Bật mí cách chọn cấu hình laptop chơi game mạnh mẽ, ổn định

09:51, 07/09/2024

(LĐ online) - Làm thế nào để có thể chọn được cấu hình laptop chơi game phù hợp và đáp ứng tốt nhu cầu giải trí? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo, đặt mua laptop gaming ở đâu để luôn được đảm bảo về chất lượng cũng như có được mức giá hợp lý? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây để tìm được chiếc laptop phù hợp với nhu cầu chơi game của bản thân.

Cách chọn cấu hình laptop chơi game mạnh mẽ, ổn định

Bạn đang phân vân không biết làm sao để lựa chọn được một chiếc laptop gaming phù hợp? Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn tìm được cho mình một chiếc laptop chơi game có cấu hình đủ mạnh mẽ, ổn định để phục vụ nhu cầu giải trí:

Tốc độ xử lý đơn nhiệm, đa nhiệm là yếu tố tiên quyết

Bất kể là nhu cầu làm việc hay chơi game, giải trí, tốc độ xử lý vẫn luôn là yếu tố tiên quyết. Để tìm được cấu hình laptop chơi game phù hợp, điều đầu tiên mà người dùng cần quan tâm tới đó là thông số CPU. Các dòng CPU Intel Core i7, Core i9 hay AMD Ryzen 7, Ryzen 9 chắc chắn sẽ mang đến tốc độ xử lý đơn nhiệm tuyệt vời cho laptop.

 

Tuy nhiên các mẫu laptop sở hữu những dòng chip xử lý này thường có giá bán khá cao và sẽ không phù hợp với mọi đối tượng. Nếu nhu cầu của bạn chỉ ở mức cơ bản hơn như chơi game online và các tựa game offline nhẹ nhàng thì các sản phẩm sử dụng CPU Intel Core i5 hay AMD Ryzen 5 sẽ là lựa chọn phù hợp về cả hiệu năng lẫn giá bán.

Tiếp đến, bạn cũng sẽ cần để ý tới dung lượng RAM và loại ổ cứng để đảm bảo tốc độ hoạt động đa nhiệm mượt mà, đồng bộ dữ liệu nhanh chóng. Dung lượng RAM mà chiếc laptop bạn lựa chọn cần có tối thiểu là 8GB. Còn dung lượng RAM lý tưởng mà người dùng nên lựa chọn là 16GB.

Card đồ hoạ rời mang tới trải nghiệm đồ hoạ mãn nhãn hơn

Card đồ hoạ là yếu tố bắt buộc phải có trong cấu hình một chiếc laptop chơi game. Bởi đây là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa một chiếc laptop gaming với một chiếc laptop văn phòng hay laptop doanh nhân. Nếu bạn thường chơi các tựa game MOBA, FPS như DOTA 2, LOL, Valorant, CS:GO2,...thì các tùy chọn card RTX 2050 trở lên đã đủ để đáp ứng tốt nhu cầu.

Nhưng nếu bạn mong muốn có thể trải nghiệm các tựa game kể trên ở mức đồ hoạ cao nhất, cấu hình laptop sẽ cần được trang bị các tùy chọn card đồ hoạ RTX 4050 trở lên. Và để có đủ khả năng mang tới trải nghiệm chơi các tựa game AAA tốt nhất, chiếc laptop sẽ cần sở hữu các dòng card đồ họa RTX 4060, GTX 1050, GTX 1060, GTX 1070,...

Độ phân giải và tần số quét của màn hình

Yếu tố tiếp theo mà cấu hình laptop chơi game cần phải có đó là màn hình. Đa số các mẫu laptop gaming hiện nay đều sở hữu kích thước từ 15.6 inch đến 17.3 inch để luôn mang tới không gian hiển thị rộng rãi cho người chơi. Vì vậy mà việc lựa chọn kích thước màn hình sẽ còn phụ thuộc nhiều vào sở thích của từng người.

 

Điều mà người dùng cần quan tâm đó là độ phân giải và tần số quét. Bởi ngoài độ phân giải Full HD đã quá phổ biến, màn hình laptop chơi game hiện còn có thể đạt tới độ phân giải 2K hay 4K. Ngoài ra, để đảm bảo trải nghiệm hình ảnh tốc độ cao luôn mượt mà, tần số quét mà bạn nên cân nhắc lựa chọn trong khoảng từ 120Hz đến 144Hz.

Lưu ý tới các tính năng bổ trợ

Các tính năng hỗ trợ đi kèm laptop gaming cũng là yếu tố mà người dùng không thể bỏ qua. Và một trong những tính năng mà người dùng cần quan tâm nhất đó chính là hệ thống tản nhiệt. Tuỳ vào phân khúc mà laptop chơi game sẽ được trang bị công nghệ tản nhiệt đơn hoặc kép để luôn duy trì được nhiệt độ ổn định khi hoạt động ở cường độ cao.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn các mẫu laptop được tích hợp đầy đủ các cổng sạc phổ biến như USB, HDMI, audio jack 3.5mm, ThunderBolt,...cũng như các chuẩn kết nối Wifi mới nhất. Điều này sẽ đảm bảo được khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi như gaming gear, loa, tai nghe một cách linh hoạt để phục vụ đa dạng nhu cầu sử dụng.

Mua laptop gaming chất lượng, giá tốt ở đâu?

Không chỉ đưa ra những gợi ý nhằm giúp bạn có thể lựa chọn được một cấu hình laptop chơi game, bài viết này sẽ còn đồng thời gợi ý cho bạn một địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng. Các mẫu laptop chơi game hiện đang được phân phối chính hãng tại hệ thống CellphoneS để bạn có thể tới trải nghiệm và mua hàng trực tiếp.

 

Với hơn 100 cửa hàng tại nhiều tỉnh, thành phố, bạn sẽ luôn dễ dàng sở hữu được cho mình một chiếc laptop gaming ưng ý tại CellphoneS. Kèm theo đó là rất nhiều các sự kiện giảm giá diễn ra liên tục, chiết khấu hội viên độc quyền cùng nhiều ưu đãi theo từng phương thức thanh toán để người dùng luôn mua được mẫu laptop phù hợp với giá bán cực tốt.

Các mẫu laptop gaming được mua tại CellphoneS còn được hưởng gói bảo hành chính hãng dài hạ cùng chính sách đổi trả 1-1 uy tín của CellphoneS. Nhờ đó mà người dùng sẽ luôn có thể yên tâm rằng các vấn đề, lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng sẽ được xử lý một cách kịp thời, nhanh chóng.

Trên đây là một số gợi ý để giúp bạn lựa chọn được cấu hình laptop chơi game mạnh mẽ, ổn định và phù hợp với nhu cầu. Để nhận được tư vấn chuyên sâu và mua được chiếc laptop gaming phù hợp nhất, bạn hãy ghé qua cửa hàng CellphoneS gần nhất trong khu vực mình sinh sống, học tập và làm việc nhé!