5+ cách sử dụng máy rửa xe tiết kiệm điện hiệu quả

11:30, 17/10/2024

(LĐ online) - Máy rửa xe được ví như “người đồng hành” hữu ích giúp giữ cho chiếc xe luôn sạch sẽ, sáng bóng. Tuy nhiên, “dùng máy rửa xe có tốn điện không?” là vấn đề nhiều người lo ngại khi sử dụng. Trong bài viết này, hãy khám phá những cách sử dụng máy rửa xe tiết kiệm điện hiệu quả nhất nhé! 

1. DÙNG MÁY RỬA XE CÓ TỐN ĐIỆN KHÔNG? 

Mức tiêu thụ điện năng của máy rửa xe phụ thuộc vào động cơ, công suất, đời máy, cách sử dụng và thời gian vận hành.

Nhìn chung, việc tiêu thụ điện và nước hiện nay gần như được tối ưu nhất có thể. Lý do bởi các loại máy được trang bị công nghệ tiên tiến với nhiều tính năng thông minh như tự động ngắt, cảm ứng từ. 

Ngoài ra, dưới áp lực nước mạnh, các vết bẩn được đánh bay nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn. Do đó, mức điện tiêu thụ gần như rất nhỏ. 

Lượng nước từ đầu phun cũng ít hơn khoảng 50%  so với phương pháp rửa truyền thống.  Đặc biệt, với các hãng lớn như Bosch, Karcher… lưu lượng nước chỉ khoảng 230 - 360 lít/giờ.  

Tuy nhiên, nếu máy vận hành liên tục và không đúng cách vẫn xảy ra rò rỉ, lãng phí diện. 

ĐỌC THÊM: Mua máy xịt rửa xe chính hãng - Giá siêu rẻ 

2. CÁCH SỬ DỤNG MÁY RỬA XE TIẾT KIỆM ĐIỆN TỐI ĐA, HIỆU QUẢ

2.1 Chỉnh áp lực nước, chế độ xịt rửa phù hợp 

Áp lực nước và chế độ xịt là 2 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mức tiêu thụ điện - nước. Mỗi dòng máy sẽ có các mức độ mạnh, nhẹ khác nhau tùy theo nhu cầu thực tế. 

Cách tối ưu nhất là bạn nên bắt đầu với chế độ nhẹ và tăng dần nếu cần thiết. Điều này không chỉ tiết kiệm điện mà còn bảo vệ lớp sơn xe khỏi hư hại. 

2.2 Lên kế hoạch bảo dưỡng máy định kỳ

Việc bảo dưỡng định kỳ tốt không chỉ giúp duy trì tuổi thọ máy mà còn tiết kiệm điện năng. Bạn hãy kiểm tra thường xuyên các chi tiết quan trọng như vòi phun, bộ lọc, động cơ để đảm bảo không có cặn bẩn hay tắc nghẽn. 

Bạn cũng đừng bỏ qua các đường ống, mối ghép nối, đầu bơm. Đây là những bộ phận dễ bị rò rỉ, hao mòn dẫn đến tiêu hao nước. 

2.3 Hạn chế dùng máy vào giờ cao điểm 

Tại giờ cao điểm, giá điện thường được tính cao nên khi sử dụng vào thời gian này cũng sẽ gây hao tốn điện năng.

Nếu bạn có nhu cầu vệ sinh xe, hãy sử dụng vào các khung giờ sáng sớm hoặc tối. Đây sẽ là thời gian lý tưởng để bạn tiết kiệm chi phí điện hàng tháng. 

2.4 Rút điện máy khi không sử dụng 

Một thói quen đơn giản nhưng hiệu quả để tiết kiệm điện là ngắt điện khi không sử dụng. Bạn hãy tắt máy và rút phích cắm sau khi dùng xong. Điều này hạn chế việc tiêu thụ điện không cần thiết và bảo vệ an toàn xung quanh. 

2.5 Dùng máy xịt rửa xe có tính năng tự ngắt

Sử dụng máy rửa xe có tính năng tự ngắt cùng là lựa chọn thông thái để tiết kiệm điện. Với tính năng này, máy sẽ tự động dừng sau một thời gian không sử dụng, giảm thiểu việc tiêu thụ điện. 

3. Tips chọn mua máy xịt rửa xe tiết kiệm điện 

Dưới đây là một số mẹo giúp mua máy rửa xe phù hợp, tránh lãng phí điện năng không cần thiết:

- Nếu máy rửa xe gia đình chỉ cần chọn loại công suất từ 1kW - 3kW. Với các tiệm rửa xe sử dụng loại trên 5kW. 

Tương tự với áp lực, lưu lượng nước, máy gia đình nên chọn loại từ 5-6 lít/phút. Với việc rửa xe chuyên nghiệp nên chọn loại từ 7.5 - 10 lít/phút. 

Với béc phun, độ rộng tia nước sẽ mạnh, nhẹ khác nhau gồm loại 0 độ, 15 độ, 25 độ, 40 độ. Tùy vào tình hình vết bẩn thực tế để chọn loại thích hợp nhất.   

Ưu tiên sử dụng máy động cơ cảm ứng, chế độ tự ngắt. 

Mua máy rửa xe gia đình chính hãng - Ưu đãi khủng tại các thương hiệu lớn đảm bảo hiệu suất, độ bền cũng như tối ưu điện, nước tốt.  

Thông qua những cách sử dụng máy rửa xe tiết kiệm điện trong bài, hy vọng bạn sẽ giảm được hóa đơn điện hàng tháng cũng như tăng độ bền thiết bị. Bạn hãy thử áp dụng ngay và xem kết quả nhé!