VĐV K'Dương của Lâm Đồng phá kỷ lục châu Á và thế giới, giành 3 huy chương vàng tại giải vô địch cử tạ Thanh thiếu niên và vô địch Trẻ châu Á

05:07, 19/07/2022
(LĐ online) - Với phần thi đấu xuất sắc của mình, VĐV K’Dương - thành viên của đội tuyển cử tạ Lâm Đồng trong đội hình tuyển trẻ quốc gia đã phá kỷ lục thế giới và kỷ lục châu Á để giành liên tiếp 3 huy chương vàng trong hạng cân 55 kg tại giải vô địch Thanh thiếu niên và giải vô địch Trẻ châu Á được tổ chức tại thành phố Tashkent của Uzbekistan từ ngày 15 đến 25/7. 
 
VĐV K’Dương
VĐV K’Dương
 
Sinh năm 2006, người Bảo Lâm, K’Dương được tỉnh chọn gửi đi đào tạo cử tạ tại Trung tâm đào tạo VĐV quốc gia ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Trong 2 năm gần đây K’Dương liên tục giành huy chương ở giải cử tạ trẻ quốc gia trong đó có không ít các tấm huy chương vàng. Với thành tích này K’Dương đã được chọn vào đội hình tham gia giải vô địch Thanh thiếu niên và vô địch Trẻ châu Á năm nay. 
 
Tại giải, K’Dương đã có thành tích lần lượt là 113 kg cho cử giật, 143kg cho cử đẩy và 256 kg cho tổng cử trong hạng cân thi đấu 55kg của mình, giành cả 3 tấm huy chương vàng. 
 
K’Dương trên bục nhận huy chương vàng
K’Dương trên bục nhận huy chương vàng
 
Kỷ lục của châu Á cho mức cử tạ hạng 55 kg này là 111kg cho cử giật, 137kg cho cử đẩy và tổng cử là 246; còn mức kỷ lục của thế giới trước đó cho hạng cân này được ghi nhận là 111kg cho cử giật, 140 kg cho cử đẩy và 248kg cho tổng cử. Như vậy K’Dương với thành tích của mình đã vượt qua cả 2 kỷ lục này.
 
Trong đoàn VĐV cử tạ Việt Nam dự giải đấu lần này còn có 1 VDDV khác là thành viên của đội tuyển cử tạ Lâm Đồng, đó là VĐV K’Brườn, sinh 2005 thi đấu trong hạng cân 65kg sẽ thi đấu trong những ngày sắp đến. 
 
VIẾT TRỌNG