Thắng để giành quyền tự quyết!

02:04, 19/04/2019

(LĐ online) - Thua "sốc" trước Tottenham ở Tứ Kết Champion League vì luật bàn thắng sân khách, nỗi ám ảnh mang tên Trống còn tiếp tục đeo Manchester City ở vòng đấu 35 Ngoại Hạng Anh tuần này, trận đấu "đinh" quyết định số phận của họ trong cuộc đua tranh tới vị trí số 1 Ngoại Hạng Anh với Liverpool.

(LĐ online) - Thua “sốc” trước Tottenham ở Tứ Kết Champion League vì luật bàn thắng sân khách, nỗi ám ảnh mang tên Trống còn tiếp tục đeo Manchester City ở vòng đấu 35 Ngoại Hạng Anh tuần này, trận đấu “đinh” quyết định số phận của họ trong cuộc đua tranh tới vị trí số 1 Ngoại Hạng Anh với Liverpool.
 
Cái tên Son Heung Min đang gây đình đám khắp thế giới và là nỗi khiếp sợ của hàng thủ Man Xanh đã chắc suất trên hàng công của Tottenham Spurs trong một thế trận họ chỉ cần làm tốt khâu phòng ngự và rình rập chờ chủ sân Etilhad mắc sơ hở khi buộc phải dâng cao nhằm đánh phủ đầu kẻ phá bĩnh thành Luân Đôn. Thực tế từ những bàn thua của Manchester City đều bị Tottenham khai thác ở khu trung lộ nơi Laporte thừa khỏe nhưng xoay trở trong phạm vi hẹp lại là điểm yếu của mắt xích này. Trong khi anh phải đối đầu với một cầu thủ Châu Á giàu tốc độ và kỹ thuật sẽ là một trong những cuộc đối đầu tâm điểm trong trận cầu rất quan trọng với Man Xanh.
 
Ở phần còn lại, Tottenham không “ngán” Manchester City nên họ thường dâng cao hai cánh và trong trận tứ kết Champions League họ đã bị khoét từ 2 cánh. Pochettino thừa hiểu sức mạnh của hai cánh của đối thủ và trong một trận đấu cần yếu tố an toàn, ông không dại gì chỉ đạo các cầu thủ phải toàn lực tấn công như bị ép buộc trong trận đấu kinh điển giữa tuần. Khi mà Tottenham đã chú trọng phòng ngự thì thật sự ghi bàn vào lưới họ rất khó.
 
Guardiola đã phải xin lỗi người hâm mộ và nếu không có phương án thay thế lối pressing tổng lực khi mà đối thủ rất giỏi cầm bóng, lời xin lỗi lần thứ hai trong một tuần cũng là một tình huống mà người hâm mộ Manchester City nên nghĩ đến.
 
Tính chất quan trọng của trận đấu này đối với Manchester City cộng thêm kịch tính vốn có của Ngoại Hạng Anh chắc chắn sẽ lại đem đến cho khán giả một bữa tiệc giải trí mãn nhãn ở trận Siêu Thứ Bảy tuần này.
  
Kling Quang