Kiệt sức sau chặng đua dài
Kiệt sức sau chặng đua dài

Các thành viên của CLB Velofit – Australia lần đầu tiên tham dự giải
Các thành viên của CLB Velofit – Australia lần đầu tiên tham dự giải

Viết Trọng-Văn Báu