Truyền đam mê Teakwondo cho người trẻ

08:05, 30/05/2019

Ðược thành lập từ năm 1991, CLB Teakwondo Lâm Hà là một trong những CLB có tuổi đời cao nhất nhì trong tỉnh, với những thành tích nổi bật và ngày càng được nâng cao. Ðứng sau những thành tích ấy là Huấn luyện viên trưởng bộ môn Nguyễn Trung Ðăng - người đã gắn bó với Teakwondo 26 năm, và vẫn đang hàng ngày truyền niềm đam mê với môn võ thuật này cho thế hệ sau.

Ðược thành lập từ năm 1991, CLB Teakwondo Lâm Hà là một trong những CLB có tuổi đời cao nhất nhì trong tỉnh, với những thành tích nổi bật và ngày càng được nâng cao. Ðứng sau những thành tích ấy là Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn Nguyễn Trung Ðăng - người đã gắn bó với Teakwondo 26 năm, và vẫn đang hàng ngày truyền niềm đam mê với môn võ thuật này cho thế hệ sau.
 
HLV Nguyễn Trung Đăng vẫn hàng ngày truyền niềm đam mê Teakwondo cho thế hệ trẻ ở huyện Lâm Hà
HLV Nguyễn Trung Đăng vẫn hàng ngày truyền niềm đam mê Teakwondo cho thế hệ trẻ ở huyện Lâm Hà
 
Đều đặn các chiều thứ ba, năm, bảy hàng tuần, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Lâm Hà lại vang lên tiếng tập luyện của các võ sinh Teakwondo dưới sự tập luyện trực tiếp của anh Nguyễn Trung Đăng. Ngoài điểm tập tại đây, huyện Lâm Hà còn có 7 điểm tập khác phân bố tại các xã, với tổng số võ sinh từ 400 - 500 người, chủ yếu là học sinh trong độ tuổi từ tiểu học đến trung học cơ sở.
 
Nói về cơ duyên khiến mình đam mê với Teakwondo và gắn bó với việc huấn luyện võ sinh, anh Nguyễn Trung Đăng chia sẻ rằng, từ nhỏ, anh đã được truyền cảm hứng, tư duy và kiến thức về Teakwondo từ cha mình - cũng là một võ sư. Năm 12 tuổi, Nguyễn Trung Đăng bắt đầu tham gia tập luyện ở CLB Teakwondo Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện.
 
Năm 1999, Nguyễn Trung Đăng tham gia vào đội tuyển thi đấu của huyện để tham gia giải tỉnh. Năm 2000, anh đoạt 4 Huy chương Vàng cá nhân ở nội dung đối kháng trong giải vô địch Teakwondo, được gọi vào đội tuyển tỉnh để dự giải vô địch Quốc gia. Cùng với đó là rất nhiều huy chương tại các giải thi đấu ở huyện.
 
Mong muốn truyền đam mê võ thuật cho các thế hệ sau, năm 18 tuổi, chàng trai trẻ Nguyễn Trung Đăng đã bắt đầu tham gia huấn luyện cho các võ sinh mới tập luyện tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Lâm Hà. Đến năm 2013, anh là trưởng bộ môn Teakwondo Lâm Hà với đẳng cấp lục đẳng huyền đai. 26 năm gắn bó với Teakwondo, 20 năm gắn bó với vai trò HLV kể từ khi không còn tham gia thi đấu tại các giải, Nguyễn Trung Đăng cũng đã đạt được nhiều thành tích khi đào tạo ra nhiều võ sinh đạt những giải cao ở cấp huyện và cấp tỉnh.
 
Anh Nguyễn Trung Đăng chia sẻ rằng, những thành tích mà các võ sinh của mình đạt được cũng chính là niềm tự hào vô cùng lớn của anh, khi mà võ sinh “trường làng” đã bước ra sân chơi lớn trong và ngoài tỉnh. Đó là những cái tên như Lê Quang Vinh và Lâm Phi Yến với 2 Huy chương Bạc Giải Học sinh vô địch toàn quốc Khu vực miền Trung Tây - Nguyên lứa tuổi học sinh cấp II; là Lê Như Trang với Huy chương Bạc lứa tuổi học sinh cấp III; là Lý Quỳnh với 13 năm đi thi đấu đã đoạt 11 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc cấp tỉnh nội dung đối kháng,... và rất nhiều những cái tên võ sinh trẻ khác mà anh Nguyễn Trung Đăng đã tập luyện, dẫn dắt và trực tiếp đưa đi thi đấu.
 
Kiên trì truyền niềm cảm hứng, tình yêu võ thuật và những kiến thức đã tích lũy được đối với môn Teakwondo cho thế hệ trẻ, HLV Nguyễn Trung Đăng đã góp phần đưa Lâm Hà lên vị trí thứ 3 trong các địa phương có phong trào Teakwondo mạnh nhất tỉnh Lâm Đồng khi tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Lâm Đồng lần thứ 8 năm 2018, bộ môn Teakwondo của Lâm Hà đoạt 3 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng, xếp thứ ba toàn tỉnh.
 
VIỆT QUỲNH