IELTS Vietop chia sẻ - Nguyễn Minh Tâm và hành trình chinh phục IELTS 7.5

11:29, 26/08/2023

(LĐ online) - Nguyễn Minh Tâm - nữ sinh lớp 11 đã xuất sắc đạt số điểm 7.5 IELTS chỉ sau hơn 4 tháng học tại Vietop. Hãy cùng tìm hiểu về Minh Tâm và bí quyết giúp cô bạn chinh phục band điểm 7.5 overall này nhé!

Những khó khăn khi tự học IELTS tại nhà

Là học sinh lớp 11, Minh Tâm mong muốn có chứng chỉ 7.0 IELTS để xét tuyển khoa kiểm toán ở trường đại học. Vì thế, Minh Tâm đã kết hợp tự học IELTS ở nhà song song với học trên trường. Tuy nhiên, cách học này có phần kém hiệu quả, khiến band điểm của bạn không ổn định.

 

Khó khăn đầu tiên phải kể đến trong việc tự học IELTS tại nhà của Minh Tâm là bạn chưa xác định được trình độ hiện tại của bản thân đang ở mức nào. Điều này đã làm bạn khá mông lung, không biết bắt đầu từ đâu.

Thứ hai, Minh Tâm cho biết rằng, bạn chưa tìm được phương pháp học phù hợp. Vào thời điểm khi mới tự học IELTS, Minh Tâm muốn học càng nhiều kiến thức càng tốt. Tuy nhiên, việc tiếp thu quá nhiều kiến thức mà không có phương pháp học đúng khiến bạn cảm thấy quá tải và mệt mỏi.

Hành trình tìm đến trung tâm IELTS Vietop

Sau khoảng thời gian tự học IELTS nhưng không có hiệu quả, Minh Tâm cùng mẹ tìm kiếm các trung tâm luyện thi IELTS uy tín trên mạng xã hội và tham khảo thêm lời khuyên của người quen. Qua quá trình tìm hiểu, Minh Tâm biết đến Vietop qua lời kể của một cô giáo tiếng Anh trong trường có con học ở trung tâm và đạt IELTS 7.5 overall.

Không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ, Minh Tâm quyết định chọn học thử ở Vietop tại chi nhánh Lê Hồng Phong.

Những trải nghiệm khi học tại Vietop

Sau khi vào học ở Vietop, Minh Tâm đăng ký học ôn khóa nhóm 140 buổi, với nguyện vọng IELTS đạt 7.0. Kết quả, Minh Tâm đã xuất sắc đạt được số điểm IELTS 7.5 overall, vượt qua cam kết ban đầu.

Chia sẻ về hành trình bứt phá từ 5.5 lên 7.5 IELTS, Minh Tâm cho biết, thầy Tùng là người đầu tiên dẫn dắt bạn. Nhờ thầy Tùng, Minh Tâm đã lấy lại sự tự tin trong việc học tiếng Anh và band điểm ở tất cả kỹ năng đều được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, cũng theo Minh Tâm, bạn khá tiếc vì đã chọn học cả ở trường và trung tâm cùng một lúc. Điều này khiến band điểm của Tâm chỉ tăng trong thời gian đầu học IELTS, nhưng thời gian về sau bị chững lại.

Sau khi kết thúc năm học, Minh Tâm quyết tâm tập trung vào việc nâng band IELTS để đạt band điểm như nguyện vọng. Cũng theo Tâm chia sẻ, thầy Tùng ở thời điểm đó không còn dạy bạn nữa, mà bạn được chuyển sang lớp của cô Nhi.

Tâm bật mí thêm: “Trộm vía là tớ siêu may mắn, tớ gặp được cô Nhi siêu nhiệt huyết. Cách cô truyền đạt lại kiến thức thực sự phù hợp với cách tớ học nên giai đoạn cuối khi luyện thi band điểm của tớ đã loanh quanh aim của tớ”.

Kết quả sau vài tháng ôn luyện vượt xa dự kiến của Tâm, điểm số của bạn lần lượt đạt điểm  Listening: 8.5, Reading: 8.5, Writing: 6.5, Speaking: 6.5. Trong đó, kỹ năng mà Tâm cải thiện nhiều nhất là IELTS Speaking.

 

Speaking vốn không phải là thế mạnh của Tâm, vốn từ vựng của Tâm trước đây không nhiều. IELTS Speaking part 1 cũng trở thành khó khăn vì bạn thường rụt rè và tự ti khi giao tiếp 1:1. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của cô Nhi, bạn đã nắm được cho mình những bí kíp để vượt qua nỗi sợ lớn nhất trong số bốn kỹ năng.

Minh Tâm cũng bày tỏ niềm cảm kích rất lớn đối với thầy Tùng và cô Nhi, hai người thầy và cô giáo đã dẫn dắt bạn chinh phục điểm số 7.5 IELTS. Ngoài ra, bạn cũng gửi lời cảm ơn đến các thành viên thuộc chi nhánh Lê Hồng Phong của Vietop vì đã luôn chăm sóc, hỗ trợ bạn tận tình trong quá trình học.

Thông tin liên hệ IELTS Vietop

* Website: https://www.ieltsvietop.vn

* Facebook:

https://m.facebook.com/ieltsvietop/

* Youtube:

https://m.youtube.com/c/IELTSVietop/

* Địa chỉ:

- Cơ sở Phú Nhuận: 68 - 70 Hoa Cúc, P.7, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- Cơ sở Gò Vấp: 664 Lê Quang Định, P.1, Quận Gò Vấp, TP.HCM

- Cơ sở Quận 10: 769 Lê Hồng Phong, P.12, Quận 10, TP.HCM

- Cơ sở Tân Phú: 53 Gò Dầu, P. Tân Quý, Quận Tân Phú, TP.HCM