Top 6 Ngoại hạng Anh vào guồng

08:07, 15/07/2022
(LĐ online) - Ngoại hạng Anh 2022 - 2023 đang trở lại và hứa hẹn cho mỗi cổ động viên của mỗi câu lạc bộ những màn trình diễn chất lượng bởi những cầu thủ những cầu thủ “chất”. 
 
Điểm qua thị trường chuyển nhượng của Top 6, ta có thể  dễ nhận ra ông chủ Sheikh Mansour lần này muốn lập ra một siêu thành tích cho câu lạc bộ chủ quản. Nhìn vào đội hình sương sương thôi cũng trên 1 tỷ bảng của Manchester City dư sức giành ngôi quán quân nên ta có thể thấy tham vọng của đội bóng đại gia là rải đều phần sức cho các mặt trận họ sẽ tham gia mùa bóng này. 
 
Nếu Manchester City tự xưng là số 1 thì kẻ cười vào mặt họ chính là Quỷ Đỏ vùng Meyserside! Không cần sắm sửa chi nhiều, quan trọng là “phải chất”. Guardiola luôn rất kiên dè Klopp mỗi khi hai bên giao đấu với nhau. Với đội hình hiện tại của mình, bậc thầy người Đức chơi bóng đá tấn công đang có nhiều ý tưởng đủ sức làm con tim mộ điệu Liverpool thổn thức.
 
Đương nhiên là với tình hình đầu mùa các đội bóng sẽ chủ động chơi bóng đá cống hiến cho tới 1/3 quãng đường để hình thành các nhóm nhưng các đội bóng bây giờ giống hệt các đội bóng kỷ nguyên Manchester Uited và Asernal thống trị. Các đội bóng hiện tại giờ chỉ đành ngậm ngùi nhìn săc Đỏ và sắc Xanh đang thay nhau thống trị. 
 
Manchester United đã qua rồi thời hoàng kim ngày nào. Gia tộc Glazer đang khốn đốn chạy ngược chạy xuôi để tìm lại Quỷ Đỏ thuở nào nhưng bóng đá là sự kết hợp của 11 con người chứ không còn là những pha bóng độc diễn. Họ cần ai đó đủ uy để kiểm soát phòng thay đồ và khả năng chỉ đạo nhằm khai thông lối chơi. Họ đã có CR7 nhưng ai đó đủ “uy” để “nắn" nhẹ Red Devils ADN quả thật là rất khó!
 
Arteta mới thực sự là hậu duệ của Wenger, tiếp nhận đống hoang tàn do huấn luyện Emery để lại. Từ một huấn luyện viên vô danh, ART đã tiếp thu gần như trọn vẹn di sản (legacy) của người thầy huyền thoại. Lâu lắm rồi người xem mới “no” con mắt đúng chất Pháo Thủ! Cổ động viên Arsenal thì giờ không muốn xem Gunners thực dụng, hy vọng của “fan cứng” là có xuất dự Champions năm tới thôi là OK lắm rồi
 
Quân đội Nga đang khai chiến tại Ukraina kéo theo một loạt các nhà tài phiệt xứ Bạch Dương bị cấm vận và trong số đó ai cũng biết cái tên Abramovich! Ông chủ The Blues khi ra đã không thể để lại nguồn tài chính dồi dào của mình cho câu lạc bộ chủ quản vì khối tài sản của ông đã bị “đóng băng". Một cuộc tháo chạy đang manh nha với sự ra đi của các “công thần” từng làm cho Đội Bóng Xanh “làm mưa, làm gió” mới chỉ khoảng 3 - 5 tháng về trước. Kể từ bây giờ Chelsea sẽ phải sử dụng các học viên trưởng thành trong màu áo trẻ của đội bóng phía Tây Luân Đông.
 
Từ 2018 cho đến nay, Totenham Hotspur đã nhiều lần nức nở vì bao nhiêu cơ hội cứ trượt ngay trước mắt dù rằng bộ sậu của câu lạc bộ đã đầu tư và tăng cường cho đội hình ngày càng “dày” và “sâu”! Đến bây giờ, niềm yêu thích của người hâm mộ đã vơi đi ít nhiều nhưng đội ngũ Gà Trống đang ra sức thay đổi những định kiến và thiên kiến dành cho họ
 
Cuộc đua năm nay không dễ cho các ông lớn khi nguồn ngân sách còn lo cho trăm việc khiến các câu lạc bộ Premier League không thể mua sắm thoải mái mái. Đây là điều các câu lạc bộ cỡ trung và vừa của Ngoại hạng Anh có thể tự tin chơi ngang ngửa với các Big 6 của giải.
 
Ngay từ bây giờ, Big 6 đang thi đấu thơi thảnh, nhàn du lướt êm dịu như trong cuộc đua nascar (đua xe thể thao) cho đến khi cuộc đua thật sự bắt đầu
 
 
Đây là số liệu tính theo định giá đồng Bảng 
0,84 Pound = 1 USD
 
KLING QUANG