Ăn 3 cho Man Xanh

09:05, 15/05/2019

(LĐ online) - Vừa kết thúc chặng Tourmalet gian nan, Guardiola đang thúc dục học trò tập trung cho trận chung kết cúp FA cuối tuần này trước Watford. Và nếu không có "tai nạn" họ có thể hãnh diện với danh hiệu ăn 3 mùa này dù không kiêu hãnh bằng cú ăn 3 của Manchester United trong dĩ vãng!

(LĐ online) - Vừa kết thúc chặng Tourmalet gian nan, Guardiola đang thúc dục học trò tập trung cho trận chung kết cúp FA cuối tuần này trước Watford. Và nếu không có “tai nạn” họ có thể hãnh diện với danh hiệu ăn 3 mùa này dù không kiêu hãnh bằng cú ăn 3 của Manchester United trong dĩ vãng!
 
 
Hành quân đến Wembley, đội bóng tỷ phú chỉ cần tập trung và chắc chắn thì Watford thực sự không thể là đối thủ của Manchester City. Vấn đề là huấn luyện viên lão làng Tây Ban Nha có thể kiềm nén được sự hưng phấn của các cầu thủ sau cú thoát hiểm Ngoại hạng Anh 2019 ngoạn mục mùa này. Lịch sử cho thấy với một đội bóng đầy hưng phấn, Vàng - Đỏ thành Vicarage Road luôn dễ chơi trong thế bị động. Watford có thừa kỹ năng trong một trận đấu cần những nhân tố khéo léo như Delofeu hay sự cơ động từ 2 bên cánh.
 
Arsenal hay các ông lớn trong Top 6 Premier League đã nhận trái đắng khi đối đầu với Watford trong thế trận “cù nhầy”. Họ chỉ cần một chút thoáng tập trung của đối thủ trong sơ đồ 4-4-2 rình rập là đủ để trừng phạt đối phương. Trong một trận đấu dùng đến thể thức may rủi, đội bóng Vàng- Đỏ đủ tự tin để bố trí xe buýt 2 tầng nhằm ngăn chặn thế công như vũ bão của Manchester City.
 
Tuy nhiên Manchester Dubai rất thích đối thủ co cụm. Đó là sau khi Kevin De Bruyne bỗng dưng “lột xác” sau vài mùa không thiếu những ý tưởng để khoan thủng những lớp bê -tông. Aguero có một đối tác như cầu thủ người Bỉ chả trách gì anh đang làm mưa làm gió khắp sân cỏ Châu Âu. Trong một trận đấu kiên nhẫn, những phút giây cảm hứng của cá nhân sẽ quyết định kết quả trận đấu này.
 
Các ông chủ đã mất kiên nhẫn với Guardiola và ông cần một cú ăn 3 để làm hài lòng tiền của mà họ đã bỏ ra. Chỉ thiếu chút may mắn để lên đỉnh nhưng lâu lắm rồi Ngoại Hạng Anh mới có một cú ăn 3 trong một mùa giải. 
 
Đủng đỉnh và làm bào mòn ý chí chiến đấu của đối phương, nửa Xanh thành Manchester đang chờ đợi cơ hội để ăn mừng lớn sau bao năm lép vế nửa Đỏ!
 
KLINH QUANG