Bí quyết live shopee tăng mắt người xem, lượt tương tác cao 

18:17, 10/07/2024

(LĐ online) - Bán hàng qua livestream đang trở thành xu hướng hot và được nhiều chủ shop lựa chọn hiện nay. Để giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn, Shopee đã ra mắt tính năng Shopee Live. Nhưng để có một phiên live thu hút được nhiều mắt xem và lượt tương tác cao thì không phải điều dễ dàng. Vậy có cách nào để tạo nên buổi live thành công, chất lượng? Cùng tìm hiểu một vài bí quyết trong bài viết sau.

 

Tìm hiểu về Shopee live

Mua hàng trên các sàn thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội đã trở thành thói quen của rất nhiều người hiện nay. Để tăng cường sự gần gũi, tin tưởng giữa người bán và người mua hàng trực tuyến, Shopee live ra đời cho phép người bán tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua video livestream.

* Tính năng chính của Shopee live: Cho phép người bán hàng bán và phát sóng trực tiếp để giới thiệu sản phẩm, tư vấn và trả lời câu hỏi của người xem ngay lập tức.

* Khả năng tương tác cao: Người dùng có thể tương tác trực tiếp với người bán qua hệ thống bình luận trong khi đang xem livestream, điều này giúp tạo sự gắn kết và gia tăng khả năng chốt đơn.

* Thúc đẩy doanh số: Nhờ vào tính năng trực tiếp và khả năng tương tác nhanh chóng, Shopee Live giúp người bán nâng cao hiệu quả bán hàng và thúc đẩy doanh số.

* Các tính năng hỗ trợ: Ngoài việc livestream, Shopee Live còn cung cấp các tính năng hỗ trợ như: khả năng chia sẻ sản phẩm, giảm giá và khuyến mãi đặc biệt chỉ có trong thời gian livestream để kích thích người mua mua sắm.

 

Bí quyết tăng mắt live Shopee đơn giản, dễ thực hiện

Có thể thấy rằng với tính năng Shopee live, việc kết nối trực tiếp với khách hàng và giới thiệu sản phẩm đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, điều này chính xác là khi phiên live có nhiều mắt xem và có lượt tương tác tốt.

Hiện nay, sự cạnh tranh trên Shopee live là rất lớn, các đối thủ, các doanh nghiệp liên tục tung ra các chiến dịch để quảng bá sản phẩm. Vậy để có một phiên live chất lượng, tăng mắt live shopee bạn cần biết một số bí quyết và cách làm để áp dụng.

7 bí quyết đơn giản đó là:

* Lựa chọn thời gian phát sóng phù hợp: Xác định thời điểm phát sóng khi đông người dùng online nhất để tối ưu hóa khả năng thu hút mắt xem.

* Tiêu đề hấp dẫn: Đặt một tiêu đề cuốn hút và thú vị để thu hút sự chú ý từ người xem ngay từ đầu.

* Nội dung hấp dẫn: Chuẩn bị nội dung livestream rõ ràng và hấp dẫn. Đảm bảo bạn giới thiệu sản phẩm một cách chi tiết và sử dụng hình ảnh, video chất lượng để thúc đẩy sự tương tác.

* Tương tác với người xem: Luôn sẵn sàng tương tác với người xem bằng cách trả lời câu hỏi và phản hồi nhanh chóng vào các bình luận.

* Giảm giá và khuyến mãi đặc biệt: Tạo sự hứng thú trong buổi live bằng cách đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi chỉ có trong thời gian livestream.

* Chia sẻ và quảng bá trước livestream: Hãy tạo ra được sự chờ đợi, mong ngóng về phiên live của bạn bằng cách chia sẻ thông tin về buổi livestream sắp tới trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram…

* Thường xuyên livestream: Để duy trì sự quan tâm từ người xem, bạn nên thực hiện livestream thường xuyên và định kỳ, để khách hàng biết lịch trình và có thể tham gia theo dõi.

 

Bên cạnh những cách làm này, khi livestream ở Shopee bạn cũng phải biết một số quy định để tránh bị phạt hoặc cấm live như:

* Không dùng từ ngữ thô tục

* Video live đảm bảo chất lượng về âm thanh, kỹ thuật

* Nội dung phiên live có liên quan đến sản phẩm bán

* Không quảng cáo cho các kênh bán hàng khác

* Giới thiệu sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng

* Không sử dụng nhiều tài khoản livestream cùng một nội dung

Việc tăng mắt xem live Shopee không chỉ đơn giản là để thúc đẩy doanh số mà còn là cách để tạo dựng hình ảnh tích cực cho thương hiệu của bạn đồng thời cải thiện vị trí của sản phẩm của bạn trên nền tảng Shopee.

 

Trên đây là những chia sẻ của Mualikefollow.com về cách tăng mắt live Shopee mà bạn có thể áp dụng. Nếu có nhu cầu về buff mắt live shopee, buff mắt live tiktok việt đừng ngần ngại liên hệ Mualikefollow.com để được tư vấn chi tiết nhất.