Thạch Anh Đen - Vẻ Đẹp Huyền Bí Và Những Công Dụng Đặc Biệt

16:35, 07/08/2024

(LĐ online) - Thạch anh đen có màu sắc huyền bí và ánh lấp lánh đặc trưng đã thu hút sự chú ý và tò mò của giới yêu thích đá quý. Đây không chỉ đơn thuần là một viên đá quý thô sơ, mà còn mang những ý sâu sắc, tác động tích cực tới đời sống tinh thần và sức khỏe của người sở hữu. Hãy cùng tìm hiểu về thạch anh đen cũng như khám phá những sản phẩm độc đáo được chế tác từ loại đá quý này trong bài viết dưới đây nhé.

Thạch anh đen là dòng đá gì?

Thạch anh đen là loại đá quý có trong tự nhiên, có vẻ ngoài màu đen huyền bí. Chính sự độc đáo về màu sắc đã thu hút sự tò mò và quan tâm của nhiều người. Đá thạch anh màu đen thực chất được hình thành từ tầng dung nham trong lòng đất,  quá trình này biến đổi qua hàng triệu năm.

Các đoạn nứt và gãy trong lớp vỏ trái đất làm các viên đá này trồi lên mặt đất. Và điều đặc biệt là những viên đá này chỉ được tìm thấy tại những ngọn núi “già” lâu đời. Chẳng hạn như trên ngọn núi Everest cao nhất thế giới, người ta vẫn khai thác được một lượng lớn đá thạch anh màu đen hàng năm.

Thạch anh đen là loại đá quý có trong tự nhiên
Thạch anh đen là loại đá quý có trong tự nhiên

Lợi ích đặc biệt của đá thạch anh màu đen

Thạch anh đen là loại đá tự nhiên cực kỳ quý hiếm. Trọng lượng riêng năng và có độ cứng cao gấp nhiều lần so với đá thạch anh màu khác. Vì vậy, về công dụng, loại đá này mang lại lợi ích tích cực cho sức khỏe lẫn tinh thần.

Về sức khỏe

Đá thạch anh màu đen được cho là có tác dụng cải thiện hệ xương khớp, giúp các khớp và cột sống trở nên vững chắc và linh hoạt. Bên cạnh đó, loại đá này có khả năng hỗ trợ điều trị một số vấn đề khác về sức khoẻ như đột quỵ, xơ vữa, các bệnh liên quan đến tuần hoàn máu.

Về phong thuỷ

Màu đen huyền bí của đá này mang đến những ý nghĩa đặc biệt trong phong thuỷ. Người ta sẽ thường liên tưởng đến quyền lực và xem viên đá này là viên đá tiên tri. Đá mang năng lượng may mắn, đặc biệt trong sức khoẻ và sự nghiệp.

Ngoài ra, loại đá quý màu đen này có khả năng trừ tà và loại bỏ sự sợ hãi trong tâm con người. Nhờ đó, tinh thần chúng ta sẽ luôn được thoải mái và vui tươi. Thông thường, người ta cũng hay coi đây là loại đá hộ mệnh, mang lại may mắn cho sĩ tử trong các kỳ thi.

Đá thạch anh màu đen có ý nghĩa đặc biệt trong phong thuỷ
Đá thạch anh màu đen có ý nghĩa đặc biệt trong phong thuỷ

Đá thạch anh đen phù hợp với mệnh nào?

Quy luật ngũ hành trong phong thuỷ cho rằng mỗi mệnh sẽ tương ứng với một yếu tố màu sắc khác nhau. Trong đó, đá thạch anh màu đen được đánh giá phù hợp với mệnh Thuỷ, Mộc và Kim. Những người sở hữu 3 mệnh này khi sở hữu đá thạch đen quý hiếm có thể mang lại may mắn về sức khoẻ và tài chính.

Những sản phẩm được chế tác từ thạch anh màu đen

Hiện nay, loại đá này được chế tác thành những sản phẩm khác nhau dùng để làm trang sức và trang trí.

Vòng đá thạch anh màu đen hạt tròn

Vòng tay đá được chế tạo từ các hạt đá thạch anh có hình tròn. Mặt vòng phản chiếu ánh sáng óng ánh, thể hiện được vẻ đẹp huyền bí và hấp dẫn. Loại vòng này có nhiều mẫu và kích thước khác nhau, phù hợp với từng đối tượng. Thông thường, kích thước vòng tay nhỏ nhất là 6mm và lớn nhất 16mm.

Vòng đá hạt tròn làm từ thạch anh màu đen
Vòng đá hạt tròn làm từ thạch anh màu đen

Mặt tỳ hưu đá thạch anh màu đen

Mặt tỳ hưu đá thạch anh đen được các nghệ nhân điêu khắc một cách tỉ mỉ và độc đáo. Đây được xem là sản phẩm cao cấp, mang lại giá trị và ý nghĩa cao. Không chỉ đơn giản là về mặt thẩm mỹ mà còn mang lại ý nghĩa may mắn. Bạn có thể sử dụng mặt tỳ hưu làm mặt dây chuyền, lắc tay để làm món trang sức và vật hộ mệnh theo bên người.

Quả cầu đá thạch anh đen

Đây là sản phẩm được sử dụng để làm đẹp cho căn nhà. Thông thường, quả cầu đá sẽ được đặt trên bàn làm việc để thu hút tài lộc và may mắn. Quả cầu đá thạch đen thường có đường kính khoảng 13cm, khối lượng dao động 3kg.

Đá thạch anh đen không chỉ là một viên đá quý đẹp mà còn mang ý nghĩa đặc biệt khác. Qua bài viết, hy vọng chúng ta đã hiểu thêm về loại đá từ tự nhiên ban tặng có công dụng cho con người. HADOSA là một trong những cửa hàng uy tín, cung cấp đến khách hàng những sản phẩm đá quý, trang sức, đồ phong thuỷ chính hãng. Để tìm hiểu thêm các sản phẩm tự nhiên, không pha tạp chất, bạn có thể liên hệ với đơn vị tại website: https://hadosa.com/ để được tư vấn cũng như tham khảo chi tiết các mẫu nhé.