Tay đua Gong Hyo Suk - Hàn Quốc về đích đầu tiên tại Đà Lạt

07:04, 28/04/2019

(LĐ online) - Trưa 27/4, đoàn đua xe đạp Cúp Truyền hình TP HCM lần thứ 31 năm 2019 trong chặng đua thứ 13 dài 141 km từ Nha Trang đã đến Đà Lạt qua ngả đèo Khánh Lê (Khánh Vĩnh).

(LĐ online) - Trưa 27/4, đoàn đua xe đạp Cúp Truyền hình TP HCM lần thứ 31 năm 2019 trong chặng đua thứ 13 dài 141 km từ Nha Trang đã đến Đà Lạt qua ngả đèo Khánh Lê (Khánh Vĩnh).
 
Tay đua Gong Hyosuk – Hàn Quốc về đích tại Đà Lạt
Tay đua Gong Hyosuk - Hàn Quốc về đích tại Đà Lạt
 
Thời tiết thuận lợi, các tay đua đã tăng tốc ngay từ đầu trên đất Khánh Hòa sau khi xuất phát. Chỉ một đoạn sau khi đoàn đua bắt đầu leo đèo Khánh Lê, đã có sự bứt tốp của 3 tay đua trong đoàn, đó là tay đua Javier Sarda Perez- người Tây Ban Nha, khoác áo của đội Anh văn Hội Việt Mỹ - VUS TP HCM; Gong Hyosuk - Hàn Quốc, thi đấu cho đội Gạo Hạt Ngọc Trời - An Giang; và Golakhour Mirsamad Pourseyed - người Iran, thi đấu cho Tập đoàn Lộc Trời An Giang.
 
Điều đáng nói cả 3 tay đua này đã cùng nhau dẫn đầu hầu hết chặng đua này, trong đó nổi bật có tay đua Gong Hyosuk - Hàn Quốc là người cán đích đầu tiên trên đỉnh đèo Khánh Lê. 
 
Và một lần nữa tại đích đến trên đường Hồ Tùng Mậu - Đà Lạt tay đua Hàn Quốc Gong Hyosuk này đã vượt qua cả 2 tay đua đang bám theo mình rất sát để về nhất chặng đua này sau 4 giờ 26 phút 27 giây chinh phục chặng đường này.
 
Điều đáng nói, cả 3 tay đua về trong tốp đầu này chưa bao giờ thắng chặng trong cuộc đua năm nay và chặng 13 này là một chặng đua đầy thử thách khi có đến hơn nửa số VĐV tham dự cuộc đua không thể hoàn thành chặng đường theo thời gian yêu cầu thì cả 3 đều về đến đích bỏ khá xa tốp phía sau. 
 
Ngày 28/4, đoàn xe đạp sẽ thi đấu chặng 14  quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt với 10 vòng quanh hồ dài 51 km. 
 
Viết Trọng - Văn Báu