Đà Lạt dẫn đầu toàn đoàn tại Giải Võ thuật cổ truyền

08:10, 20/10/2022
(LĐ online) - Với 14 huy chương (HC) giành được; trong đó, có 7 vàng, 6 bạc và 1 đồng, đội Đà Lạt đã dẫn đầu toàn đoàn tại Giải Võ thuật cổ truyền Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Lâm Đồng lần IX - năm 2022 vừa kết thúc tại Đà Lạt trong ngày 19/10 sau 3 ngày thi đấu. 
 
Thi đấu đối kháng tại giải
Thi đấu đối kháng tại giải
 
Tham gia giải có 91 VĐV (gồm 65 nam và 26 nữ) đại diện cho 12 huyện, thành trong tỉnh gồm Lạc Dương, Đơn Dương, Đạ Huoai, Di Linh, Đà Lạt, Bảo Lộc, Đức Trọng, Cát Tiên, Lâm Hà, Đam Rông, Bảo Lâm, Đạ Tẻh và 2 đơn vị Công an tỉnh và Sở Giáo dục Đào tạo. 
Tại giải, các VĐV tranh tài trong 12 nội dung đối kháng và 10 nội dung về quyền thuật. 
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải đấu đã qui tụ được hầu hết các khuôn mặt VĐV nổi bật của các địa phương, đơn vị hiện nay nên các trận đấu có chất lượng chuyên môn tốt, mang tính cạnh tranh cao. 
 
Ban tổ chức trao huy chương cho các VĐV đoạt giải
Ban tổ chức trao huy chương cho các VĐV đoạt giải
 
Tại giải, Đà Lạt và Bảo Lộc vẫn là địa phương có phong trào võ cổ truyền mạnh lâu nay khi chiếm ưu thế về số HC giành được; trong đó, Đà Lạt mạnh về đối kháng còn Bảo Lộc nổi trội về quyền thuật. Giải năm nay cũng chứng kiến sự nỗ lực vươn lên của các VĐV Đức Trọng trong nội dung quyền thuật. 
 
Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao tổng cộng 22 bộ huy chương cho các VĐV đoạt giải. Đà Lạt dẫn đầu toàn đoàn, kế đến là đoàn Bảo Lộc, đứng nhì với 6 HC (4 vàng 2 đồng); đoàn Đức Trọng đứng 3 với 8 HC (3 vàng, 4 bạc và 1 đồng). 
 
VIẾT TRỌNG