Implant là gì? Đây có phải là giải pháp hoàn hảo cho người bị mất răng

15:52, 15/10/2024

(LĐ online) - Mất răng không chỉ là nỗi lo về thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Trong số các phương pháp cải thiện tình trạng mất răng hiện nay, implant được xem là giải pháp hữu hiệu mang lại nhiều hiệu quả tối ưu. Vậy implant là gì? Liệu rằng đây có phải là giải pháp hoàn hảo cho người bị mất răng? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây. 

 

IMPLANT LÀ GÌ?

Cho những ai chưa biết implant là gì thì đây là một trụ kim loại nhỏ, thường làm bằng titan. Nó được cấy vào xương hàm với mục đích là thay cho phần chân của răng đã mất đi khi răng bị rụng hoặc nhổ đi. Sau khi cấy xong, các bác sĩ sẽ chỉ định thời gian để tái khám cho bước tiếp theo sau khi trụ đã tích hợp vào khung xương hàm. 

Các bác sĩ sau đó sẽ tiến hành lắp mão răng sứ lên trên trụ, từ đó tạo ra cho mọi người một chiếc răng nhân tạo với hình dáng cũng như chức năng giống răng thật nhất.

 

• NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI MÀ IMPLANT MANG LẠI

So với các phương pháp trồng răng khác, thì implant luôn được mọi người ưu tiên lựa chọn bởi vì có rất nhiều ưu điểm từ phương pháp này. Cụ thể là: 

- Khôi phục chức năng ăn nhai hoàn hảo: Với khả năng hoạt động như răng thật, cấy răng implant sẽ giúp khôi phục khả năng ăn nhai mà không lo bị lỏng lẻo như hàm giả tháo lắp. 

-  Bền vững và lâu dài: Răng Implant có thể tồn tại đến suốt đời.

-  Bảo tồn xương hàm: Khi mất răng, xương hàm có nguy cơ bị tiêu giảm. Việc cấy trụ implant sẽ giúp duy trì mật độ xương cho mọi người. 

-  Không ảnh hưởng đến các răng lân cận: Các phương pháp cầu răng truyền thống yêu cầu phải mài nhỏ các răng bên cạnh để làm trụ cầu. Trong khi đó, cấy ghép Implant không cần phải tác động đến các răng khác, giữ cho các răng còn lại nguyên vẹn.

-  Tính thẩm mỹ cao: Mão răng gắn vào trụ implant được thiết kế rất giống răng thật, nhờ vậy mà mang lại nụ cười tự nhiên và đẹp mắt, giúp người dùng tự tin hơn trong giao tiếp.

-  Thoải mái và tiện lợi: Răng implant cố định trên hàm trọn đời nên không cần phải tháo ra vệ sinh như hàm giả. Điều này tạo sự tiện lợi và thoải mái cho người sử dụng.

Với những ai đang gặp tình trạng mất 1 hoặc nhiều răng, có thể tham khảo phương pháp này để đem lại nụ cười tự tin, duyên dáng nhất. 

 

• GIÁ TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ BAO NHIÊU? 

Chính vì sử dụng các chất liệu cao cấp và quá trình thực hiện đòi hỏi tính kỹ thuật cao nên giá trồng răng implant cao hơn nhiều so với các phương pháp trồng trăng khác. Nó có thể dao động từ 15 - 50 triệu VNĐ/răng tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân và địa chỉ thực hiện cũng như tay nghề của bác sĩ.  

Theo đó thì mức giá của trụ Implant sẽ rơi vào khoảng từ 12 - 35 triệu đồng cho 1 trụ có xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ hoặc Thuỵ Sĩ. Mão răng sẽ rơi vào khoảng từ 3 - 10 triệu đồng/mão đối với mão kim loại hoặc mão sứ, mão toàn sứ. 

 

Ở những ca cấy răng có tình trạng tiêu xương, số tiền sẽ cao hơn do chi phí phẫu thuật ghép và nâng xương. Để có thể biết rõ bảng giá trồng răng implant chính xác hiện nay là bao nhiêu, mọi người có thể ghé đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để xem và tham khảo thêm. 

 

• BỆNH VIỆN RĂNG HÀM MẶT SÀI GÒN TỰ HÀO LÀ ĐỊA CHỈ TRỒNG RĂNG IMPLANT UY TÍN ĐÁNG TIN CẬY

Là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cấy ghép răng implant, bệnh viện RHM Sài Gòn luôn được mọi người tin tưởng lựa chọn và thực hiện. Với chuyên môn hơn 20 năm trong ngành, sở hữu đội ngũ y bác sĩ có tay nghề và chuyên môn cao, cùng với đó là hệ thống máy móc hiện đại, tính đến thời điểm hiện tại bệnh viện RHM Sài Gòn đã thành công thực hiện hàng ngàn ca cấy răng implant hoàn hảo. Nhận về những đánh giá tích cực từ phía khách hàng. 

Phục vụ bệnh nhân theo đúng quy trình với tỷ lệ thành công đến 99.8%, ngoài những ca cấy ghép 1 răng đơn giản, bệnh viện còn thực hiện các ca phức tạp, cấy ghép răng toàn hàm với chi phí tối ưu nhất. 

Để được tư vấn thêm về dịch vụ trồng răng implant tại bệnh viện RHM Sài Gòn, mọi người có thể liên hệ qua hotline 1800 6836, nhân viên bệnh viện sẽ nhanh chóng giải đáp 24/7.