ThS.BS Lê Viết Trí trình bày về kỹ thuật V-Y-Z tại Hội Nghị HSAPS Quốc Tế 2024

09:00, 18/09/2024

(LĐ online) - Vừa qua, ThS.BS Lê Viết Trí - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn đã có bài báo cáo với chủ đề “Ứng dụng vạt V-Y-Z trong tạo hình cánh mũi gãy cho các trường hợp mũi dị tật sứt môi hở hàm ếch” tại Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế HSAPS lần thứ 24.

ThS.BS Lê Viết Trí báo cáo tại Hội Nghị HSAPS Quốc Tế 2024
ThS.BS Lê Viết Trí báo cáo tại Hội Nghị HSAPS Quốc Tế 2024

KỸ THUẬT V-Y-Z “BÍ QUYẾT” SỬA CÁNH MŨI GÃY CHO TRƯỜNG HỢP MŨI DỊ TẬT

Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế HSAPS lần thứ 24 có hơn 850 người tham dự, trong đó có hơn 40 báo cáo viên. ThS.BS Lê Viết Trí vinh dự nằm trong đội ngũ chuyên gia có nội dung báo cáo và là một trong 5 bài báo cáo chủ đề liên quan đến phẫu thuật tạo hình mũi chuyên sâu. 

Theo nghiên cứu của bác sĩ Trí, hầu hết các trường hợp trẻ em sinh ra mắc dị tật sứt môi hở hàm ếch đều có ảnh hưởng lên dị dạng mũi. Dị tật sứt môi hở hàm ếch chiếm khoảng 1/700 dân số Việt Nam. Trường hợp sứt môi hở hàm ếch gây ra 2 vấn đề: Thứ nhất, đầu cơ bám vào vách ngăn co kéo gây ra vẹo lệch rất nhiều vách ngăn mũi, hậu quả là nghiêng vẹo toàn bộ cấu trúc mũi. Thứ 2: Đầu cơ bám vào cánh mũi co kéo làm kéo lệch cánh mũi bên dị tật ra ngoài và xuống dưới, kéo sụn cánh mũi dưới bên dị tật xoay ra khỏi vị trí bình thường, hậu quả là tạo độ gãy ở cánh mũi bên dị tật.

Hình ảnh lệch vách ngăn mũi, cánh mũi biến dạng do dị tật
Hình ảnh lệch vách ngăn mũi, cánh mũi biến dạng do dị tật

Để giải quyết được vấn đề này, chuyên gia đã thực hiện nghiên cứu và chỉ rõ 3 vấn đề cần xử lý trong một cuộc phẫu thuật mũi dị tật. Thứ nhất là cần phải chỉnh hình lại vách ngăn mũi cho vững chãi và thật thẳng. Thứ hai là chỉnh hình sụn cánh mũi bên dị tật trở về vị trí bình thường. Thứ ba là chỉnh sửa phần mô mềm cánh mũi của hai bên làm sao cho cân đối. 

Hình ảnh lệch vách ngăn mũi, cánh mũi biến dạng do dị tật
Hình ảnh lệch vách ngăn mũi, cánh mũi biến dạng do dị tật

Đối với phần cánh mũi “gãy”, bác sĩ Trí ứng dụng kỹ thuật V-Y-Z để chỉnh sửa được độ cao vòm mũi. Xoay trụ ngoài sụn cánh mũi xuống dưới giải quyết chỗ yếu mô mềm bờ dưới sụn cánh mũi. Mở rộng lỗ mũi ngoài ngay vị trí bờ dưới sụn cánh mũi. Làm ngắn khoảng cách từ bờ dưới đuôi sụn cánh đến rìa lỗ mũi giúp kéo chân cánh mũi lên trên và vào trong.

Cũng theo bác sĩ Trí, để giải quyết hết các vấn đề ở mũi dị tật, không chỉ ứng dụng kỹ thuật V-Y-Z mà phải kết hợp kỹ thuật Pyramid để gia cố trụ mũi vững chắc. Sử dụng sụn tự thân kết hợp cùng sụn nhân tạo, cố định cùng với sụn cánh mũi để đẩy phần đầu mũi lên cao. Giữ cho trụ mũi thẳng theo dáng kim tự tháp, đảm bảo độ bền chắc và tránh di lệch. Kỹ thuật này được bác sĩ Trí nghiên cứu độc quyền.

Hình ảnh cải thiện sau phẫu thuật tạo hình mũi dị tật
Hình ảnh cải thiện sau phẫu thuật tạo hình mũi dị tật

Cho đến thời điểm hiện tại, bác sĩ Trí và ekip bác sĩ bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn đã giải cứu thành công hơn 10.000 ca phẫu thuật là mũi dị tật nặng do khuyết điểm sứt môi hở hàm ếch. 

• KỸ THUẬT PYRAMID GIẢI QUYẾT KHUYẾT MŨI DỊ TẬT ĐẾN MŨI THƯỜNG

Trong buổi báo cáo, bác sĩ Trí có nhắc đến kỹ thuật Pyramid, giúp gia cố trụ vách ngăn thẳng, vững chắc. Chia sẻ thêm về kỹ thuật này, bác sĩ Trí cho biết: “Đa số người Việt Nam có phần sụn vách ngăn yếu và nghiêng. Khi nâng mũi cấu trúc nếu không xử lý đúng trụ mũi sẽ nghiêng vẹo. Đó là lý do vì sao nhiều trường hợp sau khi nâng mũi phải làm đi làm lại nhiều lần vì vẹo lệch. Kỹ thuật Pyramid là kỹ thuật gia cố để có một chiếc mũi theo kết cấu hình tháp, giúp neo phần trụ vững chãi, chống tình trạng xoay trụ gây mũi ngắn hếch. Kỹ thuật này sẽ chống được tình trạng mũi bị ngã sang 1 bên, tránh nghiêng vẹo mũi, làm nền móng vững chắc cho chiếc mũi với độ cao như ý mà vẫn đảm bảo an toàn theo thời gian”.

Hình ảnh trước và sau khi nâng mũi của Hồng Anh
Hình ảnh trước và sau khi nâng mũi của Hồng Anh

Bạn Hồng Anh (23 tuổi) chia sẻ: “Ban đầu em cũng lo nâng mũi không bền, sợ phải làm lại nhiều lần. Nhưng khi tìm hiểu và được bác sĩ tại bệnh viện JK Nhật Hàn tư vấn quy trình nâng mũi cấu trúc bằng kỹ thuật gia cố trụ vách ngăn Pyramid, thấy trước dáng mũi và thảo luận với bác sĩ trực tiếp trên máy Vectra 3D, em thấy hoàn toàn an tâm và tự tin làm đẹp. Giờ đây sau hơn 1 tháng, em đã có chiếc mũi đẹp và vững chãi. Em có thể vặn lắc như mũi thật”.

Với thế mạnh về kỹ thuật, tay nghề bác sĩ, bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn trong nhiều năm qua đã trở thành điểm đến nâng mũi đáng tin cậy của các tín đồ làm đẹp trong nước và quốc tế. Phẫu thuật tạo mũi không chỉ dừng lại ở tạo hình thẩm mỹ mà còn giúp cải thiện các chức năng và điều trị bệnh lý liên quan đến mũi dị tật vô cùng thiết thực và hiệu quả. 

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn 31 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 094 1800 999 (Zalo/Viber/Facetime)

Website: https://benhvienthammyjknhathan.com